« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thành lập và huấn luyện hội đồng cảm quan chuyên phát hiện lỗi của sản phẩm bia lager


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Nghiên cứu thành lập và huấn luyện hội đồng cảm quan chuyên phát hiện lỗi của sản phẩm bia Lager”.
- Từ Việt Phú Từ khóa (Keyword): Hội đồng cảm quan, hương vị lỗi, bia Lager … Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Bia lager là dòng bia chủ lực của Việt Nam hiện nay.
- Tuy nhiên những nghiên cứu có tính căn bản và hệ thống về các lỗi, hỏng và các đặc tính cảm quan bia chưa nhiều.
- Điều này phần nào là rào cản cho việc xây dựng một quy trình kiểm soát chất lượng tốt cũng như một kế hoạch nghiên cứu và phát triển sản phẩm hiệu quả.
- Bên cạnh đó, một hội đồng chuyên gia thử nếm được huấn luyện công phu là điều không thể thiếu để có thể áp dụng thành công kỹ thuật phân tích cảm quan.
- Xuất phát từ những thực tế trên nên tôi chọn đề tài:“ Nghiên cứu thành lập và huấn luyện hội đồng cảm quan chuyên phát hiện lỗi của sản phẩm bia Lager”.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Nhằm thành lập và huấn luyện hội đồng cảm quan chuyên phát hiện các lỗi thường gặp của sản phẩm bia Lager trên cơ sở lý thuyết về lỗi và các lỗi thực tế thường gặp trong bia Lager sản xuất tại Việt Nam.
- Đối tượng: 20 thành viên tại một số nhà máy sản xuất bia Lager.
- Phạm vi nghiên cứu: Cơ sở sản xuất bia Lager, các thống kê theo từng học phần huấn luyện.
- Từ đó nghiên cứu xây dựng quy trình thực nghiệm nhằm thành lập và huấn luyện hội đồng cảm quan chuyên phát hiện các lỗi và hỏng trong bia Lager, áp dụng các phương pháp huấn luyện này tại các nhà máy sản xuất bia Lager.
- 2 d) Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu về các mùi lỗi và hỏng xuất hiện trong bia Lager, nghiên cứu chất chuẩn trong bia, nghiên cứu quá trình huấn luyện thực nghiệm qua 3 cấp độ.
- Cấp độ 3: Sử dụng phương pháp Profiling nhằm kiểm tra sự nhạy bén của hội đồng cảm quan trong việc nhận biết hương vị lỗi có thể xuất hiện trong bia, bằng cách so sánh cường độ hương vị trong bia nền và bia đã thêm chất chuẩn.
- e) Kết luận Nghiên cứu về đặc tính hóa học, nguồn gốc phát sinh của các lỗi và hỏng trong bia Lager rất quan trọng trong công tác quản lý chất lượng bia thành phẩm tại bất cứ nhà máy sản xuất bia nào.
- Bên cạnh đó, bằng cách áp dụng phương pháp huấn luyện và duy trì hội đồng cảm quan tại từng nhà máy, các yếu tố bất thường trong quá trình sản xuất sẽ được kiểm soát liên tục.
- Vì vậy, luận văn: “Nghiên cứu thành lập và huấn luyện hội đồng cảm quan chuyên phát hiện lỗi của sản phẩm bia Lager” đã đề cập, đi sâu và phân tích và làm rõ những nội dung cụ thể: 1.
- Nghiên cứu tìm hiểu về các thành phần hóa học là nguyên nhân của các lỗi và hỏng thường gặp ở bia Lager, nguyên nhân hình thành các thành phần này trong quá trình chế biến và bảo quản … 2.
- Nghiên cứu xây dựng quy trình thực nghiệm nhằm thành lập và huấn luyện hội đồng cảm quan chuyên phát hiện các lỗi và hỏng căn bản trong bia Lager

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt