« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu xác định chế độ làm việc hợp lý của Liên hợp máy thu hoạch khoai tây


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: NGHIÊN CỨU XÁC ĐỊNH CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC HỢP LÝ CỦA LIÊN HỢP MÁY THU HOẠCH KHOAI TÂY Tác giả luận văn: Đỗ Đình Thi Khóa: 2014A Người hướng dẫn1: TS.Đàm Hoàng Phúc Người hướng dẫn 2: TS.
- Lý do chọn đề tài Diện tích và sản lượng khoai tây có xu hướng tăng đều hàng năm để đáp ứng các yêu cầu trong nước và xuất khẩu, việc cơ giới hóa khâu thu hoạch , thay thế cho công việc thu hoạch thủ công hiện nay là một việc làm cấp thiết, nhằm nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất, thỏa mãn tối đa tính thời vụ.
- Để có thể tạo ra một liên hợp máy (LHM) thu hoạch khoai tây với đầy đủ các tính năng kinh tế - kỹ thuật – công nghệ hoàn chỉnh, đáp ứng tốt các yêu cầu công việc, Trên cơ sở thực hiện một phần công việc nằm trong dự án sản xuất thử nghiệm hệ thống máy canh tác và thu hoạch phục vụ cơ giới hóa đồng bộ cây khoai tây cho vùng sản xuất nông nghiệp ngoại thành Hà nội Với đề tài "“Nghiên cứu xác định chế độ làm việc hợp lý của Liên hợp máy thu hoạch khoai tây”.
- là một đề tài rất thực tế, phù hợp với canh tác khoai tây ở nước ta hiện nay.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn Nghiên cứu ảnh hưởng của một số yếu tố sử dụng và kết cấu đến tính năng kinh tế - kỹ thuật của liên hợp máy, nhằm xác định giá trị hợp lý của các thông số trên, góp phần xây dựng cơ sở dữ liệu cho việc hoàn thiện thiết kế chế tạo và nâng cao hiệu quả sử dụng LHM thu hoạch khoai tây.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu  Đối tượng nghiên cứu là Liên hợp máy thu hoạch khoai tây.
- 2  Phạm vi nghiên cứu đề tài: ảnh hưởng của một số yếu tố sử dụng và kết cấu đến tính năng kinh tế - kỹ thuật của liên hợp máy, nhằm xác định giá trị hợp lý của các thông số trên, góp phần xây dựng cơ sở dữ liệu cho việc hoàn thiện thiết kế chế tạo và nâng cao hiệu quả sử dụng LHM thu hoạch khoai tây.
- Nội dung chính Nội dung của luận văn gồm 4 chương là: Chương I: Tổng quan vấn đề nghiên cứu.
- Chương II: Cơ sở lý thuyết tính toán thành lập liên hợp máy Chương IV: Xây dựng mô hình tính toán cho LHM thu hoạch khoai tây.
- Chương III:Khảo sát xác định bề rộng và vận tốc làm việc tối ưu của LHM thu hoạch khoai tây chịu ảnh hưởng của một số yếu tố sử dụng Phương pháp nghiên cứu  Phương pháp nghiên cứu lý thuyết.
- Kết luận Quá trình làm việc của liên hợp máy thu hoạch khoai tây diễn ra rất phức tạp và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.
- Trong phạm vi nghiên cứu của đề tài đã có sự giới hạn và lựa chọn một số yếu tố chính trong mô hình nghiên cứu, đáp ứng yêu cầu đơn giản hóa việc tính toán mà vẫn đảm bảo độ chính xác cần thiết.
- Mô hình toán của đề tài đã mô tả được quá trình làm việc của LHM thu hoạch khoai tây, với sự liên hệ chặt chẽ của các phần tử: Máy kéo – Máy công tác – Điều kiện sử dụng.
- Mô hình có thể sử dụng để nghiên cứu các chế độ làm việc, khảo sát các thông số kết cấu hoặc điều kiện sử dụng của LHM thu hoạch khoai tây.
- Phương pháp xác định tối ưu bề rộng làm việc và vận tốc của LHM thu hoạch khoai tây đã mở rộng phạm vi nghiên cứu và có thể ứng dụng để phục vụ quá trình thiết kế máy thu hoạch khoai tây hoặc thành lập LHM thu hoạch khoai tây.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt