« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ số truyền trong hệ thống truyền lực có cấp tới mức tiêu thụ nhiên liệu của ô tô


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ số truyền trong hệ thống truyền lực có cấp tới mức tiêu thụ nhiên liêu của ô tô Tác giả luận văn: Tống Minh Hải Khóa: 2014 B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Nguyễn Trọng Hoan Từ khóa (Keyword): Nội dung tóm tắt: Lý do chọn đề tài: Để đáp ứng yêu cầu đặt ra đối với hệ thống truyền lực việc nghiên cứu tỷ số truyền có ý nghĩa vô cùng quan trọng.
- Việc lựa chọn tỷ số truyền hợp lý trong quá trình tính toán thiết kế và trong khi sử dụng ảnh hưởng rất lớn đến mức tiêu thụ nhiên liệu của xe ô tô.
- Chính vì vậy em đã tiến hành nghiên cứu với đề tài: Nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ số truyền trong hệ thống truyền lực có cấp tới mức tiêu thụ nhiên liêu của ô tô.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn: đánh giá ảnh hưởng của tỷ số truyền tới mức tiêu thụ nhiên liệu của ô tô - Đối tượng nghiên cứu tỷ số truyền của hệ thống truyền lực có cấp - Phạm vi nghiên cứu tính toán lý thuyết đưa ra đánh giá nhận xét b.
- Phân tích các đặc điểm cấu tạo, hoạt động của của hộp số, phương pháp nghiên cứu tính toán mức tiêu thụ nhiên liệu.
- Từ đó đề suất phương án nghiên cứu cho luận văn.
- Chương 2: Trình bày tỷ số truyền của hệ thống truyền lực cơ khí.
- Đưa ra cách lựa chọn số lượng tỷ số truyền, quy luật phân bố tỷ số truyền, ảnh hưởng của quy luật phân bố tỷ số truyền đến hoạt động của ô tô.
- Phương pháp tính toán tiêu thụ nhiên liệu ở các chế độ vận hành đặc trưng của xe ô tô.
- Chương 3: Xây dựng đường đặc tính kéo cho xe cơ sở, tính toán tiêu thụ nhiên liệu cho xe cơ sở trong các điều kiện đường khác nhau.
- So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu của xe ô tô tại cùng một tay số khi xe chạy trên các điều kiện đường khác nhau.
- Tính toán mức tiêu thụ nhiên liệu cho xe ô tô có hộp số mới.
- Phương pháp nghiên cứu: Tính toán lý thuyết đưa ra các nhận xét đánh giá d.
- Kết luận: Luận văn đã nghiên cứu đặc tính của động cơ đốt trong, khả năng phối hợp phối hợp giữa động cơ với hệ thống truyền lực nhằm đạt mục tiêu tối ưu tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất.
- Đã đưa ra các phương án tính toán mức tiêu thụ nhiên liệu của xe trong các điều kiện đường cụ thể, tại các tay số khác nhau của hộp số.
- Tại các phương án đều đưa ra được các đường đồ thị mức tiêu hao nhiên liệu Ge.
- Để có thêm những kết luận chính xác hơn, ta cần khảo sát bằng những nghiên cứu và thí nghiệm chuyên sâu phù hợp với địa hình giao thông ở Việt Nam.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt