« Home « Kết quả tìm kiếm

[Lý Thuyết] Kể Chuyện Với Dữ Liệu


Tóm tắt Xem thử

- Những lời khuyên và chiến lược trong tài liệu này có thể không phù hợp với hoàn cảnh của bạn.
- Khá nhiềungười có thể đưa một số dữ liệu vào ứng dụng vẽ đồ thị (ví dụ: Excel) và tạo biểu đồ.
- Bạn có thể đưa một số dữ liệu vào Excel và tạo biểu đồ.
- Tôi tin rằng bất kỳ ai cũng có thể cảithiện khả năng giao tiếp hiệu quả với dữ liệu.
- Bực bội vì tôi không nghĩ mình có thể kể toàn bộ câu chuyện.
- Đây có thể là mộtquá trình lâu dài và tẻ nhạt.
- Có rất nhiều công cụ có thể được tậndụng để kể những câu chuyện hiệu quả bằng dữ liệu.
- Một số ví dụ được sử dụng để minh họa các bài học.Chương 4: Tập trung sự chú ý của khán giảTrong chương này, chúng tôi tiếp tục xem xét cách mọi người nhìn thấy và cách bạn có thể sử dụng điều đóđể làm lợi thế của mình khi tạo hình ảnh.
- Khi nói đến hình thức và chức năng của trực quan hóa dữ liệu của chúng tôi, trước tiên chúng tôi muốnnghĩ về những gì chúng tôi muốn khán giả của mình có thể làm với dữ liệu (chức năng) và tạo trực quan (biểumẫu) sẽ cho phép thực hiện điều này một cách dễ dàng.
- Trong chương này, chúng ta thảo luận về cách cáckhái niệm thiết kế truyền thống có thể được áp dụng để giao tiếp với dữ liệu.
- Trongchương này, tôi giới thiệu các khái niệm về kể chuyện có thể được tận dụng để giao tiếp với dữ liệu.
- Chúng tôi xem xétnhững gì có thể học được từ những người kể chuyện bậc thầy.
- Chúng ta có thể phải mở 100 con hàu (thử nghiệm100 giả thuyết khác nhau hoặc xem xét dữ liệu theo 100 cách khác nhau) để tìm được có lẽ hai viênngọc trai.
- Điều này có thể giúpbạn xác định điểm chung sẽ giúp bạn đảm bảo họ nghe thấy thông điệp của bạn.
- Bạn có thể tưởng tượng câu chuyện bạnsẽ kể cho từng đối tượng này có thể khác nhau như thế nào.
- Sự nhấn mạnh có thể thay đổi.
- Dữ liệu bạn sẽ hiển thị (hoặc quyết định hiển thịdữ liệu) có thể khác nhau đối với các đối tượng khác nhau.
- Khi bạn có thể (và nếu có ý nghĩa), hãy nhậnđược sự chấp nhận từ khách hàng hoặc bên liên quan của bạn ở bước này.
- Đây là những hình ảnh mà chúng ta sẽ tập trung vào trong chương này.Hình 2.1 Hình ảnh tôi sử dụng nhiều nhấtVăn bản đơn giảnKhi bạn chỉ có một hoặc hai số để chia sẻ, văn bản đơn giản có thể là một cách tuyệt vời để giaotiếp.
- Với biểu đồ đường, vì tiêu điểm nằm ở vị trítương đối trong không gian (thay vì độ dài từ đường cơ sở hoặc trục), bạn có thể sử dụng đường cơ sởkhác không.
- Giống như biểu đồ đường, biểu đồthanh dọc có thể là một chuỗi đơn, hai chuỗi hoặc nhiều chuỗi.
- Nếu có một thứ tự tự nhiên cho các danh mục của bạn, bạn có thể tận dụng điều đó.
- Để vượt qua điều này, bạn có thể thêm nhãn dữ liệu như đãđược thực hiện ở đây.
- Không sử dụng 3D.Thứ hai y- trục: nói chung không phải là một ý kiến hayĐôi khi, rất hữu ích khi có thể vẽ biểu đồ dữ liệu ở các đơn vị hoàn toàn khác nhau so với cùngmột x- trục.
- Tôi không khuyến khích phương pháp này vì màu sắc thường có thể được sử dụng một cáchchiến lược hơn.
- thay vào đó, thường cónhiều loại hình ảnh khác nhau có thể đáp ứng một nhu cầu nhất định.
- Lưu ý khi nhìn vào Hình 3.11 , đôi mắt của bạn có thể ghép nối các hìnhdạng được kết nối bằng các đường (thay vì màu sắc, kích thước hoặc hình dạng tương tự): đó là nguyên tắc kếtnối trong hoạt động.
- Trong một số trường hợp, đây có thể là một câu đơn lẻ hoặc thậm chí là một con số.
- Các thiếu sự tương phản rõ ràng, mặtkhác, có thể là một dạng lộn xộn trực quan.
- Trong trường hợp này, chúng ta có thể tận dụng nguyên tắc Gestalt về sựgần gũi và đặt các nhãn dữ liệu ngay bên cạnh dữ liệu mà chúng mô tả.6.
- Chúng ta sẽ khám phá cách các thuộctính chú ý trước như kích thước, màu sắc và vị trí trên trang có thể được sử dụng một cách chiến lược theo haicách.
- Đầu tiên, các thuộc tính chú ý trước có thể được tận dụng để giúp hướng sự chú ý của khán giả đến nơibạn muốn họ tập trung.
- Nhưng các thuộc tính chu đáo được sử dụng ít có thể nhanh chóng thay đổi điều này.
- Điều nàylàm cho thông tin chúng tôi trình bày có thể dễ dàng quét hơn.
- Hình ảnh ban đầu của bạn có thể trông giống như Hình 4.7 .Hình 4.7 Biểu đồ gốc, không có thuộc tính chuẩn bị trướcLưu ý rằng bạn được xử lý như thế nào, nếu không có các dấu hiệu trực quan khác tấtcả các thông tin.
- Hình ảnh trong Hình 4.7 có thể là một thông tin bạn tạo trong giai đoạn khám phá:khi bạn đang xem dữ liệu để hiểu điều gì có thể thú vị hoặc đáng chú ý để giao tiếp vớingười khác.
- có thể là một chiến lược hiệu quả.
- Trên một trang chiếu, đây có thể là nhữngtừ (bài học chính hoặc lời kêu gọi hành động).
- Câu châm ngôn về thiết kế sản phẩm này có ứng dụng rõ ràng để giao tiếp với dữ liệu.Khi nói đến hình thức và chức năng của trực quan hóa dữ liệu của chúng tôi, trước tiên chúng tôi muốn nghĩ vềnhững gì chúng tôi muốn khán giả của mình có thể làm với dữ liệu (chức năng) và sau đó tạo trực quan (biểumẫu) sẽ cho phép điều này một cách dễ dàng.
- Trong chương này, chúng ta sẽ thảo luận về cách các khái niệmthiết kế truyền thống có thể được áp dụng để giao tiếp với dữ liệu.
- Bạn có thể tự nghĩ, Nhưng tôi không phải là nhà thiết kế! Đừng nghĩ theo cách này nữa.
- Bằngcách này, các thiết bị nhà bếp OXO đủ khả năng sử dụng chính xác mà hầu hết người dùng khôngnhận ra rằng điều này là do thiết kế chu đáo ( Hình 5.1 ).Hình 5.1 Tiện ích nhà bếp OXOHãy xem xét cách chúng ta có thể chuyển khái niệm về khả năng chi trả sang giao tiếp với dữ liệu.
- Xác định xem có điều gì có thể làm mất tập trung thông điệp hoặc điểm chính của bạn haykhông.
- Việc tổ chức dữ liệu dưới dạng biểu đồ đườngcho phép sử dụng một x- trục có thể được tận dụng trên tất cả các danh mục.
- Sức mạnh của siêu danh mục Trong các bảng và đồ thị, đôi khi có thể hữu ích khi tận dụng các siêu danh mục để tổ chức dữ liệu và giúp cung cấp cấu trúc cho khán giả của bạn sử dụng để giải thích dữ liệu đó.
- Được áp dụng cho trực quan hóa dữ liệu, tôinghĩ đó là thiết kế có thể sử dụng bởi những người có kỹ năng kỹ thuật khác nhau.
- Bạn có thể là một kỹsư, nhưng không nên nhờ người có bằng kỹ sư mới hiểu được đồ thị của bạn.
- Với tư cách là nhà thiết kế,onus là bạn để làm cho đồ thị của bạn có thể truy cập được.
- Hình 5.9 giải quyết vấn đề này, thêm văn bản cần thiết.Hình 5.9 Sử dụng các từ để làm cho biểu đồ có thể truy cập đượcTrong Hình 5.9 , chúng tôi đã thêm các từ cần phải có ở đó: tiêu đề biểu đồ, tiêu đề trục và chú thích cuốitrang với nguồn dữ liệu.
- Cụ thể, hãythảo luận về cách chúng tôi có thể cải thiện Hình 5.12 khi nói đến việc sử dụng màu sắc, căn chỉnh và khoảng trắng.Màu sắc được sử dụng quá mức.
- Chúng ta có thể làm chođiều này trở nên rõ ràng hơn và dễ dàng hơn bằng cách sử dụng màu sắc một cách chiến lược.Các phần tử không được căn chỉnh đúng.
- Cho họ xem trực quan hóa dữ liệu củabạn.
- Cuộc trò chuyện cũng có thể giúp bạn trình bày rõ ràng các điểm nói chuyện sẽ giúp bạnthúc đẩy sự chấp nhận mà bạn tìm kiếm từ khán giả của mình.Kết thúcBằng cách hiểu và sử dụng một số khái niệm thiết kế truyền thống, chúng tôi tự thiết lập để thành công trong giaotiếp với dữ liệu.
- thay vào đó, hãy suy ngẫm về những gì có thể học được từ những cânnhắc thiết kế khi tạo ra trực quan hóa dữ liệu này.Hình 6.3 100% thanh xếp chồng lên nhauĐầu tiên chúng ta hãy xem xét sự liên kết của các đối tượng trong hình ảnh này.
- Mộtkịch bản khác có thể yêu cầu một cách tiếp cận khác.Như chúng tôi đã lưu ý với một số ví dụ trước, các từ được sử dụng tốt trong hình ảnh này.
- Vì điều này, chắc chắn tôi đã đưa ra một số lựa chọn thiết kế trong những hình ảnh này màbạn có thể đã xử lý theo cách khác.
- Chúng tôi có thể tận dụng công cụ mạnh mẽ này cho các giao tiếp kinh doanh của mình.
- Đầu tiên, cấu trúc ba hành động có thể đóng vai trò là một mô hìnhcho chúng ta khi nói đến giao tiếp nói chung.
- Cụ thể hơn, chúng ta có thể sử dụngnhững câu hỏi mà anh ấy nêu ra để xác định các câu chuyện nhằm tạo khung cho cuộc giao tiếp của chúng ta.Chúng tôi sẽ sớm xem xét vấn đề này.
- Chúng ta có thể sửdụng ý tưởng về phần đầu, phần giữa và phần cuối — lấy cảm hứng từ cấu trúc ba hành động — để thiết lậpcác câu chuyện mà chúng tôi muốn giao tiếp với dữ liệu.
- Nếu bạn thấy mình đang suy nghĩ, Nhưng tôi không cómột vấn đề! —Bạn có thể muốn xem xét lại.
- Mộtcâu chuyện mạnh mẽ có thể vượt qua những hình ảnh kém lý tưởng.
- Cách tiếp cận này có thể hoạt động tốt nếubạn cần thiết lập uy tín với khán giả của mình hoặc nếu bạn biết họ quan tâm đến quy trình.
- Bạn có thể sử dụng phần lồng tiếng của mình để làm cho “cái gì” củatừng hình ảnh rõ ràng, làm cho nó phù hợp với khán giả của bạn và gắn một ý tưởng với ý tưởng tiếptheo.
- Bạn có thể trả lời các câu hỏi và làm rõ nếu cần.
- Bạn có thể nói điều gì đónhư, “Hôm nay, tôi sẽ bắt đầu với những gì chúng tôi yêu cầu ở bạn.
- Chúng ta có thể tậndụng sức mạnh của sự lặp lại này trong những câu chuyện chúng ta kể.
- Nó có thể là một người nào đó mà không có bất kỳ bối cảnh nào (nóthực sự hữu ích nếu nó Là một người nào đó mà không có bất kỳ bối cảnh nào, bởi vì điều này đặt họở vị trí gần với khán giả của bạn hơn bạn có thể, với kiến thức sâu sắc của bạn về vấn đề này).
- Chính bằng cách biếnkhán giả trở thành nhân vật chính, chúng tôi có thể đảm bảo câu chuyện về họ, không bao nhiêu chúng ta.
- Đúng hơn, bạn sẽ kể một câu chuyện bằngdữ liệu.Cùng với đó, bạn có thể coi bài học cuối cùng của mình đã học được.
- Biểu đồ kết quả có thể trông giống như Hình 8.5 .Hình 8.5 Biểu đồ đường đơn cho tất cả các sản phẩmVới việc chuyển đổi sang thiết lập biểu đồ mới, Excel đã thêm lại màu mà chúng tôi đã loại bỏ ở bước trước đó(gắn dữ liệu vào chú giải kèm theo ở dưới cùng).
- Chúng tôi có thể cải thiện điều này bằng những thay đổi sau: Không nhấn mạnh tiêu đề biểu đồ.
- Chúng ta có thể sử dụng màu một cách chiến lược hơn, mà chúng ta sẽ thảo luận thêm trong giây lát.
- Tuy nhiên, đôi khi có thể hữu ích nếu các điểm nhất định được định dạng khác nhau — ví dụ: để thu hút sự chú ý đến các phần cụ thể, như được minh họa trong Hình 8.7 , 8.8 và 8.9 .
- Xem Hình 8.8 .Cũng có thể thú vị khi lưu ý.
- Cụ thể, chúng tôi có thể: Làm cho hình ảnh có thể truy cập được với văn bản.
- Chúng ta có thể sử dụng văn bản đơn giản hơn trong tiêu đề biểu đồ và chỉ viết hoa từ đầu tiên để dễ hiểu và đọc nhanh hơn.
- Sau đó, chúng tôi có thể khôi phục cảm giác cânbằng khi giá cảhội tụ.
- Bạn có thể đang nói về một phần dữ liệu trong khi họ đang tập trung hoàntoàn vào một nơi khác.
- Khi họ làm nhưvậy, họ ngừng lắng nghe bạn.Ngoài ra, bạn có thể tận dụng hoạt ảnh để hướng khán giả xem qua hình ảnh của bạn khi bạnkể các điểm tương ứng của câu chuyện.
- Ví dụ, tôi có thể bắt đầu với một biểu đồ trống.
- Bạn có thể sử dụng cách tiếp cận này để xây dựng sự mong đợitrong khán giả, điều này sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của họ.
- Nếu bạn làm điều này, bạn có thể sử dụng cùng một bộ bài cho bài thuyếttrình và giao tiếp mà bạn lưu hành.
- Ngoài ra, bạn có thể đặt từng biểu đồ trên một trang chiếu riêng biệt vàlướt qua chúng.
- Điều này có thể gợi ý rằng đó là nơi chúng ta nên chú ý.
- Tôi cũng đã thêm một hộp chú thích để làm nổi bật điều này thông qua vănbản.Cuối cùng, giữ nguyên thứ tự, chúng ta có thể thu hút sự chú ý của khán giả đến các tính năng không được sửdụng.
- Xem Hình 9.30 .Hình 9.30 Biểu đồ thanh đơn giảnTôi là một phần của chế độ xem này cho ví dụ cụ thể này vì bố cục giúp bạn có thể đặt các hộp vănbản ngay bên cạnh các điểm dữ liệu mà chúng mô tả (lưu ý rằng dữ liệu khác ở đó cho ngữ cảnhnhưng được đẩy nhẹ lên nền thông qua việc sử dụng bật lửa màu sắc).
- Điều này minh họa cách các chế độ xem dữ liệu khác nhau có thể dẫn bạn đến các lựachọn thiết kế khác nhau.
- Cũng nên cân nhắc khi bạn có thể tận dụngtoàn bộ quá trình kể chuyện bằng quy trình dữ liệu mà chúng tôi đã đề cập từ đầu đến cuối.
- Bây giờ tôi muốn đại tu toàn bộ báo cáo hàng tháng của chúng tôi! Bạn có thể thấy các biểu đồ khác với khi bạn bắt đầu cuộc hành trình của chúng ta cùng nhau.
- Xem xét những cải tiến gia tăng nào bạn có thể thực hiện khi bạn làm việc theo hướng kể chuyện bằng dữ liệu niết bàn.
- Chọn một và tìm hiểu nó tốt nhất bạn có thể.
- Nó có thể được tận dụng để giải thích thông qua tính năng Story Points.
- Bạn có thể xây dựng đồ thị trực tiếp trong PowerPoint.
- Bộ mắt mới mẻmà bạn bè hoặc đồng nghiệp có thể mang lại cho nỗ lực trực quan hóa dữ liệu là vô giá.
- Nếu bạn thấy hình ảnh hóa dữ liệu hoặc ví dụ về cách kể chuyệnvới dữ liệu mà bạn thích, hãy xem xét cách bạn có thể điều chỉnh phương pháp này để sử dụng cho riêng mình.Tạm dừng để suy nghĩ về những gì làm cho nó hiệu quả.
- Dữliệu có thể được tạo ra một cách ngoạn mụcxinh đẹp.
- Bạn sẽ tiếp tục tìm hiểu nhữnggì hiệu quả và những gì không theo thời gian.Bạn cũng có thể thấy rằng bạn phát triển một phong cách trực quan hóa dữ liệu cá nhân.
- Thương hiệu công ty cũng có thể đóngmột vai trò trong việc phát triển phong cách trực quan hóa dữ liệu.
- Thiết kế trực quan hóa dữ liệu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt