« Home « Kết quả tìm kiếm

Quản lý phát triển đội ngũ giáo viên dạy thực hành nghề điện tại Trường cao đẳng nghề công nghiệp Thanh Hóa theo hướng chuẩn hóa


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Quản lý phát triển đội ngũ giáo viên dạy thực hành nghề Điện tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa theo hướng chuẩn hoá” Tác giả luận văn: Đào Xuân Kiên Khóa: 2014A Người hướng dẫn: TS.
- Vũ Thị Lan a) Lý do chọn đề tài: Nguồn nhân lực chất lượng cao, chính là năng lực cạnh tranh trong tiến trình hội nhập quốc tế, và đảm bảo cho sự phát triển bền vững cho mỗi quốc gia giai đoạn hiện nay Trong các cơ sở đào tạo nghề, chất lượng đào tạo nghề phụ thuộc rất lớn vào năng lực của các giáo viên nhất là các giáo viên dạy học thực hành nghề Phát triển đội ngũ giáo viên dạy thực hành nghề đạt chuẩn nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo là một vấn đề quan trọng và cần thiết đối với các cấp quản lý giáo dục.
- Để phát triển đội ngũ giáo viên dạy nghề Điện đạt chuẩn ở Trường CĐN Công nghiệp Thanh Hóa, chúng tôi chọn đề tài:“Quản lý phát triển đội ngũ giáo viên dạy thực hành nghề Điện tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa theo hướng chuẩn hoá” b) Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Đề xuất các biện pháp quản lý phát triển ĐNGV dạy thực hành nghề Điện theo hướng chuẩn hoá, để nâng cao chất lượng đào tạo nghề Điện tại Trường CĐN Công nghiệp Thanh Hóa Công tác quản lý phát triển ĐNGV dạy nghề Điện của trường CĐN công nghiệp Thanh Hóa.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Qua nghiên cứu kinh nghiệm ở các nước phát triển cho thấy.
- Một hệ thống đào tạo nghề, đáp ứng nhu cầu nhân lực có chất lượng, cần phải dựa trên hệ thống chính sách phát triển ĐNGV hiệu quả.
- Ở Việt Nam, các nghiên cứu cho thấy, nếu có được các biện pháp quản lý giáo viên đạt chuẩn sẽ nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần nâng cao được 2 chất lượng đào tạo.
- Thực tiễn đào tạo nghề ở Việt Nam hiện nay rất cần một ĐNGV dạy nghề đạt chuẩn.
- Vì thế phát triển ĐNGV dạy nghề theo hướng chuẩn hóa là rất cấp thiết.
- Trường CĐN Công nghiệp Thanh Hóa là cơ sở đào tạo nghề cung cấp nguồn nhân lực cho tỉnh và cả nước, quản lý phát triển ĐNGV dạy thực hành nghề theo hướng chuẩn hóa là một trong những hướng đi đang rất được nhà trường quan tâm Qua kết quả khảo sát và phân tích thực trạng công tác quản lí phát triển ĐNGV dạy thực hành nghề Điện ở trường CĐN Công nghiệp Thanh Hóa cho thấy, trong công tác quản lí ĐNGV dạy thực hành nghề Điện đã có nhiều tiến chuyển.
- Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại trong công tác quản lý ĐNGV dạy thực hành nghề Điện.
- Đòi hỏi cần có những biện pháp quản lý phù hợp để khắc phục nhằm nâng cao chất lượng dạy và học nghề Điện.
- Luận văn đề xuất 9 biện pháp quản lý phát triển ĐNGV dạy thực hành nghề Điện ở Trường CĐN Công nghiệp Thanh Hóa theo hướng chuẩn hóa nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn d) Phương pháp nghiên cứu.
- Trường CĐN Công nghiệp Thanh Hóa có vai trò quan trọng đối với việc đào tạo nhân lực chất lượng cao, góp phần phát triển KT - XH của địa phương, của vùng.
- Quản lý phát triển ĐNGV dạy thực hành nghề Điện ở trường CĐN Công nghiệp Thanh Hóa theo hướng chuẩn hóa là một trong những nhiệm vụ chủ yếu, có tầm quan trọng hàng đầu, có ý nghĩa quyết định trong chiến lược phát triển của nhà trường trong tương lai.
- Xuất phát từ lý luận và thực tiễn, luận văn đã đề xuất 9 biện pháp quản lý nhằm khắc phục những vấn đề tồn tại trong dạy học thực hành nghề Điện, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học nghề Điện.
- Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu thời kỳ CNH-HĐH đất nước.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt