« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng bài giảng điện tử Arduino Uno tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TW


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài Xây dựng bài giảng điện tử Arduino Uno tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TW Tác giả luận văn: Phùng Văn Tân Khóa:13 Người hướng dẫn: PGS.TS.
- PHẠM VĂN SƠN Từ khóa (Keyword): Bài giảng điện tử, Arduino Uno.
- Để thực hiện được nhiệm vụ trên Đảng và Nhà nước đã chỉ rõ cần phải đổi mới giáo dục mà trong đó đổi mới phương pháp dạy học vì đây là vấn đề hết sức cấp bách.
- Hiện nay, với xu hướng đổi mới phương pháp dạy học cũng đã tạo ra nhiều chuyển đổi tích cực, trong đó việc ứng dụng CNTT vào dạy học đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.
- Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TW là trường trực thuộc Liên Minh Hợp Tác Xã Việt Nam với nhiệm vụ trọng tâm là đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp phát triển của Hợp Tác Xã.
- Những năm qua, nhà trường đã đào tạo hàng nghìn Cử nhân cao đẳng, kỹ thuật viên, công nhân kỹ thuật đáp ứng nhu cầu về nhân lực cho các Hợp Tác Xã.
- Tuy nhiên, việc ứng dụng một số phần mềm vào dạy học trong nhà trường vẫn còn ít, chỉ tập trung vào một số tiết thi dạy giỏi, tiết thao giảng v.v.
- Tình trạng khá phổ biến hiện nay là nhiều giáo viên trình chiếu cả bài, chưa phối hợp nhuần nhuyễn các phương pháp dạy học với các phương tiện dạy học, chưa đáp ứng được yêu cầu của đổi mới phương pháp dạy học.
- Môn Arduino - Uno là môn học thuộc khối kiến thức cơ sở ngành nhằm trang bị cho sinh viên khối kiến thức cơ bản về chuyên ngành kỹ thuật Điện – Điện tử.
- Bài giảng điện tử cho phép biểu diễn, mô phỏng, hiện thực hoá các hiện tượng vật lý sẽ giúp nâng cao chất lượng dạy và học môn Arduino Uno.
- Xuất phát từ những lý do trên tôi chọn đề tài: "Xây dựng bài giảng điện tử Arduino Uno tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TW " với mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào việc đổi mới phương pháp dạy học môn Arduino Uno để nâng cao chất lượng đào tạo trong nhà trường.
- b.Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Áp dụng và khai thác một số phần mềm chuyên dụng để xây dựng Bài giảng điện tử môn học Arduino Uno, thu nhỏ khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn giúp giảng viên giảng dạy được thuận lợi và người học tiếp thu bài giảng một cách tích cực góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn này tại nhà trường.
- Đối tượng nghiên cứu Xây dựng và sử dụng bài giảng điện tử tử môn học Arduino Uno chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử tại Trường Cao Đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TW.
- Phạm vi nghiên cứu Đề tài tập trung nghiên cứu lý thuyết xây dựng Bài giảng điện tử môn học Arduino Uno chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TW và thiết kế minh hoạ bài giảng về Arduino Uno.
- c.Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc xây dựng bài giảng “Arduino Uno” Chương 2: Nghiên cứu xây dựng bài giảng Arduino Uno Chương 3: Thiết kế bài giảng điện tử môn Arduino Uno, chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TW.
- Xây dựng và sử dụng bài giảng điện tử môn học Arduino Uno góp phần nâng cao hứng thú nhận thức và khả năng hoạt động sáng tạo của sinh viên, làm tích cực hoá quá trình dạy học từ đó chất lượng dạy và học môn học sẽ được nâng lên.
- d.Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu lý thuyết Là phương pháp mà trước tiên phải thu thập những thông tin khoa học liên quan đến đề tài, phân tích tài liệu lý thuyết thành các đơn vị kiến thức, cho phép người sử dụng phương pháp có thể tìm hiểu những dấu hiệu đặc trưng, bản chất, cấu trúc bên trong của lý thuyết.
- Vì vậy mà hiểu đầy đủ, toàn diện, sâu sắc về lý thuyết đang nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu thực tiễn Là phương pháp thu thập thông tin về quá trình giáo dục, trên cơ sở tri giác trực tiếp các hoạt động sư phạm một cách có hệ thống, cho người nghiên cứu những tài liệu sống về thực tiễn giáo dục để có thể khái quát, rút ra những quy luật nhằm chỉ đạo tổ chức quá trình giáo dục.
- Kết luận Đề tài: “Xây dựng bài giảng điện tử Arduino Uno tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TW”, có tính thực tiễn và khoa học bởi lẽ.
- Luận văn đã làm rõ lý luận về xây dựng và ứng dụng bài giảng điện tư trong dạy học.
- khảo sát việc xây dựng BGĐT ở trường Cao đẳng kinh tế- kỹ thuật TƯ, là rõ vai trò của công nghệ dạy học hiện đại và BGĐT trong việc đổi mới phương pháp dạy học hiện nay từ đó thấy rằng sử dụng BGĐT trong dạy học là phát triển tất yếu là yêu cầu cấp bách nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng dạy học.
- Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn tác giả dưa ra đặc điểm, yêu cầu và các bước thiết kế BGĐT.
- dựa vào những lý luận đã nghiên cứu nhằm phục vụ quá trình giảng dạy trực tiếp và từ xa.
- Vì điều kiện thời gian có hạn nên bài giảng điện tử mới chỉ áp dụng dạy thử ở trường.
- Nhưng đã có bước đầu khẳng định vận dụng BGĐT trong dạy học có tính khả thi, đáp ứng yêu cầu dạy học hiện nay và mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc nâng cao hứng thú học tập và khả năng hành động sáng tạo cho HSSV, từ đó nâng cao chất lượng dạy học

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt