« Home « Kết quả tìm kiếm

Dạy học môn khí cụ điện theo quan điểm tích hợp ở Trường cao đẳng nghề Vĩnh Phúc


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài:“Dạy học mô đun Khí cụ điện theo quan điểm tích hợp ở trường Cao đẳng nghề Vĩnh Phúc” Tác giả luận văn: Kiều Mai Vân Khóa: 2014B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Nhưng việc triển khai đào tạo theo chương trình khung mới tại các cơ sở đào tạo nghề gặp khó khăn khi thực hiện giảng dạy các môn học/mô đun, nguyên nhân chính có thể kể đến là thiếu các tài liệu hướng dẫn cụ thể, chi tiết cho việc tổ chức dạy học theo quan điểm tích hợp.
- Để đáp ứng yêu cầu của quá trình dạy học, nhằm nâng cao chất lượng dạy học, nâng cao khả năng vận dụng các phương pháp dạy học mới, tiên tiến vào quá trình dạy học.
- Và mô đun Khí cụ điện là một trong những mô đun điển hình ứng dụng phương pháp dạy học mới vận dụng theo quan điểm tích hợp , giúp sinh viên luôn được cập nhật kiến thức mới, rèn luyện và nâng cao năng lực kĩ thuật.
- Vì vậy để đáp ứng được các mục tiêu trên tác giả đã chọn đề tài nghiên cứu cho luận văn tốt nghiệp của mình là: “Dạy học mô đun Khí cụ điện theo quan điểm tích hợp ở trường Cao đẳng nghề.
- Mục đích: Xây dựng và triển khai bài giảng mô đun Khí Cụ Điện theo quan điểm tích hợp nhằm nâng cao chất lượng của quá trình dạy và học.
- Đối tượng: Quá trình dạy và học mô đun Khí Cụ Điện cho sinh viên cao đẳng của trường cao đẳng nghề Vĩnh Phúc.
- Phạm vi nghiên cứu: Vận dụng quan điểm dạy học tích hợp để xây dựng một số bài giảng của mô đun Khí Cụ Điện cho sinh viên cao đẳng nghề điện trường cao đẳng nghề Vĩnh Phúc.
- Cơ sở lí luận và thực tiễn dạy học tích hợp.
- Cơ sở lý luận dạy học theo quan điểm tích hợp 1.4.
- Thực trạng của đào tạo nghề theo quan điểm tích hợp Chương 2.
- Thiết kế dạy học môdun Khí cụ điện theo quan điểm tích hợp cho sinh viên nghề điện ở trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc 2.1.
- Mục tiêu , nội dung, chương trình mô đun Khí cụ điện 2.2.
- Qui trình xây dựng bài dạy tích hợp lý thuyết với thực hành mô đun Khí cụ điện 2.3.
- Xây dựng nội dung lý thuyết và thực hành mô đun Khí cụ điện theo quan điểm tích hợp 2.4.
- Xây dựng một số bài giảng tích hợp của mô đun Khí cụ điện cho sinh viên nghề điện ở trường Cao Đẳng Nghề Vĩnh Phúc.
- Thực nghiệm sư phạm và đánh giá.
- Mục đích, nhiệm vụ và nội dung của thực nghiệm sư phạm và đánh giá 3.2.Đối tượng và phương pháp thực nghiệm sư phạm 3.3.
- Đóng góp mới của tác giả: Luận văn đã xây dựng được 2 giáo án tích hợp trong mô đun Khí cụ điện và dạy thực nghiệm 2 giáo án đó để đánh giá tính khả thi của phương pháp.
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng các phương pháp:Phương pháp khảo sát thực tiễn dạy học,phương pháp nghiên cứu lý thuyết, phương pháp thực nghiệm sư phạm.
- 3 - Kết quả đạt được: Đã xây dựng được 2 giáo án mẫu áp dụng quan điểm tích hợp trong việc dạy học mô đun Khí cụ điện.
- Luận văn được hoàn thành với mong muốn đóng góp một phần vào công cuộc đổi mới phương pháp dạy học nói chung và phương pháp dạy học mô đun Khí cụ Điện nói riêng, nhằm phát huy tính tích cực, năng động và sáng tạo của sinh viên, đáp ứng nhu cầu về nguồn lao động chất lượng cao của xã hội.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt