« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế bài giảng điện tử môn mạch điện tử hệ cao đẳng tại Trường cao đẳng nghề công nghiệp Thanh Hóa


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Thiết kế bài giảng điện tử môn mạch điện tử hệ Cao đẳng tại trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa.
- Lý do chọn đề tài Đổi mới phương pháp giảng dạy hướng tới người học là trọng tâm.
- Đề xuất “Thiết kế bài giảng điện tử môn Mạch điện tử hệ cao đẳng tại trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Thanh Hóa”, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học đạt hiệu quả cao nhất.
- Mục đích nghiên cứu.
- Nghiên cứu lý luận về ứng dụng công nghệ thông tin để thiết kế bài giảng điện tử - Sử dụng các phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn mạch điện tử.
- Xây dựng một số bài giảng điện tử môn Mạch điện tử nghề điện tử công nghiệp  Phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu cơ sở lý luận về ứng dụng công nghệ thông tin để thiết kế bài giảng điện tử - Bài giảng điện tử được thiết kế trong môn Mạch điện tử cho hệ Cao đẳng nghề điện tử công nghiệp tại trường CĐN CN Thanh Hóa.
- Nội dung chính của luận văn bao gồm 3 chương: chương 1 là lý luận cơ sở lý luận và thực tiễn của bài giảng điện tử, chương 2 là thực trạng về giảng dạy môn “Mạch điện tử” tại trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa và chương 3 là thiết kế bài giảng điện tử môn mạch điện tử và thực nghiệm sư phạm.
- Một số đóng góp mới: Đánh giá về thực trạng dạy học môđun mạch điện tử tại trường Cao đẳng nghề công nghiệp Thanh Hóa.
- Từ đó đề xuất thiết kế bài giảng điện tử giúp GV truyền đạt cho HS-SV những kiến thức trực quan và sinh động nhất, từ đó nâng cao kĩ năng tay nghề cho sinh viên cũng như mức độ thành thục khi áp dụng vào thực tế công việc.
- Thiết kế một bài giảng điển hình, có nội dung đặc thù, tính ứng dụng thực tế cao của mô đun mạch điện tử với cấu trúc và các bước xây dựng giáo án theo phương pháp mới dựa trên các phần mềm hỗ trợ.
- Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp chuyên gia: Tổ chức khảo sát, trao đổi lấy ý kiến của những người có kinh nghiệm trong thực tiễn đào tạo, sản xuất, ý kiến của các chuyên gia có kinh nghiệm trong việc thiết kế bài giảng điện tử.
- Phương pháp nghiên cứu thực tiễn: Nghiên cứu nội dung kiến thức môn học, thông qua thực tế giảng dạy để tiến hành thiết kế bài giảng điện tử và kiểm nghiệm việc sử dụng giảng dạy môn Mạch điện tử cơ bản trong các trường cao đẳng chuyên nghiệp.
- Thực nghiệm sư phạm: Kiểm tra đánh giá khả năng sử dụng bài giảng điện tử giảng dạy môn Mạch điện tử cơ bản trong các trường cao đẳng chuyên nghiệp.
- Phương pháp toán học, công nghệ: Sử dụng phương pháp thống kê toán học để xử lý kết quả thực nghiệm.
- Sử dụng công cụ phần mềm để thiết kế và quản lý bài giảng điện tử.
- Kinh nghiệm bản thân: Phân tích tổng hợp thực tiễn quá trình giảng dạy môn Mạch điện tử cơ bản trong các trường cao đẳng chuyên nghiệp dựa trên hiểu biết về đối tượng người học, kết quả đạt được nhờ vận dụng kinh nghiệm bản thân để lựa chọn phương án xây dựng đề tài.
- Cùng với quá trình đó trong giáo dục việc cập nhật những phương pháp giảng dạy, cách truyền đạt mới mang tích sáng tạo và cải tiến dựa trên những ưu điểm của phương pháp giáo dục cũ với mục đích giúp người học lĩnh hội được cái mới một cách sâu sắc và thành thục nhất.
- Không nằm ngoài xu thế chung trong việc ứng dụng phương pháp mới vào dạy và học, với đề tài “Thiết kế bài giảng điện tử môn mạch điện tử hệ Cao đẳng tại trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa”, tác giả đã đạt được một số kết quả sau.
- Trình bày cơ sở lý luận và thực tiễn của bài giảng điện tử, một số khái niệm cơ bản.
- Giới thiệu một số cấu trúc, đặc trưng, yêu cầu và các bước thiết kế bài giảng điện tử.
- Đánh giá về thực trạng dạy học môđun mạch điện tử tại trường Cao đẳng nghề công nghiệp Thanh Hóa.
- Từ đó đề xuất cách dạy học môđun mạch điện tử một cách phù hợp nhất.
- Thiết kế một bài giảng điển hình, có nội dung và tính ứng dụng thực tế cao của môđun mạch điện tử với cấu trúc và các bước thiết kế giáo án điện tử áp dụng CNTT một cách trực quan sinh động nhất.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt