« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu và triển khai hệ thống tính cước trên mạng viễn thông


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu và triển khai hệ thống tính cước trên mạng viễn thông Tác giả luận văn: Nguyễn Đức Mạnh Khóa: 2014A Người hướng dẫn: 1.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Hiện tại trong các nhà mạng viễn thông nói chung và mạng MobiFone nói riêng tồn tại nhiều hệ thống phục vụ yêu cầu tính cước và quản lý thuê bao sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như: thuê bao di động, thuê bao cố định, thuê bao internet, thuê bao truyền hình.
- Việc sử dụng các hệ thống khác nhau khi triển khai các chương trình khuyến mại, các chính sách sản xuất kinh doanh gặp khá nhiều khó khăn do phải khai báo, đồng bộ dữ liệu trên nhiều hệ thống.
- Do đó yêu cầu có một hệ thống tính cước tập trung cùng với một cơ sở dữ liệu quản lý khách hàng tập trung là hết sức cần thiết góp phần đưa ra các gói cước, chương trình khuyến mại phục vụ khách hàng nhanh chóng kịp thời.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu  Mục đích nghiên cứu Về mặt lý thuyết, tác giả sẽ nghiên cứu giải pháp tính cước của một số hãng trên thế giới đã triển khai cho các nhà mạng có dung lượng thuê bao, tỷ lệ thuê bao trả trước, thuê bao trả sau tương tự với mạng MobiFone.
- Sau đó đề xuất nghiên cứu tập trung 01 giải pháp phù hợp triển khai trên mạng MobiFone.
- Về mặt ứng dụng, tác giả sẽ xây dựng phương án tích hợp hệ thống tính cước tập trung với các hệ thống hiện tại trên mạng MobiFone, phương án chuyển đổi dữ liệu thuê bao từ hệ thống cũ sang hệ thống tính cước tập để thực hiện tính cước tập trung cho thuê bao trả trước và thuê bao trả sau trên mạng MobiFone.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu tập trung vào việc tính cước cho thuê bao trả trước và thuê bao trả sau trên mạng MobiFone.
- Đồng thời, tác giả cũng nghiên cứu việc xử lý dữ liệu trong quá trình chuyển sang hệ thống tính cước tập trung.
- Phạm vi nghiên cứu giới hạn trong việc triển khai tính cước tập trung cho thuê bao trả trước và thuê bao trả sau trên mạng viễn thông MobiFone.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả  Nội dung chính Chương 1 - Tổng quan về hệ thống tính cước: Chương này giới thiệu tổng quan về các giải pháp tính cước của các hãng uy tín trên thế giới và đánh giá, lựa chọn giải pháp phù hợp với mạng MobiFone.
- Chương 2 – Nghiên cứu trình bày kiến trúc, tính năng hệ thống tính cước thuê bao trả trước và trả sau trên mạng MobiFone.
- Chương 3 – Chương này trình bày phương án kết nối với các hệ thống hiện tại trên mạng MobiFone và phương án chuyển đổi dữ liệu sang hệ thống tính cước tập trung.
- Chương 4 – Từ các kết quả thực nghiệm ở chương 2,3 tác sẽ đưa ra phương án và kết quả triển khai hệ thống tính cước tập trung cho thuê bao trả trước và thuê bao trả sau trên mạng MobiFone Chương 5 – Kết luận: Chương này tổng kết lại kết quả đạt được của đề tài.
- Đóng góp mới - Xây dựng phương án chuyển đổi dữ liệu thuê bao hệ thống IN/ICC, TC&QLKH sang hệ thống tính cước tập trung.
- Triển khai thực hiện tính cước thuê bao trả sau và trả trước trên hệ thống tính cước IN/ICC và xây dựng các yêu cầu kỹ thuật cho việc triển khai hệ thống tính cước tập trung.
- d) Phương pháp nghiên cứu Với yêu cầu của bài toán đặt ra, tác giả đã tập trung nghiên cứu về các kiến thức liên quan bao gồm, kiến thức về mạng viễn thông, kiến trúc tính năng hệ thống tính cước thuê bao trả trước (IN) và trả sau (TC&QLKH), phương án kết nối, triển khai hệ thống tính cước tập trung với các hệ thống hiện tại trên mạng MobiFone.
- e) Kết luận Đối với các mạng thông tin di động trên thế giới nói chung và MobiFone nói riêng, hệ thống tính cước là hệ thống hết sức quan trọng trong việc thu cước của khách hàng cũng như quản lý, chăm sóc khách hàng.
- Việc đảm bảo tính cước đúng đủ, linh hoạt sẽ làm tăng độ hài lòng của khách hàng và tăng doanh thu cho nhà mạng.
- Nghiên cứu này đã tập trung vào việc triển khai, nâng cấp hệ thống tính cước của nhà mạng, đưa thuê bao trả sau lên tính cước trên hệ thống IN/ICC, thành công của nghiên cứu sẽ góp phần tăng hiệu quả hoạt động của nhà mạng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt