« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu công nghệ tạo hình nửa nóng để chế tạo chi tiết bánh răng truyền động


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu công nghệ tạo hình nửa nóng để chế tạo chi tiết bánh răng truyền động.
- NGUYỄN ĐẮC TRUNG Từ khóa (Keyword): Công nghệ dập nửa nóng, semi-hot forming, warm forming.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Tác giả chọn đề tài “Nghiên cứu công nghệ tạo hình nửa nóng để chế tạo chi tiết bánh răng truyền động” với hai lý do sau.
- Ngày nay, chi tiết bánh răng được sử dụng rất rộng rãi trong nhà máy công nghiệp, xây dựng, giao thông… Với tính chất làm việc trong điều kiện khắc nhiệt nên tìm ra công nghệ phù hợp trong việc chế tạo chi tiết bánh răng nhằm giảm được thời gian, giá thành cũng như tăng chất lượng sản phẩm đóng vai trò quan trọng.
- Các phần mềm hiện nay cung cấp cho người dùng các chức năng mô phỏng nhằm đưa ra chính xác các thông số công nghệ cũng như lường trước những khó khăn trong quá trình chế tạo.
- Nghiên cứu, thiết kế công nghệ phù hợp để chế tạo chi tiết bánh răng.
- Mô phỏng quả trình tạo hình ở trạng thái nửa nóng, so sánh với tạo hình ở trạng thái nóng.
- Xây dựng mô hình chi tiết.
- Thiết lập mô hình mô phỏng để khảo sát quá trình công nghệ tạo hình chi tiết dạng rỗng qua các nguyên công chồn cục bộ, dập tạo hình.
- Mô phỏng số để xác định các thông số công nghệ cơ bản.
- Xác định ứng suất và biến dạng của khuôn, ảnh hưởng đến độ chính xác chi tiết.
- Phần nội dung được thực hiện trong 4 chương - Chương 1 : Tổng quan về công nghệ gia công áp lực và cơ sở lý thuyết dập tạo hình.
- Chương 2 : Giới thiệu công nghệ dập nữa nóng - Chương 3 : Lựa chọn công nghệ và tính toán các thông số sản phẩm - Chương 4 : Mô phỏng số và tối ưu thông số trong tạo hình chi tiết bánh răng.
- Xây dựng mô hình chi tiết bằng phần mềm Catia.
- Sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn (FEM) thông qua phầm mềm Deform tính toán mô phỏng nhằm phân tích các quá trình tạo hình.
- e) Kết luận - Đề tài đã trình bày những ưu điểm của công nghệ dập nửa nóng, mô phỏng quá trình tạo hình thông quá phần mềm Deform 3D.
- Ứng dụng tối ưu hóa thông số công nghệ.
- So sánh công nghệ dập nửa nóng với công nghệ dập nóng và dập nguội thông thông qua nghiên cứu chế tạo chi tiết bánh răng truyền động.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt