« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá hiện trạng xả nước thải vào một số nguồn tiếp nhận chính trên địa bàn thành phố Vinh, Nghệ An


Tóm tắt Xem thử

- Tên đề tài: “Đánh giá hiện trạng xả nước thải vào một số nguồn tiếp nhận chính trên địa bàn thành phố Vinh, Nghệ An” 2.
- Lý do chọn đề tài: Nhận thấy tầm quan trọng và sự cần thiết phải điều tra đánh gía hiện trạng xả nước thải vào nguồn nước trên địa bàn thành phố Vinh.
- Xuất phát từ thực tiễn như vậy, là một học viên chuyên ngành quản lý tài nguyên và môi trường, kết hợp lý luận đã nghiên cứu về công tác quản lý môi trường trên địa bàn thành phố Vinh cùng với quá trình thực tập tại Sở TNMT tp Vinh, Nghệ An, tác giả đã chọn đề tài: “Đánh giá hiện trạng xả nước thải vào một số nguồn tiếp nhận chính trên địa bàn thành phố Vinh, Nghệ An” làm luận văn tốt nghiệp của mình.
- Mục đích nghiên cứu + Đánh giá mức độ ô nhiễm tại các nguồn xả thải và nguồn tiếp nhận trên địa bàn thành phố Vinh.
- Đánh giá mức độ ô nhiễm và khả năng tiếp nhận chất thải của nguồn tiếp nhận + Đề xuất các giải pháp bảo vệ nguồn nước tiếp nhận trên địa bàn TP Vinh.
- Các nguồn xả nước thải trên địa bàn thành phố Vinh + Một số nguồn tiếp nhận chính trên địa bàn thành phố.
- Phạm vi nghiên cứu: Đề tài này nghiên cứu trên Địa bàn TP Vinh- tỉnh Nghệ An trong giai đoạn năm 2014-2016.
- Tóm tắt nội dung chính của bài luận văn cao học Ngoài lời mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, đề tài được trình bày trong 3 chương: Bùi Thị Hoài Thu Tóm tắt luận văn cao học QLMT Chương 1: Tại chương 1 tác giả đã đề cập đến tổng quan về điều kiện tự nhiên, kinh tế xã hội của thành phố Vinh tỉnh Nghệ An.
- Chương 2: Trong chương 2, tác giả đã khái quát sơ bộ về các nguồn xả nước thải trên địa bàn thành phố Vinh (bao gồm: nguồn thải công nghiệp, nguồn thải y tế và nguồn thải sinh hoạt).
- Và hiện trạng môi trường nước ở một số nguồn tiếp nhận chính trên địa bàn thành phố Vinh .
- Chương 3: Tác giả đã đánh giá khả năng tiếp nhận của các nguồn tiếp nhận trên địa bàn thành phố Vinh.
- Tác giả đã nêu ra các chất ô nhiễm đặc trưng trong nước thải và đánh giá khả năng tiếp nhận của các sông trên địa bàn thành phố.
- Từ đó đưa ra các giải pháp bảo vệ môi trường nguồn tiếp nhận.
- Những giải pháp được đưa ra hy vọng sẽ mang tính thực tiễn cao, giúp cho công tác quản môi trường nước ở các nguồn trên địa bàn thành phố Vinh được tốt hơn.
- Đóng góp mới của tác giả Vận dụng những lý thuyết cơ bản để xác định nguồn xả thải và đánh giá khả năng tiếp nhận của một số nguồn chính trên địa bàn thành phố Vinh để phân tích thực trạng công tác quản lý môi trường nước.
- Đề ra một số giải pháp để hoàn thiện hơn trong công tác bảo vệ môi trường nước trên địa bàn thành phố.
- Kết luận Đề tài đã phản ánh tương đối đầy đủ về hiện trạng chất lượng nước thải của các nguồn thải chính trên địa bàn thành phố Vinh, về hiện trạng chất lượng nước của các lưu vực tiếp nhận.
- Đề tài cũng đã tính toán sơ bộ khả năng tiếp nhận của các đoạn sông tiếp nhận nước thải chính trên địa bàn thành phố theo phương pháp bảo toàn khối lượng đồng thời cũng đã đề ra một số các giải pháp để giúp các cơ quan chức năng và cộng đồng thực hiện tốt mục tiêu bảo vệ các nguồn nước trên địa bàn thành phố Vinh nói riêng và địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt