« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải một số bài toán về số nguyên tố với sự trợ giúp mathematica


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải một số bài toán về số nguyên tố dưới sự trợ giúp Mathematica Tác giả luận văn: Phạm Thái Hoàng Khóa: CH2013B Người hướng dẫn: GS.
- Khai thác cụ thể chương trình Mathematica trong giảng dạy Toán THCS b) Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Luận văn sẽ tập trung giới thiệu, nghiên cứu các khái niệm cơ bản và ứng dụng của Mathematica để giải quyết những bài toán về số nguyên tố cơ bản nằm trong chương trình THCS.
- Tuy nhiên, phần mềm toán học Mathematica đã giúp đỡ giải quyết các bài toán nhanh nhất và chính xác nhất.
- Ngoài ra, Mathematica hỗ trợ đắc lực cho giáo viên chuẩn bị đề bài tập và kết quả về số nguyên tố để học sinh THCS có thể rèn luyện kỹ năng, đặc biệt là trường hợp các bài toán tính toán phức tạp và số lớn.
- Chương này giới thiệu về tính năng quan trọng và cơ bản của Mathematica.
- 2 - Chương 3: Giải một số bài toán về số nguyên tố với sự trợ giúp của phần mềm Mathematica.
- Sau khi trình bày các kiến thức cơ bản về số nguyên tố trong chương trình THCS, luận văn trình bày cách sử dụng Mathematica để giải bài toán từng gặp trong sách giáo khoa và đề thi.
- Đóng góp mới của tác giả Trên thực tế, luận văn chỉ trình bày các dạng bài toán quen thuộc về số nguyên tố cấp THCS và ứng dụng của Mathematica khi giải quyết các bài toán đó.
- Tuy nhiên, tác giả cũng chỉ ra được thêm các phương pháp để xử lý nhanh các bài toán liên quan và để Mathematica là công cụ đắc lực khi thay đổi đề toán.
- Xây dựng được một số ví dụ hay, đúng, cải tiến và nâng cao chất lượng bài giảng về số nguyên tố trong giáo án toán cho cấp THCS d) Phương pháp nghiên cứu - Tham khảo và dịch các tài liệu tiếng Anh - Tìm hiểu giáo trình cơ bản được học - Tìm hiểu qua thực tế giảng dạy ở trường THCS Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
- e) Kết luận Sau một thời gian nghiên cứu đề tài tốt nghiệp “Giải một số bài toán về số nguyên tố với sự trợ giúp Mathematica”, dưới sự hướng dẫn của thầy giáo GS.TSKH.
- Trình bày các khái niệm cơ bản và ứng dụng của Mathematiac trong việc giải quyết các bài toán về số nguyên tố, giải phương trình, giải hệ phương trình.
- Nghiên cứu về lý thuyết số nguyên tố và giải một số bài toán cơ bản thường gặp trong các đề thi.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt