« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng ôtomát hữu hạn nâng cao trong mã hóa và an toàn dữ liệu


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN - Đề tài: ỨNG DỤNG OTOMAT HỮU HẠN NÂNG CAO TRONG MÃ HÓA VÀ AN TOÀN DỮ LIỆU - Tác giả: Trần Hồng Hà - Chuyên ngành: Toán ứng dụng - Người hướng dẫn: TS.
- Vũ Thành Nam - Đơn vị: Viện Toán ứng dụng và Tin học, Trường ĐHBK Hà Nội 1.
- Ngày nay, lý thuyết này đã có một cơ sở toán học vững chắc và những kết quả của nó đã có nhiều ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
- Otomat được ứng dụng khá rộng rãi do tính đơn giản trong cài đặt, sử dụng các kỹ thuật trên otomat để thiết kế các thuật toán hiệu quả, chẳng hạn cho các bài toán phân tích cú pháp, đoán nhận ngôn ngữ, trình biên dịch, kiểm tra phần mềm, điều khiển.
- Mã độc là phần mềm, đoạn mã đươc thiết kế, lập trình đặc biệt để đánh cắp thông tin, phá hoại hệ thống hay làm gián đoạn hoạt động.
- Mã độc thâm nhập vào hệ thống máy tính mà không có sự đồng ý của chủ sở hữu.
- Từ đó, số lượng mã độc tăng với số lượng chóng mặt.
- Đến nay, hàng năm xuất hiện hàng triệu mẫu mã độc mới.
- Nhiệm vụ của đề tài là tìm hiểu các khái niệm cơ sở của lý thuyết otomat, otomat hữu hạn, một số tiếp cận ứng dụng otomat trong các vấn đề mã hóa và an toàn thông tin.
- Phần tiếp theo của chương giới thiệu về mã độc, phân loại mã độc Chương 2 – Các phương pháp phát hiện mã độc: Trong chương 2, tác giả trình bày một số phương pháp tấn công, lây nhiễm của mã độc.
- Nội dung tiếp theo đề cập đến các phương pháp phát hiện mã độc, các kỹ thuật lưu trữ CSDL mẫu và nhận dạng, so sánh mẫu mã độc.
- Chương 3 - Ứng dụng otomat hữu hạn trong đối sánh phát hiện mã độc.
- Nội dung chính của chương trình bày về ứng dụng otomat trong bài toán sánh mẫu để so khớp mã độc trong CSDL.
- Về mặt thực nghiệm: Luận văn đã định nghĩa được bài toán phát hiện mã độc dựa trên kỹ thuật đối sánh mẫu .
- Xây dựng một ứng dụng cho phép phát hiện mã độc dựa trên đối sánh mẫu trên thuật toán Aho- Corasick xây dựng dựa trên cấu trúc Otomat

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt