« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược phát triển Tổng công ty Thép Việt Nam giai đoạn 2010-2025


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển của Tổng công ty Thép Việt Nam giai đoạn 2010-2025.
- Nội dung tóm tắt: Những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam phát triển ổn định với tốc độ tăng trưởng cao, nhiều dự án đầu tư đã được triển khai, đặc biệt là các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng dân dụng.
- Ngành thép Việt Nam đã có sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế như nhà nước, tư nhân, cổ phần, liên doanh và nước ngoài.
- Trước tình hình đó, để duy trì vị thế dẫn dầu của mình, Tổng công ty Thép Việt Nam cần xác định cho mình chiến lược phát triển cụ thể để khẳng định vị thế của mình trên thị trường Việt Nam.
- Với mong muốn như vậy, tác giả luận văn, người đang làm việc tại Tổng công ty Thép Việt Nam, bằng kiến thức của mình và kinh nghiệm tích lũy trong quá trình công tác đã tiến hành thu thập dữ liệu, vận dụng lý thuyết đã học vào phân tích môi trường bên trong và bên ngoài doanh nghiệp từ đó mạnh dạn phân tích và xây dựng chiến lược phát triển cho Tổng công ty Thép Việt Nam giai đoạn 2010-2025.
- Nội dung của luận văn được trình bày trong 4 chương: Chương 1: Xác định cơ sở lý thuyết về chiến lược và quản trị chiến lược.
- Tìm hiểu các mô hình xây dựng chiến lược cơ bản như BCG, Mckinsey, SWOT hay mô hình phân tích môi trường ngành của M.Porter.
- Từ những mô hình phân tích chiến lược đã nghiên cứu, chương 1 đã xây dựng nội dung phân tích chiến lược để làm tiền đề cho các nghiên cứu và phân tích của những chương tiếp theo.
- Chương 2: Giới thiệu về ngành công nghiệp thép Việt Nam thông qua những diễn biến trong quá khứ của từng thời kỳ đặc biệt là trong 5 năm trở lại đây.
- Từ những số liệu đó đã khái quát lên một bức tranh tổng thể về ngành công nghiệp sản xuất thép của Việt Nam.
- Tổng công ty Thép Việt Nam được giới thiệu là một doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thép chiếm thị phần số 1 Việt Nam với trên 45% với hệ thống các công ty trực thuộc, công ty con, công ty liên kết.
- Với năng lực của mình, Tổng công ty đã góp vài trò lớn trong việc cung cấp đủ thép cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.
- Chương 3: Phân tích các yếu tố tác động đến chiến lược phát triển của Tổng công ty Thép Việt Nam giai đoạn xét đến 2025 thông qua việc phân tích môi trường bên ngoài và môi trường bên trong của doanh nghiệp.
- Luận văn đã tập trung rà soát tất cả các yếu tố bên trong và bên ngoài của doanh nghiệp để làm rõ những cơ hội, thách thức, điểm mạnh và điểm yêu của Tổng công ty Thép Việt Nam.
- Áp dụng mô hình phân tích SWOT để tìm những giải pháp nhằm tận dụng cơ hội, vượt qua khó khăn, phát huy điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu nhằm đạt được những viễn cảnh đã tuyên bố.
- Chương 4: Đề xuất 6 chiến lược cần thực hiện của Tổng công ty Thép Việt Nam trong giai đoạn sắp tới đồng thời cũng đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện thành công các chiến lược đã đề ra.
- Với những hạn chế về cơ sở lý luận, kinh nghiệm thực tế, dữ liệu thu thập, phương pháp tổng hợp và phân tích cũng như khả năng trình bày, chắc rằng những đề xuất được đưa ra trong luận văn này còn phải được xem xét kỹ trước khi ứng dụng vào thực tế.
- Tuy nhiên, tôi rất mong muốn những đề xuất của mình có thể đóng góp một phần nào đó cho việc định hướng phát triển của Tổng công ty Thép Việt Nam trong tương lai, giúp Tổng công ty tiếp tục duy trì vị thế của mình trong điều kiện và môi trường mới.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt