« Home « Kết quả tìm kiếm

Các giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ quản lý tại nhà máy Đạm Phú Mỹ


Tóm tắt Xem thử

- VVõõ PPhhụụnngg HHooàànngg LLuuậậnn vvăănn TThhạạcc ssĩĩ CCáácc ggiiảảii pphháápp nnâânngg ccaaoo cchhấấtt llưượợnngg ccáánn bbộộ qquuảảnn llýý ttạạii NNhhàà MMááyy ĐĐạạmm PPhhúú MMỹỹ TTrraanngg 11//22 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài:Các giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ quản lý tại nhà máy Đạm Phú Mỹ Tác giả luận văn: VÕ PHỤNG HOÀNG.
- Người quản lý có vai trò cực kỳ quan trọng.
- Cách thức quản lý ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành bại của doanh nghiệp và cộng đồng một cách to lớn.
- Vậy để quản lý một cách hệ thống có hiệu quả là một nhiệm vụ quan trọng của cán bộ quản lý.
- Với công suất nhà máy khoảng 740.000 tấn urê/năm, tương ứng khoảng 40% nhu cầu urê của cả nước.
- Kế hoạch sản xuất kinh doanh của nhà máy Đạm Phú Mỹ có liên quan chặt chẽ với mùa vụ nông nghiệp, hệ thống dây chuyền sản xuất sản phẩm hiện đại, phức tạp, có nhiều rủi ro cũng như tần suất hư hỏng máy cao.
- Với tính chất và qui mô như trên, để đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như sự phát triển lâu dài của nhà máy trong thời kỳ hội nhập, nhu cầu bức thiết đặt ra là phải nâng cao trình độ quản lý tất cả các nguồn lực.
- Vì vậy, nâng cao chất lượng cán bộ quản lý chính là yếu tố quyết định đối với nhà máy.
- Trên thực tiễn đó, tôi nghiên cứu và trình bày đề tài “Các giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ quản lý tại nhà máy Đạm Phú Mỹ ” làm luận văn Thạc sĩ Kinh tế.
- Đánh giá thực trạng chất lượng cán bộ quản lý tại nhà máy Đạm Phú Mỹ.
- Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ quản lý tại nhà máy Đạm Phú Mỹ đến 2015.
- Chất lượng cán bộ quản lý tại nhà máy Đạm Phú Mỹ được phân tích đánh giá chi tiết từng nội dung, xác định điểm mạnh, điểm yếu và đề xuất các giải pháp nâng VVõõ PPhhụụnngg HHooàànngg LLuuậậnn vvăănn TThhạạcc ssĩĩ CCáácc ggiiảảii pphháápp nnâânngg ccaaoo cchhấấtt llưượợnngg ccáánn bbộộ qquuảảnn llýý ttạạii NNhhàà MMááyy ĐĐạạmm PPhhúú MMỹỹ TTrraanngg 22//22 cao chất lượng toàn diện.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn đã nêu lên thực trạng cán bộ quản lý của nhà máy hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu cả về số lượng và chất lượng.
- Tìm ra nguyên nhân và đề xuất ba giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cán bộ quản lý của nhà máy Đạm Phú Mỹ.
- Đổi mới tiêu chuẩn và qui trình bổ nhiệm CBQL của nhà máy.
- Đổi mới chính sách thu hút và giữ CBQL giỏi tại nhà máy.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Đề tài được thực hiện trên cơ sở vận dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu trong đó chủ yếu là phương pháp phân tích thống kê, điều tra thống kê, khảo sát, lấy ý kiến chuyên gia, so sánh nghiên cứu tài liệu và nghiên cứu sự tương tác của nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến chất lượng cán bộ quản lý tại DPM.
- Cùng với các nhà máy, các doanh nghiệp, nhà máy Đạm Phú Mỹ cần sớm có các giải pháp cơ bản, đột phá, đồng bộ vượt qua thử thách để tồn tại và phát triển.
- Đó là các giải pháp về sản phẩm - khách hàng, về công nghệ, về nhân lực và về phương pháp quản lý.
- Tóm lại, để tồn tại và phát triển tốt trong những năm tới thì nhà máy Đạm Phú Mỹ phải thực hiện thật tốt ba giải pháp nêu trên và đồng thời nên thực hiện tốt ba kiến nghị là.
- Bổ sung ngân sách và chương trình đào tạo cho toàn nhà máy.
- Đánh giá cán bộ hàng năm và có chính sách luân chuyển cán bộ

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt