« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược phát triển giao thông đường bộ tỉnh Nam Định giai đoạn 2010 - 2020


Tóm tắt Xem thử

- Bộ giáo dục Và đào tạo TrƯờng đại học bách khoa hà nội Tóm tắt luận văn thạc sỹ Hoạch định chiến lợc phát triển giao thông đờng bộ tỉnh Nam Định giai đoạn Ngời hớng dẫn khoa học: PGS.TS.
- Trần trọng Phúc học viên : Đinh xuân hùng Hà nội - 2010 1 Tóm tắt luận văn thạc sĩ 1.
- Tên đề tài: Hoạch định chiến lợc phát triển Giao thông đờng bộ tỉnh Nam Định giai đoạn .
- Tác giả luận văn: Đinh Xuân Hùng Lớp cao học QTKD, Khoá .
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Nam Định là tỉnh nằm ở vị trí Trung tâm của vùng nam đồng bằng sông Hồng, cách thủ đô Hà Nội 90 km về phía nam.
- Có vị trí địa lý thuận lợi để phát triển kinh tế.
- Mặc dù vậy, trong những năm qua, Nam Định là một trong số các tỉnh trong cả nớc có tốc độ tăng trởng kinh tế chậm, quá trình đô thị hoá, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động còn chậm.
- Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện trạng trên, trong đó có nguyên nhân không nhỏ đó là kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội cha đáp ứng đợc yêu cầu phát triển, trong đó đặc biệt là hệ thống giao thông vận tải của tỉnh.
- Xuất phát từ những mục đích trên, đòi hỏi cần phải có một chiến lợc phát triển GTĐB của tỉnh.
- Đó cũng chính là lý do tôi chọn đề tài "Hoạch định chiến lợc phát triển giao thông đờng bộ tỉnh Nam Định giai đoạn b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tợng phạm vi nghiên cứu.
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận của hoạch định chiến lợc.
- Phân tích thực trạng giao thông vận tải tỉnh Nam Định.
- Qua đó đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu của giao thông vận tải tỉnh Nam Định hiện tại.
- Xây dựng chiến lợc và đề xuất các giải pháp để đạt đợc mục tiêu phát triển giao thông đờng bộ tỉnh Nam Định giai đoạn .
- c) Tóm tắt các nội dung chính của luận văn: Luận văn gồm 3 chơng - Chơng 1: Cơ sở lý luận về chiến lựơc và quản lý chiến lợc.
- Hệ thống hoá và tổng hợp cơ sở lý luận của chiến lợc và hoạch định chiến lựơc để đề ra cách thức và phơng pháp hoạch định chiến lợc đúng đắn, đồng thời cũng giới thiệu quy trình hoạch định chiến lợc dựa trên phân tích môi trờng vĩ mô, môi trờng vi mô và môi trờng nội bộ của đơn vị.
- Chơng 2: Phân tích thực trạng hệ thống Giao thông vận tải tỉnh Nam Định, từ đó đa ra đợc bức tranh tổng thể về môi trờng phát triển của GTVT Nam Định.
- Giúp xác định đợc vị trí của ngành và những tơng tác của môi trờng ảnh hởng đến ngành 2 GTVT Nam Định.
- Thông qua việc phân tích các môi trờng đó và cùng với việc thiết lập ma trận SWOT của Giao thông vận tải Nam Định đã đa ra đợc các cơ hội, nguy cơ, đe doạ cũng nh các điểm mạnh, điểm yếu của Giao thông vận tải Nam Định.
- Chơng 3: Hoạch định chiến lợc phát triển Giao thông đờng bộ tỉnh Nam Định giai đoạn .
- Trên cơ sở mục tiêu chiến lợc phát triển KT-XH của tỉnh Nam Định, xác định mục tiêu chiến lợc của phát triển GTĐB của tỉnh, từ đó đa ra các giải pháp nhằm hiện thực hoá đợc mục tiêu, phục vụ cho yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu giao lu đi lại của nhân dân trớc mắt và trong tơng lai.
- d) Phơng pháp nghiên cứu: Dựa vào các số liệu đã thu thập đợc qua các báo cáo, tài liệu, kết hợp các lý thuyết kinh tế và các số liệu kỹ thuật khác để phân tích, đánh giá tình hình, qua đó tìm ra những nguyên nhân ảnh hởng đến quá trình phát triển giao thông đờng bộ của tỉnh, phát hiện ra các quy luật làm cơ sở cho các thuyết định hiện tại.
- Những dự báo và hoạch định chính sách trong tơng lai cho các mặt hoạt động của ngành GTVT tỉnh Nam Định.
- e) Kết luận: Qua nghiên cứu luận văn cho thấy sự phát triển của hệ thống giao thông đờng bộ đã có tác động trực tiếp và lâu dài tới sự phát triển kinh tế - xã hội, góp phần cải thiện đáng kể bộ mặt đô thị và nông thôn Nam Định.
- Tuy nhiên để đáp ứng mục tiêu, nhiệm vụ chiến lợc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nam Định trong giai đoạn mới và đến năm 2020 thì ngành GTVT Nam Định phải nỗ lực rất nhiều, trong đó việc hoạch định và thực hiện một chiến lợc phát triển GTĐB là hết sức cần thiết và mang tính lâu dài.
- Do đó, việc nghiên cứu đề tài " Hoạch định chiến lợc phát triển giao thông đờng bộ tỉnh Nam Định giai đoạn là phù hợp với đòi hỏi thực tế góp phần vào sự phát triển của ngành GTVT tỉnh Nam Định, nhng trong quá trình thực hiện cũng không kém phần khó khăn, phức tạp.
- Sau một thời gian nghiên cứu, luận văn đã đa ra đợc những nội dung chủ yếu nh đã nói ở phần trên.
- Vì đề tài này mới chỉ dừng lại ở hoạch định chiến lợc, nên về mặt hiệu quả cha thể xác định ngay đợc, song tôi mong rằng với sự quan tâm của các cấp chính quyền tỉnh, Ban Giám đốc Sở GTVT Nam Định thì các giải pháp của luận văn sẽ góp phần vào sự phát triển chung của ngành GTVT tỉnh Nam Định.
- Với thời gian, kiến thức và kinh nghiệm bản thân còn hạn chế, do đó luận văn không thể tránh khỏi những khiếm khuyết, thiếu sót, em rất mong nhận đợc sự tham gia góp ý của quý thầy, cô giáo và đồng nghiệp

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt