« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất các biện pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại Trung tâm Công nghệ Thông tin – Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực


Tóm tắt Xem thử

- Tóm tắt luận văn thạc sĩ Tác giả: Trương Thị Hạnh Trang 1/2 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và Đề xuất các biện pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại Trung tâm Công nghệ Thông tin – Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực.
- Trong năm qua, với những thay đổi về mặt tổ chức nhân sự cũng như chức năng nhiệm vụ của Trung tâm Công nghệ Thông tin, một câu hỏi được đặt ra là nguồn lực phải được chuẩn bị ra sao cho những thay đổi đó.
- Do vậy việc hoàn thiện công tác quản trị nhân sự hiện nay có ý nghĩa hơn bao giờ hết.
- Mục đích nghiên cứu là phân tích thực trạng quản trị nhân sự và đề xuất các biện pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại Trung tâm Công nghệ Thông tin – Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực.
- Đối tượng nghiên cứu của Luận văn là Trung tâm Công nghệ Thông tin trực thuộc Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực.
- Phạm vi nghiên cứu của Luận văn là những vấn đề về cơ sở lý luận và phân tích thực trạng quản trị nhân sự tại Trung tâm Công nghệ Thông tin đề từ đó đưa ra một số biện pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân sự c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1 tác giả đã trình bày khái quát lý thuyết về quản trị nhân sự bao gồm các khái niệm về quản trị nhân sự, nhân tố ảnh hưởng và nội dung, chức năng chủ yếu của quản trị nhân sự .
- Tiếp theo đó là phân tích và đánh giá thực trạng công tác quản trị nhân sự tại Tóm tắt luận văn thạc sĩ Tác giả: Trương Thị Hạnh Trang 2/2 EVNIT trên các mặt: Tuyển dụng, bố trí nhân viên, đào tạo và phát triển nhân viên, đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhân viên, tiền lương, tiền thưởng,… Từ việc phân tích thực trạng quản trị nhân sự tại EVNIT, đánh giá những mặt được cũng như những yếu kém còn tồn tại, đồng thời kết hợp với những lý luận về quản trị nhân sự, Chương 3 đã trình bày những giải pháp nhằm hoàn thiện công tác này cho EVNIT, cụ thể đó là những giải pháp về: Hoàn thiện chính sách tuyển chọn nhân viên, hoàn thiện phương pháp đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhân viên, hoàn thiện chế độ tiền lương.
- Tất cả các giải pháp nêu ra với mục đích cuối cùng nhằm làm cho công tác quản trị nhân sự tại EVNIT ngày càng hiệu quả hơn, đáp ứng được định hướng phát triển SXKD của Trung tâm và làm tăng thêm giá trị doanh nghiệp d) Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu tài liệu liên quan đến lý luận quản trị nhân sự, các mô hình quản trị nhân lực trong các đơn vị công nghệ thông tin, đặc trưng lao động nghề nghiệp và phương pháp dùng phiếu hỏi và phỏng phấn về các yếu tố liên quan đến nội dung đề tài quản trị nhân sự, phương pháp khảo sát thực tiễn và phương pháp thống kê.
- e) Kết luận Trung tâm Công nghệ Thông tin là một đơn vị thuộc doanh nghiệp nhà nước cho nên chịu ảnh hưởng của cơ chế cũ và lề lối làm việc trước đây còn nặng nề.
- do đó công tác quản trị nhân sự hiện nay còn khá nhiều vấn đề cần phải chỉnh sửa và hoàn thiện để đáp ứng yêu cầu cũng như định hướng phát triển sản xuất kinh doanh trong thời gian tới của Trung tâm.
- Tuy nhiên các giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại EVNIT cho dù có tốt đến mấy cũng sẽ khó phát huy hết tác dụng của nó nếu không có được sự đồng thuận và cam kết mạnh mẽ từ các cấp quản lý cũng như cần có một sự thay đổi lớn trong tư duy của các nhà quản trị cấp cao, cấp trung.
- Rất mong được sự đóng góp của Quý Thầy Cô và những ai quan tâm đến vấn đề này để Luận văn càng trở nên hoàn thiện và có thể áp dụng một cách có hiệu quả tại EVNIT

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt