« Home « Kết quả tìm kiếm

.Kinh Nghiem Tu 5 5 IELTS Len IELTS 8 0 Trong 6 thang


Tóm tắt Xem thử

- 53 Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 1 IELTS TIPS GIỚI THIỆU Đây là ebook tổng hợp các note chia sẻ kinh nghiệm của mình (do mình viết 100%, chỉ có 1 bài là mình dịch với tổng hợp lại từ 1 video của thầy Simon là “Ten tips for IELTS study by Simon”) trong quá trình tự học IELTS đƣợc viết trên page https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Mình chƣa có thời gian lập website để lƣu bài viết nên nhiều note bị trôi đi mất.
- Cám ơn các bạn ! Ngọc Bách Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 2 IELTS TIPS BÍ KÍP TỰ HỌC IELTS TỪ 5.5 LÊN 8.0 trong 6 tháng PHẦN 1 Hi cả nhà, tham gia khá lâu, học hỏi đƣợc bao nhiêu kinh nghiệm mà không cống hiến đƣợc post nào giá trị, mình thấy xấu hổ vô cùng.
- Lúc đầu mình nghe chƣơng trình này) các bộ phim tiếng Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 3 IELTS TIPS anh cũng đƣợc nếu bạn thích nhƣng phải có phụ đề đi kèm,.
- Nếu khả năng nghe của bạn tƣơng đối khá, mình highly recommend các bạn nên nghe các bài thuyết trình ở trang ted.com (“TED là 1 tổ chức toàn cầu chuyên tổ chức các buổi nói chuyện, thuyết trình với các chuyên gia trên thế giới.
- Down tại đây: http://www.download.com.vn/timkiem/GOM+Player/index.aspx + Bƣớc 3: Tập đọc lại theo transcript và thu âm lại so sánh Ở bƣớc này, bạn hãy nghe thật kỹ phát thanh viên đọc, nhấn nhá, nối âm, lên xuống ở đâu.
- Kết quả rất tuyệt vời khi nói chuyện với một bác Tây, bác khen mình phát âm hay và hỏi đã ở nƣớc ngoài ah làm mình sƣớng rơn Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 4 IELTS TIPS Lƣu ý: Về thu âm.
- Link download: http://download.com.vn/audio+video/video+editor+studio/5346_audacity.aspx 1 kinh nghiệm nữa.
- Nguồn tiếng anh là webted.com.
- Nên nói tiếng Anh càng nhiều càng tốt ? Gặp ai cũng nói, skype, yahoo, thậm chí nhiều clb tiếng anh IELTS còn rủ nhau ra Hồ Gƣơm “săn” Tây để nói (nghe hơi dã man) Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 5 IELTS TIPS Với thi speaking IELTS, điều này thực ra mình thấy chỉ 50% là đúng.
- Thiết bị, điều kiện học Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 6 IELTS TIPS tập tốt.
- Trang web ielts-simon.com của simon (giám khảo ielts).
- Simon quan điểm viết tự nhiên, dễ hiểu theo kiểu ngƣời bản xứ thay vì viết khó hiểu nhƣ Mat clark + A Solution to score 8.0 Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 7 IELTS TIPS + IELTS – Write Right + High-scoring Ielts Writing model answers + Sách Mat clark (không khuyến khích lắm vì từ và cấu trúc quá khó để hiểu và bắt chiếc) 3.
- Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 8 IELTS TIPS + Bạn cần tìm hiểu bài đó thuộc dạng gì: causes & solutions ? opinion hay discuss + opinion.
- Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 9 IELTS TIPS Phƣơng pháp mà mình muốn chia sẻ với các bạn để nâng trình phần “Reading” trong IELTS nói riêng và tiếng anh nói chung là “The Free Reading Technique”.
- Nhƣng theo mình, việc đọc các trang này vẫn có ích, giúp bạn đỡ bị khớp hơn nếu thấy đọc các nguồn dƣới khó quá BBC, CNN, new york times (US), the guardian (UK) Science http://www.sciencedaily.com/ http://www.newscientist.com/ Kinh tế http://hbr.org/ (vào blog) http://www.forbes.com/ http://www.economist.com/ Công nghệ thông tin http://www.cnet.com/ http://www.pcworld.com/ Thể thao http://espn.go.com/ Các truyện tiếng Anh: Bạn có thể down các ebook truyện tiếng anh về đọc trên pc, laptop, ipad, iphone, smartphone.
- Oxford Bookworm Library: bộ sách tiếng anh của Oxford dùng để học từ vựng, sách đƣợc viết theo kiểu truyện (story) theo nhiều cấp độ từ dễ đến khó down tại đây: http://vuontoithanhcong.vn/index.php?/topic/23235-tr%E1%BB%8Dn-b%E1%BB%99- truy%E1%BB%87n-oxford-bookworm-library-h%E1%BB%8Dc-ti%E1%BA%BFng-anh/ Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 10 IELTS TIPS + Series truyện kinh dị cho trẻ con của R.L.
- Xem preview tại đây: http://vnsharing.net/forum/showthread.php?t=384462 Down tại đây: http://kickass.to/62-goosebumps-mobi-by-r-l-stine-t7712319.html + Harry potter, các truyện khác…(truyện nào cũng đƣợc, nhƣng tốt nhất đừng dài quá và thích hợp với trình độ của bạn) Bước 2: Đọc và…thư giãn Lƣu ý: Trƣớc khi bắt đầu bƣớc 2: bạn hãy tìm một từ điển Anh việt có chức năng Click & see (từ điển Lạc việt, Lingoes, các từ điển online nhƣ: tratu.soha.vn, vdict.com.
- Đối với các từ tra từ điển không thấy nghĩa, bạn có thể vào các trang sau để tra: www.wordreference.com http://www.thefreedictionary.com/ englishclub.com Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 11 IELTS TIPS hoặc lên diễn đàn trong nƣớc hoặc nƣớc ngoài hỏi nghĩa của từ đó.
- Bạn có thể search app Moon+reader: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.flyersoft.moonreaderp&hl=vi Phần mềm đọc sách cực tốt, hỗ trợ các loại từ điển.
- Mình xin đƣợc trích tips làm Reading của thầy Simon (sƣu tầm bởi bạn Trần Quang Thắng) ra đây để mọi ngƣời theo dõi cho dễ: Các technique: http://ielts-simon.com/ielts-help-and-english-pr/2013/05/ielts-reading-techniques.html Advice về cách làm bài Reading: http://ielts-simon.com/ielts-help-and-english-pr/2013/01/ielts-reading-my-advice.html Suggest các cách luyện tập: http://ielts-simon.com/ielts-help-and-english-pr/2013/01/ielts-reading-some-suggestions.html Cách quản lý thời gian: http://ielts-simon.com/ielts-help-and-english-pr/2013/07/ielts-reading-time.html Dạng bài match headings: http://ielts-simon.com/ielts-help-and-english-pr/2012/05/ielts-reading-paragraph-headings.html Dạng bài “which paragraph contains.
- http://ielts-simon.com/ielts-help-and-english-pr/2013/06/ielts-reading-which-paragraph-contains.html False/Not Given: http://ielts-simon.com/ielts-help-and-english-pr/2013/11/ielts-reading-false-or-not-given.html Dạng multiple choice: http://ielts-simon.com/ielts-help-and-english-pr/2011/06/ielts-reading-multiple-choice.html Dạng nối tên người: http://ielts-simon.com/ielts-help-and-english-pr/2011/12/ielts-reading-match-the-names.html Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 12 IELTS TIPS BÍ KÍP TẠO ĐỘNG LỰC TỰ ÔN IELTS 8.0 January 14, 2014 at 7:58pm Trƣớc hết, rất cám ơn các bạn đã theo dõi và ủng hộ 2 note chia sẻ kinh nghiệm tự ôn IELTS của mình.
- (các bạn chƣa xem có thể click vào page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 để đọc).
- Hoặc vào Ted.com mục “inspirational videos.
- Ngoài ra, mình recommend bạn một trang video tạo động lực rất hay của một bạn nƣớc ngoài làm và luôn có sub English (thậm chí có cả sub Việt vì mình và một số bạn Việt Nam khác thƣờng dịch và gửi file sub cho bạn đấy add vào video) Bạn click vào nút đăng ký kênh video này: https://www.youtube.com/channel/UCnJ-KJLPlRw90rGs_6XfmmQ Video tạo động lực của bạn này đƣợc làm rất công phu, lồng ghép rất hay.
- Nói không quá, nếu bạn đang nản lòng hoặc gặp vấn đề khó khăn gì trong cuộc sống xem xong video bạn sẽ thay đổi thái độ liền Một trong những video mình thích nhất: https://www.youtube.com/watch?v=mgmVOuLgFB0 Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 13 IELTS TIPS Bước 2: Down video và subtitle về.
- Xem hƣớng dẫn tại đây: http://www.vn-zoom.com/f77/cach-download-sub-cc-tren-youtube-1791116.html Bạn có thể down cả sub việt về nếu muốn (chỉ để hiểu thôi vì dịch có thể chƣa hay, thƣờng là lƣợc dịch.
- Để xem và load subtitle bạn có thể dùng Media classic player, gom player, window media player (mặc định của Windows)… Bước 3: Nghe và chép chính tả, nhái lại giọng đọc của diễn giả Bƣớc này thực chất là bạn áp dụng lại phƣơng pháp NGHE VÀ CHÉP CHỈNH TẢ mình đã trình bày ở kinh nghiệm phần 1 (xem tại đây nếu bạn chƣa xem:https://www.facebook.com/notes/t%E1%BB%B1-h%E1%BB%8Dc-ielts-80/b%C3%AD- k%C3%ADp-t%E1%BB%B1-h%E1%BB%8Dc-ielts-t%E1%BB%AB-55-l%C3%AAn-80-trong-6- th%C3%A1ng-ph%E1%BA%A7n Chỉ lƣu ý các bạn một số điểm.
- Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 14 IELTS TIPS + Lợi ích tiếp theo đó là học theo phƣơng pháp này sẽ giúp bạn nói thuyết trình trên lớp (bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh) tốt hơn (đặc biệt với các bạn sinh viên), có thể thành diễn giả truyền động lực sau này không chừng.
- Gợi ý: Bạn có thể xem series video hƣớng dẫn IELTS Writing của mình tại 2 link sau để có hiểu biết chung về cách làm Task 1 & Task 2: Link Facebook https://www.facebook.com/media/set/?set=vb type=2 Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 15 IELTS TIPS Link Youtube: http://www.youtube.com/user/ngocbach2014/videos 2) Hãy in ra một series câu hỏi các dạng giống nhau: Ví dụ: Task 1 có dạng : line chart, bar chart, process, map, pie chart, mix, table….
- Sách down tại đây: https://www.facebook.com/notes/t%E1%BB%B1-h%E1%BB%8Dc-ielts-80/t%E1%BB%95ng- h%E1%BB%A3p-t%C3%A0i-li%E1%BB%87u-t%E1%BB%B1-%C3%B4n-thi- ielts Simon http://ielts-simon.com/ +Dominic Cole http://www.dcielts.com.
- Ryan http://www.youtube.com/channel/UCKrhTJTTUp9Kx2KEoxGp2QA Tất cả bài viết của các tác giả này mình đều đã xem.
- Bài mẫu của họ đều là band 9 cả nên bạn có thể yên tâm mà học :D Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 16 IELTS TIPS PHƢƠNG PHÁP TỰ HỌC IELTS WRITING TASK 2 February 7, 2014 at 8:44pm Phần 1 bạn có thể xem ở đây nhé: https://www.facebook.com/notes/t%E1%BB%B1-h%E1%BB%8Dc-ielts- 80/ph%C6%B0%C6%A1ng-ph%C3%A1p-t%E1%BB%B1-h%E1%BB%8Dc-ielts-writing-task Có kiến thức chung về IELTS Writing task 2: Nhƣ đối với Task 1, trƣớc khi bắt tay vào ôn luyện Task 2 bạn cần biết chiến thuật chung để làm Task 2.
- Bạn có thể tìm hiểu trên mạng, đọc sách hoặc đơn giản hơn là bỏ ra 10 phút xem video hƣớng dẫn của mình: Link Facebook https://www.facebook.com/media/set/?set=vb type=2 Link Youtube: http://www.youtube.com/user/ngocbach2014/videos 2) Chia bài Task 2 thành từng phần nhỏ để luyện tập trƣớc + Với lần đầu tiên luyện tập làm writing task 2, bạn hãy tập viết “Introduction” và “conclusion” trƣớc.
- Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 17 IELTS TIPS Hãy dành nhiều thời gian để tìm hiểu, có một phƣơng pháp đúng trƣớc khi bắt tay vào luyện tập.
- Luôn nhớ: luyện viết 1 bài nhƣng luyện đúng tốt hơn nhiều so với việc viết cả chục bài Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 18 IELTS TIPS Kinh nghiệm nâng điểm IELTS Writing trong thời gian ngắn February 18, 2014 at 7:34am Nhiều bạn hỏi mình, trình độ của bạn đang tầm 4.5-5.0, ngữ pháp chƣa thực sự tốt, từ vựng không phong phú và 2 tháng nữa bạn phải thi IELTS.
- Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 19 IELTS TIPS 1.
- Bạn có thể lên wiki hoặc các website tin tức (bbc, cnn…) đọc các articles về các topic liên quan Vài trang mình suggest: http://www.bbc.co.uk/worldservice/learningenglish/language/wordsinthenews/ http://www.economist.com/ http://www.ted.com/ Có rất nhiều collocation bạn có thể học và áp dụng.
- Để tra cứu, bạn có thể sử dụng từ điển collocation của Oxford Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 20 IELTS TIPS Từ điển online: http://www.ozdic.com/ Từ điển offline: Link mediafire (pass: ngocbach) http://www.mediafire.com/download/hb7hz1tvfshys6q/OxfordCollocationsDictionary2ndEdition2009.r ar 3.
- Link download: http://www.fshare.vn/file/T6T65PH46T/ Bạn khởi động từ điển, vào mục “Vocab trainer” Bạn thấy có mục học từ vựng “Academic vocabs” “Topic Vocabs” (khuyến khích học phần này).
- Đảm bảo một thời gian sau bạn sẽ thấy trình của bạn tăng lên rất nhiều Chúc các bạn học tốt ! Written by Ngoc Bach Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 21 IELTS TIPS Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 22 IELTS TIPS TỔNG HỢP TÀI LIỆU TỰ ÔN THI IELTS January 15, 2014 at 8:02pm TỔNG HỢP TÀI LIỆU TỰ ÔN THI IELTS Nhiều bạn mail hỏi mình tự ôn thi IELTS nên ôn theo giáo trình gì ? Câu trả lời là mình không theo hẳn một sách cụ thể nào.
- Nên note này sẽ liên tục đƣợc cập nhật (theo dõi các cập nhật của note này tại: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 ) LINK DOWNLOAD 1.
- Link down full bộ đề huyền thoại Cambridge 1-9 (Listening & Reading luyện trong đây là đủ) http://www.fshare.vn/file/TAAVJM7K3T 2.
- Slide bài giảng IELTS Writing by Ngoc Bach (admin page Tuhocielts8.0): https://www.mediafire.com/?42pzmi0113uic40 Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 23 IELTS TIPS Kênh Youtube học IELTS Writing online by Ngoc Bach: https://www.youtube.com/user/ngocbach2014 2.2.
- Tổng hợp các bài mẫu task 2 của Simon http://www.fshare.vn/file/PD5TMI6QEO/ http://www.mediafire.com/download/h3iov8pd96bosri/MAU.rar 2.3.
- Tổng hợp các bài mẫu tip, task 1 của Simon http://www.fshare.vn/file/NEHS5OELSS/ https://www.mediafire.com/?bwwgpmn68c3kcls 2.4.
- Có so sánh giữa cách viết band 5.0 và band 7+ http://www.fshare.vn/file/KAPNV075O7/ https://www.mediafire.com/?bwwgpmn68c3kcls 2.6.
- 8.0 http://www.fshare.vn/file/SY7UKGGXLC/ Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 24 IELTS TIPS https://www.mediafire.com/?bwwgpmn68c3kcls 2.7.
- Writing task 1 (new oriental): Sách gồm các bài mẫu Writing task 1 của Mat Clark, thích hợp cho các bạn muốn học viết theo phong cách Mat clark http://www.fshare.vn/file/N16YG1JC9O/ https://www.mediafire.com/?r2e6vb7gl1dsqnw 2.8.
- Writing task 2 – Mat clark http://www.fshare.vn/file/T99XTZR6WZ/ https://www.mediafire.com/?lx5ll7m8puw9d8m 2.9.
- Một tài liệu rất bổ ích mà bạn nên tham khảo: http://www.fshare.vn/file/BE4352PSX3/ http://www.mediafire.com/download/42b2q5vpsx8mo3w/15+Days+Practice+for+IELTS+Writing.pdf 2.10.
- HIGH-SCORING IELTS WRITING - MODEL ANSWERS (BASED ON PAST PAPERS): https://www.mediafire.com/?3has9jfv6sez1vr (uploaded by NgocBach) 2.11.
- http://www.fshare.vn/file/BMT8VIYEAK/ Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 25 IELTS TIPS http://www.mediafire.com/download/iikfakdydw80r85/Academic_Writing_for_IELTS.pdf 2.12.
- Bạn có thể dùng để cho vào bài viết của bạn dù cho bạn viết theo phong cách Mat clark hay không ? http://www.fshare.vn/file/ZWXII2NQ23/ https://www.mediafire.com/?tedpmmd4omqwtgu 3.
- 31 High-Scoring Formulas To Answer The Ielts Speaking Questions http://www.fshare.vn/file/DBCKULZE88/ https://www.mediafire.com/?aolkgz8ugjqn15g 3.2.
- Ielts speaking Mat clark – bản đẹp http://www.fshare.vn/file/UMLUYOBGIA/ https://www.mediafire.com/?aolkgz8ugjqn15g 4.
- Top 20 - Great Grammar for Great Writing http://www.mediafire.com/download/5u40667xhlvq357/Top+20+- +Great+Grammar+for+Great+Writing%282%29.rar 5.
- VOCABULARY Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 26 IELTS TIPS 5.1.
- https://www.mediafire.com/?38j6dbntzmoe838 5.2.
- https://drive.google.com/file/d/0B-99WfA7uKpcSFFkNGRoV2R5OTQ/edit?usp=sharing 6.
- READING Keywords table (ielts simon) tổng hợp by Ngoc Bach https://docs.google.com/file/d/0ByAGTrResf- Bc2NFajBtRnU4TlE/edit Thêm.
- Từ điển lạc việt để học đọc theo phƣơng pháp “The Free Reading Technique” http://www.vn-zoom.com/f181/chi-tiet-tu-dien-lac-viet-2012-full-ban-quyen-den-2029-huong-dan- bang-hinh-anh-2464472.html + Từ điển Lingoes: Ƣu điểm của Lingoes đến từ giao diện sáng sủa, trình bày các nghĩa, ví dụ, cách sử dụng rất dễ nhìn.
- Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 27 IELTS TIPS Lingoes cho phép bạn tùy biến các từ điển cần thiết bằng cách download riêng rẽ chúng từ trang chủ, thay đổi các phím tắt để dịch nhanh,… Phần mềm khá nhỏ gọn so với các bộ từ điển khác và có thể chạy ở chế độ không cần cài đặt.
- Recommend cho các bạn mới ôn luyện IELTS Link download http://www.mediafire.com/view/0r6d80dydp0s179/Common%20Mistakes%20at%20IELTS%20Interm ediate.pdf + Sách: Complete IELTS sách luyện thi Bands 4-5Sách luyện thi IELTS Complete IELTS Bands 4-5 dành cho những bạn có ý định họcIELTS nhƣng mới chỉ ở trình độ cơ bản, mới bắt đầu.
- Download sách + audio: Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 28 IELTS TIPS http://www.mediafire.com/download/3u54of1ooq8tmcs/Complete_IELTS_Band_4-5.rarpass: ngocbach Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 29 IELTS TIPS Phân tích một bài viết Task 2 dạng Discuss both views + Opinion March 14, 2014 at 4:21pm TOPIC: Some people think that computers and the Internet aremore important for a child's education than going to school.
- I am inclined to think that although Internet can be a usefultool for education, it will never can play the unique role of human teachers.(261 words - by Đức Hùng) Nguồn 1: Một bạn học sinh của Page: Hƣớng dẫn viết IELTS Writing - Từ cơ bản đến nâng cao Nguồn 2: http://www.essayforum.com/writing-feedback-3/essay-practice-computers-replace- human-teachers-39637/(Không biết có phải bạn học sinh này cóp của trang này ko vì thấy trang này năm post là 2012) Nhận xét: Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 30 IELTS TIPS Đây là một bài viết mình đọc đƣợc trên mạng.
- “A clear postion” nghĩa là bài viết của bạn phải thể hiện quan điểm cá nhân (nếu đề bài hỏi) một cách rõ ràng + "through out the response” nghĩa là phải thể hiện từ đầu đến cuối bài viết Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 31 IELTS TIPS Do vậy, cách tốt nhất đáp ứng tiêu chí trên là: Thể hiện quan điểm cá nhân của bạn ngay phần introduction.
- Không thể nào giám khảo chấm bạn thấp dù có ghét bạn đến đâu :DChúc các bạn học tốt !Link download The examiners' band descriptor sheet:https://drive.google.com/file/d/0ByAGTrResf- BQlEyd2hpMDVOQW8/edit?usp=sharing-Ngoc Bach- TƢ VẤN CHUNG CHO CÁC BẠN MỚI BẮT ĐẦU HỌC IELTS April 11, 2014 at 11:15am Rất nhiều bạn hỏi muốn bắt đầu học IELTS, em phải làm gì ? phải học ở đâu ? tài liệu ra sao ? Ok, đây là note cực chi tiết dành cho các bạn.
- Một khóa ngữ pháp cơ bản Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 32 IELTS TIPS + Một khóa ngữ âm cơ bản Bạn chỉ cần học trung tâm đại trà thôi, không phải ra chỗ trung tâm đắt đỏ quá làm gì.
- Hãy làm các bƣớc sau: Bƣớc 1: vào phần notes của page, đọc kỹ phƣơng pháp “Tự học IELTS từ 5.5 lên 8.0” 2 phần của mình https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0/notes Một bạn đã hệ thống hóa thành sơ đồ tƣ duy rất hay và dễ theo dõi: down file pdf sơ đồ tƣ duy tại đây: LINK DOWNLOAD BẢN PDF của file sơ đồ tƣ duy trên: https://drive.google.com/file/d/0B_SZnHS0AHuxS2JWblhfdWt2SVk/edit?usp=sharing Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 33 IELTS TIPS LINK MEDIAFIRE https://www.mediafire.com/?k983ocn77e8iy5r Bƣớc 2: Xem phần tổng hợp tài liệu tự học: https://www.facebook.com/notes/t%E1%BB%B1-h%E1%BB%8Dc-ielts-80/t%E1%BB%95ng- h%E1%BB%A3p-t%C3%A0i-li%E1%BB%87u-t%E1%BB%B1-%C3%B4n-thi- ielts Đây là các tài liệu tự học theo mình là hay và có ích nhất.
- Mình sẽ update khi có + Luyện nghe trong bộ đề cam huyền thoại (1-9) là quá đủ: http://www.fshare.vn/file/TAAVJM7K3T + Nếu cần thêm, hãy nghe trong IELTS Listening Recent Actual Tests Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 34 IELTS TIPS (ko có file trên mạng, ra Đinh Lễ hoặc hiệu sách Trang bà triệu, …nhiều chỗ có) II.
- Speaking + Tips của thầy Simon: ielts-simon.com + Sách 31 High-Scoring Formulas To Answer The Ielts Speaking Questions (Cực kỳ hay) http://www.fshare.vn/file/DBCKULZE88/ Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 35 IELTS TIPS https://www.mediafire.com/?aolkgz8ugjqn15g IV.
- Slide bài giảng IELTS Writing by Ngoc Bach (admin page Tuhocielts8.0): https://www.mediafire.com/?42pzmi0113uic40 Kênh Youtube học IELTS Writing online by Ngoc Bach: https://www.youtube.com/user/ngocbach2014 2.
- Tips của thầy Simon: ielts-simon.com 3.
- Tổng hợp các bài mẫu task 2 của Simon http://www.fshare.vn/file/PD5TMI6QEO/ http://www.mediafire.com/download/h3iov8pd96bosri/MAU.rar 4.
- Tổng hợp các bài mẫu tip, task 1 của Simon Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 36 IELTS TIPS http://www.fshare.vn/file/NEHS5OELSS/ https://www.mediafire.com/?bwwgpmn68c3kcls 5.
- Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 37 IELTS TIPS Bí kíp tự học IELTS Speaking by Ngọc Bách May 4, 2014 at 9:47pm Hôm nay, mình sẽ chia sẻ ngắn gọn cho các bạn các bƣớc tự ôn luyện để đƣợc điểm IELTS Speaking cao + Bƣớc 1: Nghe, chép chính tả + nhái lại giọng đọc của ngƣời bản xứ Bạn có thể xem chi tiết phƣơng pháp này trong note “Bí kíp tự học từ 5.5 lên 8.0” trong 6 tháng của mình để rõ hơn.
- Ví dụ bạn nói “he has a good sense of humour” (band 7) thay vì “he is funny”( band 5.0) thì trong sách toàn các cụm từ hay ho nhƣ vậy Link down tips của Simon: https://drive.google.com/file/d/0B-99WfA7uKpcWHhEVEl6XzMyRE0/edit?usp=sharing Sách: mình không có file pdf.
- áp dụng thêm các cách triển khai của Simon nhƣ: idea, explain, example cho bài nói đƣợc mạch lạc, rõ rang hơn) Tiếp tục, lặp lại quá trình trên 1,2 lần nữa + Bƣớc 4 : tận hƣởng thành quả khi thấy trinh Speaking của bạn thay đổi chóng mặt sau khi áp dụng các bƣớc trên :D (mình không hề nói quá đâu) Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 38 IELTS TIPS 2 yếu tố quan trọng nhất giúp bạn tự học đạt điểm IELTS mong muốn ? May 27, 2014 at 7:45pm Theo mình, 2 yếu tố đó là: 1.
- Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 39 IELTS TIPS Ý mình là với bản thân mình, lúc đầu học tiếng Anh là tự ép buộc bản thân.
- thích học (chú ý: câu văn mang tính quảng cáo ) Anw, lúc đầu phải "TRÂU" mà học Tóm lại, bí quyết có 2 cái: "PHƢƠNG PHÁP PHÙ HỢP + TRÂU" (Band 9.0 tiếng Việt) -Ngọc Bách- Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 40 IELTS TIPS 3 LÝ DO MÌNH KHÔNG HỌC THEO PHONG CÁCH MAT CLARK June 15, 2014 at 1:23pm 1.
- -Ngọc Bách- Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 41 IELTS TIPS LUYỆN IELTS READING THEO PHƯƠNG PHÁP “KEYWORD TECHNIQUE” Posted by Ngoc Bach · 1 October 2014 at 07:35 Đây là phƣơng pháp học IELTS reading rất hay dựa trên phƣơng pháp do thầy Simon hƣớng dẫn trên trang ielts-simon.com.
- Mọi ngƣời down về để học nhé: https://www.mediafire.com/?yt4ocsdvrv8yt17 2.
- Một là chia vui với mình, hai là tạo động lực giúp các bạn khác tin tƣởng hơn vào các phƣơng pháp học mình chỉ :D Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 42 IELTS TIPS CHIA SẺ KINH NGHIỆM HỌC THI IELTS TỪ 5.0 LÊN 7.0 TRONG 5 THÁNG CHO DÂN KHỐI A 9 August 2014 at 20:10 Chào mọi ngƣời, mình tên là Đức.
- Có rất nhiều nguồn tài liệu trên mạng để thực hiện cách này ( ted.com là 1 lựa chọn tuyệt vời.
- NOTE TÀI LIỆU Phƣơng pháp nghe chép chính tả: Cách nghe chi tiết: https://www.facebook.com/notes/t%E1%BB%B1-h%E1%BB%8Dc-ielts-80/b%C3%AD-k%C3%ADp- t%E1%BB%B1-h%E1%BB%8Dc-ielts-t%E1%BB%AB-55-l%C3%AAn-80-trong-6-th%C3%A1ng- ph%E1%BA%A7n Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 43 IELTS TIPS Nguồn nghe tiếng Anh (có transcript) để nghe chép chính tả: https://www.facebook.com/notes/t%E1%BB%B1-h%E1%BB%8Dc-ielts-80/ngu%E1%BB%93n- nghe-ti%E1%BA%BFng-anh-c%C3%B3-transcript-%C4%91%E1%BB%83-ch%C3%A9p- ch%C3%ADnh-t%E1%BA%A Link down full bộ đề huyền thoại Cambridge 1-9 http://www.fshare.vn/file/TAAVJM7K3T + The Official Cambridge Guide to IELTS [FULL] DVD & PDF bản đẹphttps://drive.google.com/file/d/0B_SZnHS0AHuxT3d2eUF1ZUpUYW8/edit?usp=sharing + IELTS Listening Actual Tests http://www.mediafire.com/download/t35aoa1l1uaftwq/IELTS_Listening_Actual_Tests bach.rar (pass: ngocbach.
- Sau khi học xong lớp Writing, mình tự ôn thêm ở nhà , nghiền ngẫm thêm các bài mẫu của Simon tại trang ielts- simon.com.
- Học hết là thành trùm luôn J) NOTE TÀI LIỆU http://ielts-simon.com/ Slide bài giảng IELTS Writing by Ngoc Bach Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 44 IELTS TIPS https://www.mediafire.com/?42pzmi0113uic40 Kênh Youtube học IELTS Writing online by Ngoc Bach: https://www.youtube.com/user/ngocbach2014  Speaking : Phần thi nói mình làm cũng ko tốt lắm, hơi mất bình tĩnh nên mắc vài lỗi ngớ ngẩn về ngữ pháp.
- https://www.mediafire.com/?tv9z9fd8xgpt25q PASS: ngocbach TRÍCH NGUYÊN VĂN ĐOẠN MES CỦA BẠN HORIZON TRAN: "Mình mua học, nhƣng tiếc vì sách quá đắt nên photo lại để học trên sách photo.
- Cách tổ chức rất chuyên nghiệp và vấn đề về kỹ thuật đƣợc đảm bảo, ko có trƣờng hợp hƣ hỏng tai nghe nào cả.À, nếu thi ở BC thì nên mang thêm cái chăn mọi ngƣời nhé, vào đấy lạnh lắm J) Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 45 IELTS TIPS + Áp lực: Điều này xảy ra với tất cả mọi ngƣời khi đứng trƣớc 1 kì thi quan trọng.
- Chúc mọi ngƣời học tốt nhé ! Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 46 IELTS TIPS Ten tips for IELTS study by Simon Posted by Ngoc Bach · 20 May 2014 at 22:59 Video này đƣợc thầy Simon up lên cũng một thời gian rồi.
- xem tip 7 7.Answer the question Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 47 IELTS TIPS Thay vì lo lắng cho việc phải sử dụng các từ, cấu trúc khó.
- Link video gốc xem ở đây: https://www.youtube.com/watch?v=l3NeVqnuu2g -Written by Ngọc Bách- Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 48 IELTS TIPS Làm sao để đánh giá 1 bài viết IELTS đƣợc band 9.0 hay không ? 26 September 2014 at 09:22 Nhiều bạn có mes post bài mẫu của thầy, cô đang dạy các bạn và hỏi mình có đƣợc band 9.0 hay không ? Trả lời: Mình xin trích trả lời của bạn Andy English Nova (Writing: 8.5) cho một bạn hỏi tƣơng tự ở trang của bạn ấy: "Về mặt cá nhân mình thì kể cả ngƣời đƣợc điểm cao IELTS nhƣng chƣa qua đào tạo bài bản về kỹ năng chấm và các tiêu chí chấm bài thì cũng sẽ có sai số thậm chí là rất nhiều (mình đi cả mấy chục hội thảo cho SV và GV, có cả training bàn về vấn đề này mà vẫn thấy chƣa ăn thua, lƣơng tâm chƣa đủ tự tin để phán thánh phán tƣớng nhƣ 1 số ngƣời.
- Điều đấy với mình cần thiết hơn :D Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 49 IELTS TIPS P/S: bài viết không có ý công kích bất kỳ ai..
- -Ngọc Bách- NGUỒN NGHE TIẾNG ANH (CÓ TRANSCRIPT) ĐỂ CHÉP CHÍNH TẢ ? 4 August 2014 at 23:15 Chi tiết phƣơng pháp nghe chép chính tả đã giúp mình nâng band listening từ 5.5 lên 8.5 trong 6 tháng xem tại đây: https://www.facebook.com/notes/t%E1%BB%B1-h%E1%BB%8Dc-ielts-80/b%C3%AD-k%C3%ADp- t%E1%BB%B1-h%E1%BB%8Dc-ielts-t%E1%BB%AB-55-l%C3%AAn-80-trong-6-th%C3%A1ng- ph%E1%BA%A7n Nguồn nghe tiếng Anh có transcript để chép chính tả ? Dƣới đây là một số nguồn mình đã nghe.
- Nguồn nghe cho bạn mới bắt đầu http://learningenglish.voanews.com.
- chọn level mới bắt đầu nhé http://www.bbc.co.uk/worldservice/learningenglish/general/sixminute/ (anh anh) http://learnenglish.britishcouncil.org/en/elementary-podcasts (anh anh) Nâng cao: http://learningenglish.voanews.com.
- anh mỹ) https://learnenglish.britishcouncil.org/en/magazine (anh anh) http://breakingnewsenglish.com/ (anh anh) http://www.cnn.com/studentnews/ (anh mỹ) http://www.ted.com/ (tổng hợp) Chúc các bạn học tốt ! -Ngọc Bách- Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 50 IELTS TIPS HƯỚNG DẪN VIẾT 1 BÀI TASK 2 DẠNG DISCUSS BAND 8.0 Bài viết có thể không phải hay với hoàn hảo nhƣng đủ tốt để band 8.0.
- Có kèm phân tích cực kỳ chi tiết: http://www.mediafire.com/download/nrv37ww9vb8rg1i/HUONG+DAN+VIET+1+BAI+DI SCUSS+BAND+8.0+BY+NGOC+BACH.pdf Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 51 IELTS TIPS CÁCH VIẾT DẠNG DOUBLE MAP (thƣờng dùng để kiểm tra khả năng nhận biết các sự thay đổi diễn ra giữa 2 map).
- 1 map năm 1990, 1 map năm 2000) Các bạn xem chi tiết bài viết của mình cho dạng này tại đây: https://www.mediafire.com/?au1jcp98xa69wbi Rất tiếc mình chƣa có thời gian viết bài hƣớng dẫn cách viết chi tiết cho dạng này.
- Sẽ update trong thời gian tới Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 52 IELTS TIPS EBOOK TỰ HỌC IELTS TỪ O LÊN 8.0 Nếu không có thời gian bạn chỉ cần học theo ebook này là ok http://www.mediafire.com/view/70b6nvm3970clgh/BI_KIP_TU_HOC_IELTS_TU_0_LEN_8.0 _NGOC_BACH.pdf Written by Ngoc Bach Page: https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0 Page 53