« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Tổng công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam giai đoạn 2010-2020


Tóm tắt Xem thử

- Trường ĐHBK Hà Nội 1 Khoa Kinh tế & Quản lý Học viên: Đinh Hoàng Anh Tóm tắt Luận văn thạc sỹ QTKD TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Tổng công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam giai đoạn Tác giả luận văn: Đinh Hoàng Anh Khoá Người hướng dẫn: TS.Lê Linh Lương, Công ty GLTEC Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài Hoạt động cung cấp dịch vụ dầu khí có vị trí quan trọng trong toàn bộ quá trình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN).
- Trong số các đơn vị thành viên và trực thuộc của PVN, chỉ có một số ít các đơn vị trực tiếp triển khai thực hiện các hoạt động liên quan đến tìm kiếm, thăm dò, khai thác, chế biến các sản phẩm dầu khí như: PVEP – thực hiện khâu đầu.
- các đơn vị còn lại chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các loại hình dịch vụ phục vụ cho hoạt động từ khâu đầu tới khâu cuối của ngành dầu khí.
- Trong số các đơn vị chuyên về cung cấp các loại hình dịch vụ đó có Tổng công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC).
- Tổng doanh thu từ các loại hình dịch vụ dầu khí hàng năm mới chỉ đạt khoảng 20% doanh thu toàn ngành.
- Vì vậy, nếu được tổ chức phát triển tốt, hoạt động dịch vụ dầu khí sẽ có đóng góp đáng kể vào hoạt động sản xuất kinh doanh chung của PVN.
- Để giải quyết tốt yêu cầu nâng cao tỷ trọng doanh thu của các loại hình dịch vụ dầu khí trong tổng doanh thu của toàn ngành đòi hỏi cần phải có định hướng rõ ràng về các loại hình dịch vụ dầu khí nói chung, trong đó có các loại hình dịch vụ kỹ thuật dầu khí nói riêng mà PTSC có thể cung cấp và cần phải có phương hướng và tập trung phát triển các loại dịch vụ đã được lựa chọn để trên cơ sở đó xây dựng chiến lược dài hạn của công ty, nâng cao hiệu quả kinh doanh các loại hình dịch vụ dầu khí.
- Xuất phát từ những yêu cầu trên tôi đã chọn đề tài “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Tổng công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam giai đoạn 2010-2020”.
- Trường ĐHBK Hà Nội 2 Khoa Kinh tế & Quản lý Học viên: Đinh Hoàng Anh Tóm tắt Luận văn thạc sỹ QTKD 2.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu a) Mục đích nghiên cứu của luận văn Dựa trên cơ sở các lý luận về xây dựng chiến lược kinh doanh, mục đích của luận văn này là.
- Phân tích và đánh giá thực trạng tình hình SXKD, dịch vụ kỹ thuật dầu khí của PTSC giai đoạn 1993-2009.
- Xây dựng chiến lược SXKD dịch vụ cho một số loại hình dịch vụ cốt lõi của PTSC.
- Xuất phát từ tình hình thực tiễn, luận văn cũng xuất một số giải pháp thực hiện chiến lược kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh các loại hình dịch vụ kỹ thuật dầu khí trong giai đoạn 2010-2020 của PTSC.
- b) Đối tượng nghiên cứu Một số loại hình dịch vụ kỹ thuật dầu khí của PTSC cũng như của các công ty và nhà thầu dầu khí trong và ngoài nước khác hiện đang hoạt động tại thị trường Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
- c) Phạm vi nghiên cứu Vận dụng lý thuyết chung về xây dựng chiến lược kinh doanh để phân tích thực trạng tình hình SXKD, dịch vụ của PTSC, từ đó xây dựng chiến lược SXKD cho một số loại hình dịch vụ kỹ thuật cốt lõi của PTSC trong giai đoạn 2010-2020.
- nội dung chính của luận văn bao gồm ba chương: Chương 1: Cơ sở lý thuyết về xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp.
- Chương 2: Thực trạng xây dựng chiến lược kinh doanh của Tổng công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC).
- Chương 3: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Tổng công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) giai đoạn 2010-2020.
- Trường ĐHBK Hà Nội 3 Khoa Kinh tế & Quản lý Học viên: Đinh Hoàng Anh Tóm tắt Luận văn thạc sỹ QTKD Trong nội dung của luận văn, về mặt lý thuyết, tác giả đã hệ thống hoá được một số vấn đề có liên quan đến việc xây dựng chiến lược kinh doanh cho các doanh nghiệp.
- Để có cơ sở áp dụng các vấn đề lý thuyết vào thực tiễn xây dựng chiến lược kinh doanh, tác giả đã đi sâu phân tích phân tích, đánh giá một cách có hệ thống, khoa học về thực trạng tình hình SXKD, dịch vụ của PTSC trong giai đoạn từ 1993 đến nay.
- Trên cơ sở những phân tích, đánh giá đó, tác giả đã đề xuất một số giải pháp thực hiện chiến lược kinh doanh cho một số loại hình dịch vụ cốt lõi của PTSC trong giai đoạn 2010-2020.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu khoa học như: Phương pháp phân tích tổng hợp.
- Kết luận Đề tài luận văn “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Tổng công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam giai đoạn được hoàn thành với sự tiếp thu những kiến thức toàn diện về quản trị kinh doanh đã được các thầy, cô giáo trong khoa Kinh tế quản lý – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội truyền thụ, đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình của TS.Lê Linh Lương.
- Việc lựa chọn đề tài này xuất phát từ thận thức được tầm quan trọng của chiến lược kinh doanh nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả sản xuất, kinh doanh dịch vụ của doanh nghiệp trong giai đoạn hội nhập với nền kinh tế thế giới.
- Vấn đề chiến lược kinh doanh hiện nay không còn mới, nhưng việc áp dụng để xây dựng các chiến lược kinh doanh nhằm nâng cao nội lực cũng như hiệu quả SXKD dịch vụ và vị thế của doanh nghiệp còn là vấn đề khá mới mẻ đối với các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có Tổng công ty PTSC.
- Luận văn đã đi sâu phân tích thực trạng tình hình SXKD dịch vụ của PTSC trong giai đoạn 1993-2009 để thấy được các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức đối với PTSC trong giai đoạn hội nhập với nền kinh tế thế giới, từ đó đưa ra một số giải pháp trong giai đoạn 2010-2020 để PTSC có thể phát triển ổn định, bền vững trong môi trường kinh doanh với nhiều sự cạnh tranh khốc liệt.
- Trường ĐHBK Hà Nội 4 Khoa Kinh tế & Quản lý Học viên: Đinh Hoàng Anh Tóm tắt Luận văn thạc sỹ QTKD Để chủ động trong hội nhập và cạnh tranh thắng lợi thì việc xây dựng chiến lược là hết sức quan trọng, PTSC nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung cần nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược kinh doanh cho đơn vị mình, đảm bảo sự thành công của doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh dịch vụ.
- Do khuôn khổ luận văn và kiến thức còn nhiều hạn chế nên trong luận văn này chỉ trình bày một cách tổng thể các vấn đề lý luận cơ bản.
- Các giải pháp đưa ra có thể vẫn còn những điểm chưa hợp lý, tác giả mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy, cô giáo và bạn bè đồng nghiệp để bản luận văn được hoàn thiện hơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt