« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại công ty cổ phần thương mại và xây dựng VNS Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần thương mại và xây dựng VNS Hà Nội”.
- Tác giả luận văn: Bùi Thị Nga Khóa Người hướng dẫn: TS Phạm Hùng Tiến Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Nguồn nhân lực là yếu tố chủ yếu tạo ra lợi nhuận và lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
- Quản trị nguồn nhân lực có liên quan đến sự thành bại và phát triển bền vững của doanh nghiệp, đặc biệt đúng trong điều kiện của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.
- Công ty cổ phần thương mại và xây dựng VNS Hà Nội mới thành lập từ năm 2007.
- Tiền thân là Công ty cổ phần xây dựng công trình 5 Ninh Bình được thành lập từ năm 1995 tới năm 2007 thì chuyển thành Công ty cổ phần thương mại và xây dựng VNS Hà Nội.
- Do những chuyển đổi cho phù hợp với điều kiện hiện tại, Công ty cổ phần thương mại và xây dựng VNS Hà Nội gặp không ít khó khăn trong công tác quản trị nguồn nhân lực.
- Với kiến thức đã học được từ Khoa Kinh tế và Quản lý trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, tôi lựa chọn đề tài: “Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ XÂY DỰNG VNS HÀ NỘI” hi vọng có thể giúp Ban giám đốc công ty thực hiện công tác quản trị nguồn nhân lực hiệu quả hơn.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn: Với sự nghiên cứu kỹ lưỡng về đội ngũ nhân sự trong công ty, tác giả hi vọng đánh giá được công tác quản trị nguồn nhân lực một cách chính xác hiện trạng của công ty cũng như tầm quan trọng của nó.
- Đồng thời là tài liệu tham khảo cho giám đốc công ty để giúp sử dụng nguồn nhân lực tốt hơn, mang lại hiệu quả cho công ty.
- Đối tượng nghiên cứu là thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực của công ty cổ phần thương mại và xây dựng VNS Hà Nội.
- 2 - Phạm vi: nghiên cứu toàn bộ công ty cổ phần thương mại và xây dựng VNS Hà Nội, bao gồm các lĩnh vực: sản xuất vật liệu xây dựng, thương mại, xây dựng, thi công các công trình và hoạt động quản trị nguồn nhân lực liên quan.
- Chương 1: Cơ sở lý luận cơ bản về công tác quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp - Chương 2: Phân tích thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại công ty cổ phần thương mại và xây dựng VNS Hà Nội - Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện quản lý và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần thương mại và xây dựng VNS Hà Nội Nghiên cứu cơ sở lý luận về nội dung công tác quản trị nguồn nhân lực.
- Thu thập các thông tin về số lượng và chất lượng nguồn nhân lực, quy trình triển khai công tác quản lý nguồn nhân lực của công ty.
- Từ đó đánh giá thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần thương mại và xây dựng VNS Hà Nội.
- Tác giả đã chỉ ra được những bất cập mà chất lượng nguồn nhân lực không đảm bảo đã gây ra cho công ty, những thiếu sót trong quá trình triển khai công tác quản lý nguồn nhân lực từ đó đưa ra một số đề xuất giải pháp nhằm cải thiện công tác quản trị nguồn nhân lực.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp chủ yếu sử dụng trong luận văn này là - Phương pháp thống kê.
- Phương pháp phân tích - Và các phương pháp nghiên cứu khoa học khác e) Kết luận Từ hệ thống hoá các cơ sở lý thuyết về hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực, đồng thời phân tích thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần thương mại và xây dựng VNS Hà Nội để tìm ra các tồn tại.
- Trên cơ sở đó đánh giá chính xác hiện trạng về quản trị nguồn nhân lực của công ty để làm cơ sở đề xuất các giải pháp mang tính sâu sát và khả thi, có thể áp dụng ngay được.
- Mục đích là để tư vấn cho Ban giám đốc công ty tham khảo, vận dụng, nhằm nâng cao năng suất lao động, tăng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt