« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh cho XNLD Vietsopetro giai đoạn 2011 - 2015


Tóm tắt Xem thử

- Trang 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho XNLD «Vietsopetro» giai đoạn 2011-2015.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Đứng trước thực trạng suy giảm mạnh sản lượng khai thác của XNLD “Vietsopetro”, sự phát triển không ngừng lớn mạnh của các đơn vị khác trong nghành dầu khí Việt Nam, với đội ngũ chuyên gia giỏi và nhiều kinh nghiệm, cơ sở hạ tầng công nghệ vững chắc, việc đưa ra một chiến lược phát triển cụ thể cho XNLD “Vietsopetro” trở thành một bài toán cấp thiết hơn bao giờ hết nhằm chặn đứng đà suy giảm sản lượng hiện tại và tiếp tục duy trì sự ổn định , phát triển của XNLD trong tương lai.
- Đề tài phù hợp với thực trạng phát triển và sản xuất kinh doanh của XNLD Vietsovpetro trong giai đoạn 2011-2015 và thuộc lĩnh vực chuyên môn của thầy hướng dẫn.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Tổng hợp kiến thức cơ bản về quản trị chiến lược và hoạch định chiến lược.
- Phân tích thực trạng sản xuất kinh doanh và quản trị chiến lược của doanh nghiệp.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh cụ thể cho XNLD “Vietsopetro” trong giai đoạn 2011-2015 dựa vào các dữ liệu thu được.
- Luận văn có 3 chương chính bao gồm chương 1 trình bày các khái niệm cơ bản về quản trị chiến lược.
- Chương 2 tác giả tập trung vào việc giới thiệu công ty cũng như đi vào việc phân tích chiến lược hiện tại của công ty nhằm làm cơ sở cho việc đề xuất chiến lược mới trong giai đoạnh 2011-2015.
- Trong chương cuối cùng (chương 3), tác giả đi sâu Trang 2 vào phân tích các yếu tố môi trường tác động tới việc hình thành lên chiến lược phát triển tương lai của công ty.
- Từ những phân tích đó, bằng việc sử dụng các công cụ chuyên môn, tác giả đã đề xuất ra được chiến lược phát triển tổng thể cũng như các chiến lược chức năng cho doanh nghiệp trong giai đoạn 2011-2015.
- Điểm mới trong nghiên cứu của tác giả là đã chỉ ra được điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp đối với chiến lược hiện tại để từ đó đưa ra được chiến lược mới có thể khắc phục được một phần nào đó các yếu điểm của doanh nghiệp cũng như phát huy được toàn bộ thế mạnh và cơ hội mà doanh nghiệp có được nhằm đảm bảo cho doanh nghiệp sự phát triển bền vững và đạt được doanh thu, lợi nhuận cao hơn trong giai đoạnh 2011-2015.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu: phương pháp thống kê, tổng hợp, phương pháp diễn giải, phương pháp phân tích để nghiên cứu làm cơ sở để xác định các yếu tố thích hợp khi thiết lập chiến lược kinh doanh cho XNLD.
- e) Kết luận: Qua quá trình nghiên cứu và phân tích từ nhiều nguồn dữ liệu, đề tài này đã tổng hợp những thông tin cần thiết cơ bản cho quá trình hoạch định chiến lược.
- Nhận thấy chiến lược kinh doanh của XNLD Vietsovpetro trong giai đoạn hiện tại cũng phù hợp nhưng phát triển chưa tương xứng với vị thế đầu nghành của công ty.
- Điều này cho thấy doanh nghiệp còn tiềm năng phát triển mạnh về sau.
- Đề tài này vận dụng những kiến thức về quản trị để phân tích môi trường bên trong, nghành, vĩ mô.
- Đồng thời qua phân tích môi trường vĩ mô và nghành để doanh nghiệp nhận ra cơ hội và nguy cơ cho mình.
- Tổng hợp các yếu tố này làm cơ sở để xây dựng chiến lược kinh doanh cho XNLD giai đoạn .
- Chiến lược được lựa chọn cuối cùng là chiến lược phát triển tập trung.
- Với chiến lược này, doanh nghiệp sẽ tập trung mọi nguồn lực để khai thác các cơ hội có được về các sản phẩm hiện đang sản xuất và/ hoặc các thị trường đang tiêu thụ bằng cách thực hiện tốt hơn các công việc mà họ đang tiến hành.
- Bằng chiến lược, XNLD sẽ luôn đảm bảo được sản lượng khai thác theo Trang 3 kế hoạch mà chính phủ đề ra đồng thời sẽ ngày càng mở rộng vùng hoạt động của mình, tạo tiền đề vũng chắc cho việc tiến ra thị trường thế giới của doanh nghiệp trong tương lai.
- Hạn chế: chế của đề tài là chưa đi sâu phân tích đối thủ cạnh tranh vì thiếu thông tin chính xác về họ.
- Do đó, việc đề ra các chiến lược có thể mang tính chủ quan.
- Ở phần hoạch định các chiến lược chức năng cũng chưa mang tính cụ thể cao.
- Tóm lại, tuy có những mặt hạn chế của đề tài nhưng nhìn chung vẫn đưa ra được các chiến lược phù hợp với mục tiêu và sứ mệnh của doanh nghiệp, đồng thời cũng là xu hướng chung của ngành và của thời đại.
- Đề xuất nghiên cứu tiếp theo: các vấn đề cần nghiên cứu tiếp trong đề tài là cần phải tìm hiểu sâu hơn về đối thủ cạnh tranh, các yếu tố đánh giá phải qua ý kiến của nhiều chuyên gia.
- Thực hiện được điều này, sẽ tạo cho đề tài nghiên cứu được đánh giá khách quan hơn.
- Hơn nữa, để thấy được tính khả thi của các chiến lược cần đi sâu tìm hiểu và phân tích hiệu quả của các chiến lược thông qua một vài công cụ nhất định

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt