« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý nhân sự tại Kho bạc nhà nước Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý nhân sự tại Kho bạc Nhà nước Hà Nội.
- Lý do chọn đề tài.
- Trong bối cảnh cạnh tranh kinh tế toàn cầu và hội nhập kinh tế quốc tế, mỗi quốc gia đều coi phát triển, quản lý, sử dụng nguồn nhân lực là công cụ quan trọng nhất để nâng cao năng lực cạnh tranh.
- Ở nước ta, vấn đề nguồn nhân lực có trí tuệ và tay nghề cao ngày càng trở thành nhân tố quan trọng hàng đầu quyết định sự phát triển.
- Nhưng công tác này vẫn còn nhiều bất cập, công tác quản lý chưa được chặt chẽ, chưa có nề nếp, chưa đảm bảo chất lượng, hiệu quả công việc của các cán bộ, công chức mang lại chưa cao.
- Thực trạng trên làm giảm hiệu lực, hiệu quả của bộ máy Nhà nước trong việc quản lý các lĩnh vực hoạt động của đời sống xã hội.
- Lực lượng cán bộ, công chức Kho bạc Nhà nước là yếu tố quyết định sự thành công trong việc thực hiện mục tiêu Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước đến năm 2020.
- những vấn đề nói trên đặt ra yêu cầu cấp bách và thường xuyên trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý, sử dụng cán bộ, công chức ngành Kho bạc nói chung và cán bộ, công chức Kho bạc Nhà nước Hà Nội nói riêng.
- Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu, phân tích vấn đề quản lý nhân sự tại Kho bạc Nhà nước Hà Nội, đánh giá được thực trạng công tác quản lý cán bộ của Kho bạc Nhà nước Hà Nội để từ đó đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý cán bộ, công chức Kho bạc Nhà nước Hà Nội.
- Đối tượng nghiên cứu: Công tác quản lý cán bộ, công chức tại Kho bạc Nhà nước Hà Nội.
- Phạm vi nghiên cứu: Đề tài phân tích và đánh giá các chỉ tiêu của hoạt động quản trị nhân sự từ năm 2009 đến năm 2011 của KBNN Hà Nội.
- Nội đề tài đã giải quyết: Kết cấu của luận văn ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, luận văn được kết cấu thành 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về quản trị nhân lực và phân tích công tác quản trị nhân lực.
- Luận văn đã phân tích, làm sáng tỏ những khái niệm cơ bản về nhân lực, nguồn nhân lực và quản trị nhân lực.
- nội dung của quản trị nhân lực.
- Từ đó, đưa ra phương pháp đánh giá chất lượng đội ngũ nhân lực một cách tương đối toàn diện.
- Phương pháp đánh giá này giúp việc đánh giá chất lượng đội ngũ nhân lực trên nhiều góc độ khác nhau, cả về số lượng và chất lượng công tác.
- Chương 2: Phân tích công tác quản trị nhân lực tại Kho bạc Nhà nước Hà Nội.
- Luận văn giới thiệu tổng quan về Kho bạc Nhà nước Hà Nội, sau đó đi sâu phân tích thực trạng quản lý nhân sự tại KBNN Hà Nội từ khi hợp nhất .
- Luận văn đã nêu được những mặt đạt được trong công tác quản lý nhân sự, chỉ ra được những nguyên nhân dẫn đến những mặt được và đặc biệt, chỉ ra các hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế trong công tác quản lý nhân sự của KBNN Hà Nội.
- Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại Kho bạc Nhà nước Hà Nội.
- Luận văn nêu được phương hướng phát triển của Kho bạc Nhà nước nói chung và Kho bạc Nhà nước Hà Nội nói riêng trong giai đoạn tới (đến năm 2020).
- Trên cơ sở phương hướng phát triển thời gian tới và những mặt được, chưa được cũng như các nguyên nhân được chỉ ra, Luận văn đã đề ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý nhân sự tại Kho bạc Nhà nước Hà Nội.
- Kết quả của đề tài.
- Về phương diện lý luận: Đề tài đã vận dụng những kiến thức khoa học của Luật hành chính, của khoa học quản lý và những kiến thức lý luận về Nhà nước trong lĩnh vực Kho bạc cũng như các kiến thức đã tiếp thu được trong quá trình học tập, 3 nghiên cứu để khẳng định sự cần thiết, mục tiêu, cơ sở, yêu cầu, nguyên tắc của công tác quản lý CBCCVC của KBNN Hà Nội, đồng thời đề tài cũng đã xác định một hệ thống các nội dung, yêu cầu chủ yếu của công tác này.
- Về mặt thực tiễn: Qua quá trình nghiên cứu, đề tài đã vừa có đánh giá khái quát, vừa có đánh giá cụ thể về tình hình thực trạng, ảnh hưởng và nguyên nhân của những mặt được và còn hạn chế trong công tác quản lý CBCCVC của KBNN Hà Nội.
- Những hạn chế đã nêu trong đề tài, bao gồm cả hạn chế trong công tác quản lý và trong công tác đào tạo.
- hạn chế về pháp luật và hạn chế trong tổ chức thực hiện quản lý.
- Về giải pháp, kiến nghị: Thứ nhất, giải pháp về cơ sở pháp lý: Đề tài đã tập trung kiến nghị các vấn đề cụ thể về xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế chính sách để làm cơ sở pháp lý cho công tác quản lý CBCCVC KBNN.
- những đặc điểm của hoạt động Kho bạc là một vấn đề cần được đề cập và giải quyết khi xây dựng các quy phạm pháp luật để điều chỉnh.
- Thứ hai, đề tài đã kiến nghị những giải pháp, biện pháp trực tiếp, cụ thể hoàn thiện công tác quản lý, đào tạo CBCCVC của KBNN nói chung và KBNN Hà Nội nói riêng theo yêu cầu của hoạt động Kho bạc hiện nay và trong thời gian tới, như vấn đề biên chế, tuyển dụng, nâng ngạch, sử dụng, các chính sách đãi ngộ đối với CBCCVC KBNN

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt