« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp đào tạo và phát triển cán bộ quản lý tại các trường phổ thông quận Hoàng Mai


Tóm tắt Xem thử

- Luận văn Thạc sỹ QTKD Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên Nguyễn Thị Tuyết Hà Lớp cao học QTKD 2009 1TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài : Một số giải pháp đào tạo và phát triển Cán bộ quản lý tại các trường phổ thông quận Hoàng Mai .
- Lê Hồng Hải Cơ sở đào tạo : Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 1.
- Nhân loại đang ở Thế kỷ XXI với những bước tiến nhảy vọt của sự phát triển khoa học, kỹ thuật và công nghệ.
- Giáo dục phổ thông là nền tảng của hệ thống giáo dục quốc dân, có nhiệm vụ trang bị cho người học những kiến thức, kỹ năng và những giá trị nhân văn, tạo nguồn cho việc đào tạo lao động có trình độ và kỹ thuật.
- Vì vậy, nâng cao chất lượng Cán bộ quản lý các trường phổ thông là góp phần nâng cao chất lượng Cán bộ quản lý giáo dục thực hiện mục tiêu phát triển giáo dục và đào tạo.
- Hoàng Mai là một quận vừa mới thành lập năm 2003, so với yêu cầu và nhiệm vụ của thời kỳ mới, giáo dục và đào tạo Quận Hoàng Mai còn nhiều hạn chế, đội ngũ Cán bộ quản lý chưa đồng bộ về cơ cấu.
- khoảng cách về trình độ Cán bộ quản lý giữa các trường trong quận còn chưa đồng đều, đội ngũ Cán bộ quản lý hầu hết đều xuất phát từ giáo viên của trường, còn chưa được đào tạo chuyên nghiệp… 2.
- Mục đích: Đề xuất một số giải pháp chủ yếu công tác đào tạo và phát triển Cán bộ quản lý tại các trường phổ thông quận Hoàng Mai.
- Phạm vi nghiên cứu: Tập trung nghiên cứu, phân tích thực trạng công tác đào tạo và phát triển Cán bộ quản lý tại các trường phổ thông quận Hoàng Mai và đề xuất các giải pháp cụ thể góp phần phát triển đội ngũ Cán bộ quản lý tại các trường cả về mặt số lượng và chất lượng.
- Kết cấu của luận văn: Ngoài phần mở đầu , kết luận luận văn gồm có 3 chương sau: Chương 1: Cơ sở lý luận chung về công tác đào tạo và phát triển Cán bộ quản lý .
- Chương 2: Thực trạng công tác đào tạo và phát triển Cán bộ quản lý tại các trường phổ thông quận Hoàng Mai.
- Chương 3: Đề xuất một số giải pháp đào tạo và phát triển Cán bộ quản lý tại các trường phổ thông quận Hoàng Mai.
- Nội dung chương I trình bày cơ sở lý thuyết về đào tạo và phát triển cán bộ quản lý.
- Đó là cơ sở để luận văn phân tích thực trạng công tác đào tạo và phát triển Cán bộ quản lý tại các trường phổ thông quận Hoàng Mai trong chương II và đưa ra các giải pháp tại chương III của luận văn.
- Nội dung chương II tập trung phân tích thực trạng của công tác đào tạo và phát triển cán bộ quản lý tại các trường phổ thông quận Hoàng Mai.
- Thông qua việc phân tích, xác định rõ những tồn tại nổi bật về đào tạo, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường phổ thông quận Hoàng Mai Nội dung chương III là các biện pháp đào tạo và phát triển Cán bộ quản lý tại các trường phổ thông quận Hoàng Mai.
- Xây dựng và thực hiện quy hoạch cán bộ.
- Thực hiện tốt quy trình lựa chọn bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển và miễn nhiệm cán bộ quản lý trường phổ thông.
- Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, khuyến khích đào tạo bồi dưỡng đối với cán bộ quản lý và cán bộ kế cận.
- Thực hiện kịp thời duy trì và bổ sung chế độ chính sách đối với cán bộ quản lý trường phổ thông Cuối cùng là phần kết luận , tổng kết những biện pháp đã đề xuất và mạnh dạn kiến nghị với các cấp nhằm góp phần cho công tác đào tạo và phát triển cán bộ quản lý tại quận Hoàng Mai được hoàn thiện.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt