« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng chiến lược phát triển Tổng công ty Khí đến năm 2025


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : "Xây dựng chiến lược phát triển TCT Khí đến năm 2025" Tác giả luận văn: Đinh Thu Hằng - Khóa :2009 Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài : Trong giai đoạn hiện nay ngành Dầu Khí nói chung và ngành Khí nói riêng đòi hỏi phải tiếp tục duy trì và phát triển bền vững để đảm bảo sự ổn định, phát triển của đất nước và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
- Nhận thức được tầm quan trọng và sự cần thiết của việc hoạch định chiến lược kinh doanh đối với doanh nghiệp cũng như xuất phát từ nhu cầu thực tế tôi quyết định chọn đề tài “Xây dựng chiến lược TCT Khí đến năm 2025” để nghiên cứu, với mong muốn từ lý luận đến thực tế nghiên cứu tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty sẽ đưa ra giải pháp với mục đích đóng góp một số ý kiến của mình tạo thêm cơ sở cho các quyết định chiến lược liên quan đến sự phát triển bền vững của Tổng công ty.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích : Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết về chiến lược và hoạch định chiến lược cũng như phân tích môi trường kinh doanh của Tổng Công ty khí để đưa ra phương án chiến lược cho Tổng Công ty khí nhằm phát triển bền vững và lâu dài.
- Đối tượng : Tổng Công ty Khí Việt Nam - Phạm vi nghiên cứu : Phân tích đánh giá những vấn đề liên quan để từ đó xây dựng chiến lược phát triển cụ thể cho Tổng Công ty Khí đến năm 2025.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1 : Cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược .
- Chương 1 trình bày khái quát lý luận về chiến lược, quản trị chiến lược.
- Với phạm vi nghiên cứu của đề tài hoạch định chiến lược công ty tác giả đã đi sâu nghiên cứu: khái niệm, vai trò, ý nghĩa của hoạch định chiến lược của công ty.
- đặc biệt trình bày những vấn đề cơ bản để tiến hành hoạch định chiến lược như: nội dung trình tự hoạch định chiến lược của doanh nghiệp, phân tích và lựa chọn các phương án chiến lược, xác định nguồn lực để thực hiện mục tiêu chiến lược làm căn cứ để hoạch định chiến lược cho Tổng Công ty khí đến năm 2025.
- Chương 2: Phân tích các căn cứ để hình thành chiến lược cho Tổng Công ty Khí Chương 2 giới thiệu Tổng quan về Tổng Công ty khí (PVGAS) với chức năng nhiệm vụ và thực trạng các yếu tố môi trường bên trong của Tổng Công ty khí - đồng thời tiến hành phân tích môi trường kinh doanh: môi trường vĩ mô, môi trường ngành.
- Từ những cơ hội, thách thức và những điểm mạnh, điểm yếu đối với PV Gas làm cơ sở, căn cứ cho hoạch định chiến lược kinh doanh của Tổng Công ty khí.
- Chương 3: Xây dựng chiến lược phát triển Tổng Công ty khí Việt Nam đến năm 2025 Căn cứ dự báo nhu cầu về các sản phẩm để đặt ra mục tiêu cụ thể của PVGAS đến năm 2025.
- Qua phân tích môi trường vĩ mô, môi trường ngành, môi trường nội bộ của PVGAS và dựa vào ma trận SWOT để quyết định 3 chiến lược mà Tổng Công ty khí nên tập trung thực hiện trong thời gian tới và các giải pháp cụ thể để thực hiện chiến lược đó.
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu: phương pháp thống kê, tổng hợp, phương pháp diễn giải, phương pháp phân tích, đánh giá từ cơ sở lý luận đến thực tiễn, dựa trên cơ sở số liệu đã được thống kê của Tổng Công ty Khí để nghiên cứu làm cơ sở để xác định các yếu tố thích hợp khi thiết lập chiến lược phát triển cho Tổng Công ty Khí.
- Kết luận: Đề tài: "Xây dựng chiến lược phát triển TCT Khí đến năm 2025" đã dựa trên những cơ sở lý luận về quản trị và hoạch định chiến lược nhằm phân tích thực trạng tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Khí Việt Nam.
- Luận văn cũng đã phân tích môi trưỡng vĩ mô, môi trường ngành và môi trường nội bộ của Tổng Công ty Khí Việt Nam.
- trên cơ sở đó nhận định các điểm mạnh, điểm yếu, xác định các cơ hội, thách thức của môi trường kinh doanh đối với doanh nghiệp và từ đó đưa ra được các giải pháp chiến lược kinh doanh nhằm duy trì vị thế và tốc độ tăng trưởng của Tổng Công ty Khí Việt Nam

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt