« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề xuất một số giải pháp phát triển kinh tế xã hội nhằm mục tiêu xóa đói giảm nghèo trên địa bàn xã Phương Trung huyện Đoan Hùng tỉnh Phú Thọ.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Đề xuất một số giải pháp phát triển kinh tế xã hội nhằm mục tiêu xoá đói giảm nghèo trên địa bàn xã Phương Trung huyện Đoan Hùng tỉnh Phú Thọ.
- Trần Văn Bình Nội dung tóm tắt: a, Lý do lựa chọn đề tài Đói nghèo là vấn đề xã hội mang tính toàn cầu, nó không chỉ là một thực tế đang diễn ra ở đất nước ta mà còn là một tồn tại mang tính phổ biến trong khu vực và trên toàn thế giới, ngay cả ở những nước phát triển cao vẫn còn một bộ phận dân cư sống ở mức nghèo khổ.
- Phú Thọ là một tỉnh có tỷ lệ nghèo đói khá cao và đang từng bước thực hiện chương trình xoá đói giảm nghèo để giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống thấp.
- Điều đó được thể hiện trong các chủ trương đường lối chính sách phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
- Đoan Hùng là huyện miền núi của tỉnh Phú Thọ chủ trương xoá đói giảm nghèo được huyện uỷ ra nhiều nghị quyết được UBND huyện các ban ngành đoàn thể của huyện, các xã trong huyện và toàn dân tổ chức thưc hiện có hiệu quả từng bước giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống mức thấp nhất.
- Phương Trung là xã miền núi của huyện Đoan Hùng nằm cách huyện lỵ khoảng 15km về phía bắc là một xã còn rất khó khăn song trong những năm qua Đảng bộ và nhân dân xã Phương Trung đã nỗ lực phấn đấu không ngừng trong việc thực hiện các giải pháp chương trình phát triển kinh tế xã hội, xác định và thực hiện các dự án phù hợp và là thế mạnh của địa phương góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống mức thấp nhất.
- Xã Phương Trung là nơi tôi đang công tác thực trạng đói nghèo của một bộ phận nhân dân trong xã luôn là nỗi trăn trở của Đảng bộ và nhân dân địa phương.
- Đề xuất một số giải pháp phát triển kinh tế xã hội nhằm mục tiêu xoá đói giảm nghèo trên 2 địa bàn xã Phương Trung huyện Đoan Hùng tỉnh Phú Thọ" làm luận văn tốt nghiệp.
- Thông qua đề tài này tôi cũng mạnh dạn đưa ra những ý kiến đề xuất và kiến nghị góp một phần nhỏ bé nhằm khắc phục hiện trạng đói nghèo của địa phương trong thời gian tới.
- b, Mục đích nghiên cứu của đề tài, đối tượng và phạm vi nghiên cứu Phân tích đánh giá hiện trạng đói nghèo của xã Phương Trung so với các xã trong huyện Đoan Hùng.
- Trên cơ sở đó đề xuất các biện pháp để tổ chức thực hiện thành công một số giải pháp phát triển kinh tế xã hội nhằm mục tiêu xoá đói giảm nghèo.
- Đối tượng nghiên cứu: Thực trạng đói nghèo của xã Phương Trung và các giải pháp phát triển kinh tế xã hội nhằm mục tiêu xoá đói giảm nghèo trên địa bàn xã Phạm vi nghiên cứu: Tại xã Phương Trung - huyện Đoan Hùng - Tỉnh Phú Thọ Phương pháp nghiên cứu.
- Trong quá trình nghiên cứu luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu dựa trên cơ sở lý luận về khoa học quản lý, lãnh đạo và quản lý, vận dụng lý thuyết vào thực tế tại đơn vị hành chính nhà nước UBND xã Phương Trung- Huyện Đoan Hùng- Tỉnh Phú Thọ c.
- Tóm tắt nội dung chính Chương I: Đói nghèo và các chương trình xoá đói giảm nghèo Chương này tập trung vào các khía niệm, cơ sở lý luận về các chuẩn mực đói nghèo trên thế giới và của Việt Nam.
- Các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng đói nghèo của người dân.
- Phân tích đánh giá về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Phú Thọ, những khó khăn và thực trạng đói nghèo.
- Những thành tựu đạt được từ các dự án xoá đói giảm nghèo của tỉnh.
- Chương II: Thực trạng đói nghèo trong những năm qua của xã Phương Trung huyện Đoan Hùng tỉnh Phú Thọ Nội dung của chương này tập trung vào phân tích đánh giá về đặc điểm tự nhiên và tình hình kinh tế xã hội của xã Phương Trung.
- Các điều kiện hạ tầng kinh 3 tế xã hội của xã Phương Trung trước những khó khăn thách thức.
- Từ đó nêu bật được những nội dung còn tồn tại cần giải quyết để xoá đói giảm nghèo.
- Chương III: Thực hiện dự án trồng chè nhằm mục tiêu xoá đói giảm nghèo tại xã Phương Trung huyện Đoan Hùng tỉnh PhúThọ Nội dung các giải pháp tập trung vào giải quyết trồng cây gì để nâng cao thu nhập cho nhân dân và đảm bảo ổn định tình hình chính trị, kinh tế tại địa phương nhằm mục tiêu xoá đói giảm nghèo.
- d, Phương pháp nghiên cứu : Trong quá trình nghiên cứu luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu dựa trên cơ sở lý luận về khoa học quản lý, lãnh đạo và quản lý, vận dụng lý thuyết vào thực tế tại đơn vị hành chính nhà nước UBND xã Phương Trung huyện Đoan Hùng tỉnh phú Thọ e

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt