« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam đến 2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM DẦU KHÍ VIỆT NAM ĐẾN 2020.
- Tác giả luận văn: Đinh Hùng Thiên Khoá 2010-2012.
- Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) là một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, có tốc độ phát triển nhanh về cả thị phần và thương hiệu trong những năm gần đây, đặc biệt giai đoạn 2006-2011.
- Để duy trì và thúc đẩy sự phát triển ổn định và bền vững đi kèm với đó là nâng cao chất lượng sản phẩm cho khách hàng, đảm bảo uy tín và thương hiệu PVI trong thị trường kinh doanh bảo hiểm Việt Nam ngày càng găy gắt yêu cầu phải có một chiến lược kinh doanh hợp lý và đúng đắn cho giai đoạn tiếp theo.
- Việc nghiên cứu, xây dựng chiến lược kinh doanh khoa học và phù hợp với thực tiễn là nền tảng và định hướng cho hệ thống quản lý, kinh doanh, xây dựng thương hiệu cho PVI.
- b) Mục địch nghiên cứu của luận văn.
- Hệ thống hoá các lý luận cơ bản về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ.
- Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh của PVI, qua đó đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đối với việc hình thành chiến lược kinh doanh.
- Đề xuất mục tiêu chiến lược của PVI cho giai đoạn tiếp theo và từ đó đưa ra giải pháp để thực hiện các mục tiêu đó.
- c) Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của luận văn là Tổng công ty cổ phần bảo hiểm dầu khí Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu của luân văn được giới hạn ở việc nghiên cứu những yếu tố bên ngoài bao gồm các yếu tố vĩ mô, vi mô, tình hình hoạt động kinh doanh, thực trạng năng lực cạnh tranh của PVI với các yếu tố: nguồn nhân lực, sản phẩm và giá, hệ thống phân phối, tài chính, nhân sự, các hoạt động xúc tiến bán.
- Ngoài ra không nghiên cứu sâu các lĩnh vực khác của PVI.
- Luận văn được chia làm 3 chương Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược kinh doanh.
- Chương 2: Phân tích các căn cứ cho việc hình thành chiến lược cho Tổng Công ty bảo hiểm PVI.
- Chương 3: Hình thành chiến lược cho Tổng Công ty bảo hiểm PVI.
- Luận văn đã hệ thống hoá lại một số lý luận về cơ sở hình thành chiến lược của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, ứng dụng các công cụ phân tích chiến lược để phân tích các căn cứ cho việc hình thành chiến lược của PVI.
- Phân tích hiện trạng và xác định các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược của PVI hiện nay từ đó đề xuất một số mục tiêu và xây dựng chiến lược cho giai đoạn tiếp theo để đạt được mục tiêu đó.
- e) Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng kết hợp nhiều phương pháp nghiên cứu: Phương pháp phân tích đánh giá, phương pháp tổng hợp, phương pháp so sánh, phương pháp bảng biểu và mô hình hóa, phương pháp ma trận, phương pháp chuyên gia.
- f) Kết luận Bản luận văn này với đề tài “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Tổng công ty cổ phần bảo hiểm dầu khí Việt Nam PVI đến 2020“ đã thực hiện.
- Hệ thống hoá một số vấn đề lý luận cơ bản về cơ sở hình thành chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
- Tìm hiểu, phân tích thực trạng các yếu tố bên ngoài và nội tại của doanh nghiệp và các điểm mạnh, điểm yếu của PVI.
- Trên cơ sở kết hợp lý luận với thực tế, đề xuất các mục tiêu và giải pháp chiến lược trong kinh doanh viễn thông của PVI.
- Với thời gian nghiên cứu có hạn, tác giả mới chỉ tập trung nghiên cứu vào việc xây dựng chiến lược trong giai đoạn trước mắt.
- Tuy nhiên, để có chỗ đứng chắc trên thị trường, chiến lược kinh doanh của PVI cần phải được xây một cách khoa học và mang tính khả thi cao.
- Tác giả hy vọng rằng rằng kết quả nghiên cứu của bản luận văn này sẽ được các nhà quản lý các cấp của PVI xem coi đó là một trong những đề xuất quan trọng để có thể ứng dụng vào thực tế kinh doanh bảo hiểm của PVI

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt