« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần xây dựng Năng lượng


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần xây dựng Năng lượng.
- Trần Trọng Phúc Nội dung tóm tắt: a, Lý do chọn đề tài: Trong thời kỳ toàn cầu hóa và nền kinh tế thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay, mỗi doanh nghiệp phải không ngừng tự hoàn thiện mình và tìm ra hướng đi riêng mới có thể tồn tại và phát triển.
- Với ngành nghề kinh doanh của công ty cổ phần xây dựng Năng Lượng và những yêu cầu ngày càng cao của xã hội thì cần phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và công trình, đồng thời có các biện pháp hạ thấp chi phí để nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty.
- Cơ chế kinh tế thị trường đã làm cho nền kinh tế Việt Nam có những chuyển biến mạnh mẽ, từ đó tạo điều kiện cho ngành xây dựng phát triển.
- Thực tế hiện nay, thị trường ngành xây dựng đang tăng trưởng mạnh, thu hút đầu tư nước ngoài gia tăng đã kéo theo phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp.
- giao thông, thủy lợi, san lấp mặt bằng… Đây là cơ hội lớn nhất cho ngành, và đặc biệt là công ty cổ phần xây dựng Năng Lượng.
- Với mục tiêu mở rộng thị trường trên toàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận, công ty đang đối mặt với nhiều sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà thầu trong nước và một số nhà thầu nước ngoài.
- Doanh thu công ty tăng trưởng nhưng tỷ lệ lợi nhuận/ doanh thu có dấu hiệu giảm và có nguy cơ không thực hiện được mục tiêu đề ra.
- Làm thế nào để có thể giữ vững được vị thế cạnh tranh, hoàn thành được mục tiêu đề ra là vấn đề cấp thiết nhất mà công ty phải giải quyết.
- Đây cũng chính là lý do nghiên cứu đề tài của học viên.
- b, Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của luận văn- +Mục đích nghiên cứu.
- Hệ thống hóa và lượng hóa các yếu tố chính quyết định năng lực cạnh tranh và lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp xây dựng dân dụng.
- Xác định năng lực chủ đạo, năng lực khác biệt và thế giới cạnh tranh của công ty cổ phần xây dựng Năng Lượng.
- Xây dựng các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty cổ phần xây dựng Năng Lượng.
- +Đối tượng nghiên cứu: Công ty cổ phần xây dựng Năng Lượng + Phạm vi nghiên cứu: Do thời gian có hạn, phạm vi nghiên cứu của đề tài chỉ giới hạn trong hoạt động chính của công ty Năng Lượng là lĩnh vực xây dựng dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, thi công các công trình hạ tầng, công trình văn hóa.
- Đề tài không đi sâu vào nghiên cứu việc thực thi và đánh giá các giải pháp đã đưa ra.
- Cơ sở lý luận về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp - Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần xây dựng Năng Lượng.
- Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần xây dựng Năng Lượng.
- d, Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp tổng hợp, kết hợp các phương pháp thống kê, nghiên cứu tương quan, hệ thống hóa phân tích tổng hợp để rút ra bản chất từng vấn đề diễn ra trog thực tiễn ngành, công ty.
- Từ đó xây dựng ma trận SWOT, ma trận hình ảnh cạnh tranh nhằm xác định năng lực chủ đạo, năng lực khác biệt, lợi thế cạnh tranh của công ty Năng Lượng.
- Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty cổ phần xây dựng Năng Lượng”.
- e, Kết luận: Bản luận văn này với đề tài: ”Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần xây dựng Năng Lượng” đã thực hiện.
- Tác giả rất mong kết quả nghiên cứu của bản luận văn này sẽ được ban giám đốc công ty xem xét, coi đó là một trong những đề xuất quan trọng để có thể ứng dụng vào thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
- Do trình độ chuyên môn còn nhiều hạn chế, gặp nhiều khó khăn khi thu thập số liệu ở các công ty và thời gian có hạn nên một số nhận định còn mang tính định hình, đề tài không đi sâu vào nghiên cứu thực thi và đánh giá quá trình thực hiện các giải pháp đưa ra

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt