« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine)


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine).
- Mục tiêu của đề tài Trong xu thế kinh tế đất nước đang hội nhập nền kinh tế thị trường, Công ty PTSC Marine đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tàu cho các nhà thầu dầu khí trong và ngoài nước.
- Do đó, việc nghiên cứu để tìm ra giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty là yếu tố quan trọng cho sự duy trì, giữ chân các nhà thầu sử dụng dịch vụ của công ty và phát triển thêm các nhà thầu mới.
- Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí”.
- Vận dụng lý thuyết về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh và các mô hình phân tích năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, xác định các yếu tố quyết định khả năng cạnh tranh của công ty để từ đó đánh giá được những mặt mạnh, mặt yếu, năng lực hiện tại của công ty.
- Với kết quả đạt được sẽ là định hướng xây dựng những giải pháp nhằm nâng cao nội lực, phát huy mặt mạnh, khắc phục những hạn chế, nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty tàu dịch vụ dầu khí.
- Nội dung của luận văn: Gồm 3 chương Chương 1: Cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Chương này đề cập đến cơ sở lý thuyết chung về năng lực cạnh tranh, giới thiệu các phương pháp đánh giá năng lực cạnh tranh và việc lựa chọn phương pháp đánh giá các yếu tố nội bộ ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của Thompson – Strickland để phân tích đánh giá năng lực cạnh tranh Công ty Tàu dịch vụ dầu khí, từ kết quả phân tích trên sẽ là tiền đề để luận văn nêu ra một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty trong tương lai.
- Chương 2: Thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty PTSC Marine.
- Chương này giới thiệu sơ nét về Công ty PTSC Marine và thực trạng năng lực cạnh tranh của công ty.
- Để phân tích năng lực cạnh tranh của PTSC Marine tác giả đã tiến hành khảo sát lấy ý kiến chuyên gia am hiểu về ngành sau đó tiến hành phân tích, đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty.
- Từ kết quả phân tích trên luận văn nêu ra những mặt mạnh và những mặt còn hạn chế trong năng lực cạnh tranh từ đó làm căn cứ xây dựng giải pháp phát huy năng lực cạnh tranh của Công ty.
- Chương 3: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty PTSC Marine .
- Từ kết quả phân tích ở chương 2 tác giả đề xuất 2 nhóm giải pháp chính để nâng cao năng lực cạnh tranh của PTSC Marine bao gồm: Nhóm giải pháp phát huy điểm mạnh, bao gồm 4 giải pháp: phát huy năng lực tài chính, tăng cường năng lực cạnh tranh thương hiệu, phát triển nguồn nhân lực, gia tăng năng lực quản trị tại PTSC Marine Nhóm giải pháp khắc phục điểm yếu, bao gồm 6 giải pháp: nâng cao năng lực xử lý tranh chấp thương mại, đẩy mạnh năng lực phát triển quan hệ kinh doanh, nâng cao năng lực nghiên cứu và triển khai, nâng cao năng lực marketing, nâng cao năng lực cạnh tranh về giá, đầu tư nâng cao năng lực trang thiết bị công nghệ tại PTSC Marine.
- Tác giả cũng nêu lên một số kiến nghị đối với nhà nước, Tập Đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và Tổng công ty PTSC nhằm giúp PTSC Marine có điều kiện hoàn thiện, phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh của mình.
- Bằng một số giải pháp đưa ra trong luận văn, tôi hy vọng đóng góp một phần nhỏ vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty để Công ty có thể đạt được các mục tiêu kinh tế đề ra trong giai đoạn phát triển mới.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt