« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng Benchmarking trong hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần Xây dựng CN&DD Dầu khí (PVC-IC).


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Ứng dụng Benchmarking trong hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty CP Xây dựng CN&DD Dầu khí (PVC-IC).
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trong điều kiện ngành xây dựng và bất động sản đang gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp xây dựng phải không ngừng nâng cao năng lực kinh doanh nhằm cạnh tranh và phát triển.
- Trong bối cảnh đó tôi đề xuất lựa chọn phương pháp ứng dụng benchmarking xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty CP Xây dựng CN&DD Dầu khí nhằm xây dựng một chiến lược hợp lý nhằm mục đích đên 2015 trở thành một công ty ngang tầm đối thủ trong khu vực.
- Mục đích nghiên cứu.
- Ứng dụng benchmarking phân tích lợi thế so sánh giữa Công ty PVC-IC với các đối thủ cạnh tranh (DIC4&Coteccons) trên các lĩnh vực: Chiến lược kinh doanh.
- Năng lực kinh doanh (Nhân sự, Thiết bị).
- Chế tài, các quy định về chế độ thưởng phạt trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Trên cơ sử phân tích trên đưa ra các giải pháp cho việc hoạch định chiến lược kinh doanh, xây dựng các định hướng chiến lược (Nhân sự, Thiết bị) và các chế tài, quy định thưởng phạt nhằm giúp Công ty PVC-IC đến năm 2015 trở thành một công ty ngang tầm đối thủ trong địa bàn Vũng Tàu và Thành phố Hồ Chí Minh.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đối tượng của đề tài là chiến lược kinh doanh của Công ty PVC-IC.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Phạm vi nội dung: Giới hạn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty PVC-IC trong môi trường Benchmarking với hai Công ty DIC4 và Coteccons.
- c) Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Chương 1: Hệ thống hóa các vấn đề cơ bản của lý thuyết về benchmarking và hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, các nội dung lý thuyết về nâng cao năng lực kinh doanh (Nhân sự, Thiết bị), xây dựng chế tài, cơ chế thưởng phạt nhằm năng cao chất lượng hoạt động kinh doanh.
- Chương 2: Phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty CP Xây dựng CN&DD Dầu khí, ứng dụng phương pháp benchmarking so sánh các đổi thủ trong khu vực từ đó tìm ra các điểm cần cải thiện và nâng cao hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Chương 3: Trên cơ sở các nội dung phân tích ở Chương 2 luận văn đề xuất các định hướng chiến lược, các giải pháp hoạch định chiến lược kinh doanh, nâng cao năng lực và chất lượng kinh doanh của Công ty PVC-IC đến năm 2015.
- Giải pháp 1: Ứng dụng Benchmarking vào hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty PVC-IC đến năm 2015.
- Giải pháp 2: Nâng cao năng lực kinh doanh của Công ty PVC-IC trên cơ sở ứng dụng Benchmarking với các đối thủ trong cùng thị trường kinh doanh.
- Giải pháp 3: Xây dựng chế tài, quy chế về chế độ thưởng phạt nhằm nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh của Công ty PVC-IC.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- e) Kết luận Trên cơ sở mục tiêu và nhiệm vụ của đề tài, luận văn :”Ứng dụng benchamarking trong hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty CP Xây dựng CN&DD Dầu khí (PVC-IC)” đã thực hiện các nội dung sau.
- Nghiên cứu các cơ sở lý thuyết về benchmarking và ứng dụng benchmarking trong hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
- Phân tích đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty CP Xây dựng CN&DD Dầu khí, đồng thời thu thập thông tin về các đối thủ cạnh tranh trong khu vực (DIC4 và Coteccons).
- Từ đó sử dụng phương pháp so sánh để tìm ra các điểm yếu cần được hoàn thiện nhằm tăng năng lực kinh doanh của Công ty PVC-IC.
- Xây dựng định hướng chiến lược cho công tyPVC-IC đến năm 2015, đồng thời đề xuất các giải pháp triển khai nhằm đạt được các định hướng đó.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt