« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại VNPT Hòa Bình


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Phân tích và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại VNPT Hòa Bình Tác giả luận văn: Lê Thị Phương Nga Khóa Người hướng dẫn Khoa học: Tiến sỹ Nguyễn Thị Mai Anh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Năm 2008, VNPT Hòa Bình được thành lập trên cơ sở tách phần Viễn thông của Bưu điện tỉnh Hòa Bình (Quyết định số 635/QĐ-TCCB/HĐQT ngày của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông v/v thành lập VNPT Hòa Bình), với tổng số 430 cán bộ công nhân viên.
- Trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh ngày càng khó khăn như hiện nay, để có thể phát huy được tối đa nguồn lực nhằm giữ vững thị phần, và tạo đà phát triển trong tương lai, VNPT Hòa Bình cần thiết phải có các giải pháp nhằm tìm kiếm và phát triển những hình thức, những phương pháp tốt nhất để người lao động có thể đóng góp nhiều hơn cho doanh nghiệp.
- Xuất phát từ vấn đề trên, tôi lựa chọn đề tài: “Phân tích và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại VNPT Hòa Bình”.
- Ứng dụng cơ sở lý luận về QTNL để tiến hành phân tích thực trạng hoạt động QTNL tại VNPT Hòa Bình là nơi mà tác giả đang công tác.
- Đề xuất các giải pháp để hoàn thiện công tác QTNL cho VNPT Hòa Bình.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: cán bộ công nhân viên, đặc biệt là cán bộ quản lý hiện đang làm việc tại VNPT Hòa Bình trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu: những vấn đề về cơ sở lý luận và phân tích thực trạng quản trị nhân sự tại VNPT Hòa Bình để từ đó đưa ra một số biện pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân sự.
- c) Các nội dung chính - Chương 1: Tác giả trình bày khái quát lý thuyết về quản trị nhân sự bao gồm các khái niệm về quản trị nhân sự, nhân tố ảnh hưởng và nội dung, chức năng chủ yếu của quản trị nhân sự - cơ sở lý luận cho việc phân tích thực trạng về công tác quản trị nhân sự và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại VNPT Hoà Bình.
- Chương 2: Tác giả tập trung phân tích và đánh giá thực trạng công tác quản trị nhân sự tại VNPT Hoà Bình.
- Để đánh giá hoạt động QTNS tại VNPT Hòa Bình bên cạnh việc thu thập các dữ liệu thứ cấp về số lượng LĐ, phân bố độ tuổi và các chính sách về hoạt động QTNS tại NVPT, tác giả đã tiến hành thu thập các dữ liệu sơ cấp là các ý kiến của gần 100 cán bộ quản lý và nhân viên hiện đang làm việc tại VNPT về chính sách và hoạt động của VNPT Hòa Bình.
- Căn cứ trên dữ liệu thống kê, viên chức VNPT Hòa Bình vẫn đang tìm kiếm các cơ hội công việc mới và khi có điều kiện thì họ sẵn sàng rời bỏ VNPT Hòa Bình.
- Chương 3: Tác giả trình bày những giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại VNPT Hòa Bình như hoàn thiện chính sách tuyển chọn nhân viên, hoàn thiện phương pháp đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhân viên… d) Phương pháp nghiên cứu - Về lý luận: Nghiên cứu tài liệu liên quan đến lý luận quản trị nhân sự, các mô hình quản trị nhân lực trong các doanh nghiệp Viễn thông, đặc trưng lao động nghề nghiệp.
- Về thực tiễn: Phương pháp dùng phiếu hỏi và phỏng vấn về các yếu tố liên quan đến nội dung đề tài quản trị nhân sự, Phương pháp khảo sát thực tiễn và phương pháp thống kê.
- e) Kết luận Một số giải pháp được nếu trong Luận văn sẽ góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng công tác quản trị nhân sự tại VNPT Hòa Bình.
- Tuy nhiên các giải pháp cho dù có tốt đến mấy cũng sẽ khó phát huy hết tác dụng của nó nếu không có được sự đồng thuận và cam kết mạnh mẽ từ các cấp quản lý cũng như cần có một sự thay đổi lớn trong tư duy của các nhà quản trị cấp cao, cấp trung.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt