« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện chiến lược kinh doanh của VIB giai đoạn 2010 - 2015


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Hoàn thiện chiến lược kinh doanh của VIB giai đoạn 2010-2015 Tác giả luận văn: Đoàn Ngọc Quang Khóa học: Cao học Quản trị kinh doanh khóa 2010-2012 Người hướng dẫn: PGS,TS Nghiêm Sỹ Thương Nội dung tóm tắt: a.
- Cùng với tiến trình phát triển kinh tế xã hội, hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam cũng ngày càng phát triển mở rộng và đa dạng.
- Ngân hàng thương mại cổ phần quốc tế (VIB) cũng là một mắt xích trong hệ thống Ngân hàng và nằm trong tốp 5 Ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu Việt Nam.
- Để phát triển trong một môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt và đầy thách thức đã đòi hỏi Ngân hàng Quốc tế phải thay đổi nhanh chóng cho phù hợp.
- Vì vậy việc nghiên cứu hoàn thiện chiến lược kinh doanh của Ngân hàng Quốc tế là hết sức cần thiết.
- Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của luận văn.
- Mục đích nghiên cứu: Phân tích đánh giá chiến lược kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế giai đoạn 2010-2015.
- Những ưu điểm, những tồn tại của chiến lược kinh doanh VIB.
- Đề xuất những giải pháp và kiến nghị để hoàn thiện chiến lược Kinh doanh của Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam.
- Đối tượng nghiên cứu: chiến lược kinh doanh của VIB giai đoạn 2010-2015.
- Phạm vi nghiên cứu: Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc tế trong tổng thể hệ thống ngân hàng Việt Nam.
- Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Cơ sở lý luận về hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại – những vấn đề lý luận về quản trị chiến lược.
- Thực trạng chiến lược kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế trong thời gian qua.
- Một số giải pháp hoàn thiện chiến lược Kinh doanh của VIB giai đoạn .
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng một số phương pháp nghiên cứu như sau: 2 - Sử dụng phương pháp định tính, bao gồm các phương pháp sau: phương pháp nghiên cứu tài liệu sẵn có (tài liệu thứ cấp) để xem xét quy mô, cơ cấu và xu hướng vận động của thị trường.
- Kết luận: Nhìn chung các Ngân hàng thương mại cạnh tranh trên thị trường Việt Nam đều có các chiến lược kinh doanh của mình.
- Tuy nhiên, Ngân hàng thương mại cổ phần quốc tế là một trong những ngân hàng đã có nhiều năm kinh nghiệm nên việc lập chiến lược và quản trị chiến lược có phần bài bản hơn các Ngân hàng cổ phần khác trong nước, một số Ngân hàng xây dựng chiến lược kinh doanh chủ yếu dựa vào kinh nghiệm và trực giác của ban giám đốc hoặc chủ doanh nghiệp, chưa có sự phân tích đầy đủ về môi trường kinh doanh bên ngoài và bên trong doanh nghiệp một cách có hệ thống, chưa sử dụng các công cụ hoạch định chiến lược để có được sự đánh giá khách quan và lựa chọn được phương án tối ưu.
- Đòi hỏi các doanh nghiệp phải xây dựng cho mình những chiến lược phù hợp với điều kiện và năng lực của mình để đạt được những mục tiêu trong ngắn hạn và phát triển trong dài hạn.
- Với những yêu cầu, mục đích nêu trên và những kiến thức tiếp thu được, kết quả nghiên cứu đề tài “Hoàn thiện chiến lược kinh doanh Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc tế giai đoạn có thể là tài liệu tham khảo hữu ích cho VIB hoạch định chiến lược kinh doanh cho mình.
- Tôi rất mong nhận được ý kiến bổ sung của các thầy cô giáo và ban lãnh đạo ngân hàng VIB để đề tài được hoàn thiện hơn và có thể được áp dụng trên thực tiễn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt