« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công chức tỉnh Thái Bình


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài "Nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công chức tỉnh Thái Bình" Tác giả luận văn: Trần Thế Dũng khóa 2011-2013 Người hướng dẫn: T.S Nguyễn Văn Long 1.
- Lý do chọn đề tài: Đội ngũ công chức nhà nước có vai trò quyết định đến hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước.
- Khi mà đội ngũ cán bộ công chức có trình độ không phù hợp với yêu cầu công tác quản lý sẽ làm giảm chất lượng các quyết định hành chính gây ra sự kìm hãm hoặc cản trở sự phát triển của xã hội Trong khoa học quản lý và phát triển nguồn nhân lực, đào tạo là một trong những nội dung hết sức quan trọng nhằm bổ sung cho CBCC những kiến thức còn thiếu hụt so với công việc trước mắt và yêu cầu công việc trong tương lai Để nâng cao chất lượng công tác đào tạo và bồi dưỡng CBCC của tỉnh cần làm rõ thực trạng công tác đào tạo và bồi dưỡng, đánh giá những ưu điểm, khuyết điểm, từ đó đưa ra các giải pháp, chương trình hành động cụ thể để triển khai thực hiện Vì những lý do nêu trên tác giả chọn đề tài này nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công chức tỉnh Thái Bình.
- Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Hệ thống hoá cơ sở lý luận và quy định về công chức, những vấn đề liên quan đến đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công chức trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp tỉnh Thái Bình.
- Nghiên cứu thực trạng công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công chức nhà nước tỉnh Thái Bình, ưu điểm, nhược điểm.
- Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công chức tỉnh Thái Bình.
- Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công chức tỉnh Thái Bình.
- Đối tượng nghiên cứu là đội ngũ cán bộ công chức trong cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp huyện của tỉnh Thái Bình bao gồm đội ngũ cán bộ công chức các sở, ban, ngành của tỉnh, các chi cục thuộc sở, các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND huyện, thành phố của tỉnh Thái Bình.
- (không bao gồm các cơ quan đảng, đoàn thể, các cơ quan quản lý theo ngành dọc của TW, công chức lãnh đạo quản lý đơn vị sự nghiệp công lập.
- Phạm vi nghiên cứu: các hoạt động đào tạo và bồi dưỡng công chức tại tỉnh Thái Bình.
- Cơ sở lý luận về công chức và một số vấn đề liên quan đến đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức: Chương II.
- Đánh giá về thực trạng công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ công chức tỉnh Thái Bình.
- Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ công chức tỉnh Thái Bình.
- Phương pháp nghiên cứu - Tác giả phân tích, đánh giá thực trạng tình hình công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức tỉnh Thái bình, sử dụng phương pháp thống kê mô tả, phương pháp so sánh, phương pháp định lượng kĩ thuật, phỏng vấn, bảng thống kê điều tra và đưa ra các phương pháp kết hợp -Tác giả đã xác định được nhu cầu đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức theo tiêu chuẩn chức danh ngạch bậc và nhu cầu của công việc đối với cán bộ công chức -Đánh giá theo chất lượng đào tạo 5.
- Kết luận Trong xu hướng hội nhập và toàn cầu hoá hiện nay, nền giáo dục nước nhà nói chung, mỗi cơ sở đào tạo nói riêng đang đứng trước những vận hội và thách thức to lớn, một mặt phải đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp CNH - HĐH đất nước, mặt khác bản thân mỗi cơ sở đào tạo cũng phải phát triển để hội nhập với nền giáo dục trong khu vực và quốc tế.
- Trong xu thế đó, việc nâng cao chất lượng đào tạo của các cơ sở đào tạo bồi dưỡng của tỉnh Thái Bình đã và đang là một trong những nhiệm vụ quan trọng, có tính cấp bách hơn bao giờ hết, đặc biệt để thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2011-2020 trong đó việc xây dựng một đội ngũ cán bộ công chức có đủ phẩm chất, năng lực và trình độ đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân và sự phát triển của đất nước có ý nghĩa quan trọng.
- Để góp phần vào mục tiêu đó, nội dung của luận văn đã tập trung vào phân tích thực trạng công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức hiện nay ở tỉnh Thái Bình với các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng đào tạo, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức.
- Về mặt lý luận, luận văn đã trình bày một số vấn đề lý luận về cán bộ công chức, công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức và chất lượng đào tạo cũng như các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức.
- Luận văn tập trung nghiên cứu thực trạng công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức tỉnh Thái Bình.
- Trên cơ sở lý luận và đánh giá thực trạng công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức của tỉnh luận văn đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức hiện nay của tỉnh Thái Bình.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt