« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ Phần Cao su Sao Vàng


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ Phần Cao su Sao Vàng Tác giả: Nguyễn Thị Thương Khóa: 2011A Người hướng dẫn: TS.
- Lý do lựa chọn đề tài Tiêu thụ sản phẩm là một trong những chỉ tiêu quan trọng phản ánh quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Khi nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển với sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, vấn đề tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.
- Vì vậy, thực hiện tốt công tác tiêu thụ sẽ giúp các công ty tăng nhanh được sản lượng tiêu thụ, tạo khả năng khai thác được thời cơ của thị trường.
- Từ đó, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của mình và tăng lợi nhuận cho công ty.
- Công ty Cổ phần Cao Su Sao Vàng là công ty có mặt lâu năm trên thị trường sản xuất các loại săm lốp dùng cho máy bay phản lực, ô tô, xe đặc chủng, xe máy, xe đạp và các sản phẩm cao su kỹ thuật.
- Cùng với sự cạnh tranh ngày càng mạnh trên thị trường, trong nước và cũng như nước ngoài, Công ty Cổ phần Cao Su Sao Vàng cần có những chiến lược để khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong nước và vươn rộng ra tầm quốc tế.
- Là cán bộ đã từng làm việc tại Công ty Cổ phần Cao Su Sao Vàng và học viên ngành quản trị kinh doanh, tác giả mong muốn được đóng góp những ý kiến, nhận định của mình thông qua việc vận dụng lý luận, kết hợp với quá trình tìm hiểu và đi thực tế tại Công ty Cổ phần Cao su Sao Vàng, đồng thời đưa ra một số giải pháp giúp cho Công ty có thể nâng cao hiệu quả hoạt động tiêu thụ các sản phẩm do chính công ty sản xuất ra, từ đó ngày càng khẳng định uy tín và vị thế của mình trên thị trường.
- Xuất phát từ những vấn đề trên, tác giả đã lựa chọn đề tài: “Giải pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Cao Su Sao Vàng”.
- Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của đề tài Trên cơ sở phân tích thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty Cổ phần Cao Su Sao Vàng, tác giả đề xuất các biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ của Công ty.
- Tổng hợp cơ sở lý luận về hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại doanh nghiệp.
- Ứng dụng cơ sở lý luận về tiêu thụ để tiến hành phân tích thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Cổ phần Cao Su Sao Vàng là nơi mà tác giả đã công tác.
- Đề xuất các giải pháp để đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm cho Công ty Cổ phần Cao Su Sao Vàng.
- Đối tượng nghiên cứu là hoạt động tiêu thụ của công ty Cổ phần Cao Su Sao Vàng trong thời gian từ năm 2010 đến nay.
- phần nội dung chính của Luận văn được chia thành 03 chương: Chương 1: Cơ sở lý thuyết hoạt động tiêu thụ sản phẩm của một doanh nghiệp Trong chương này tác giả trình bày cơ sở lý thuyết về hoạt động tiêu thụ sản phẩm như các chỉ tiêu đánh giá kết quả tiêu thụ sản phẩm.
- các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả, vấn đề Marketing mix về tiêu thụ sản phẩm…Từ đó làm cơ sở phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm ở chương 2.
- Bên cạnh đó ở chương này tác giả cũng đề cập đến phương pháp nghiên cứu và phân tích các yếu tố thuộc môi trường bên ngoài và môi trường bên trong của doanh nghiệp.
- Từ đó giúp nhận diện được những điểm mạnh, điểm yếu, thuận lợi khó khăn về hoạt động tiêu thụ sản phẩm.
- Trên cơ sở đó giúp cho các nhà lãnh đạo của doanh nghiệp có những nhận định chính xác về tiêu thụ sản phẩm tư đó đưa ra các giải pháp phù hợp trong tương lai.
- Chương 2: Phân tích và đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty Cổ phần Cao Su Sao Vàng.
- Công ty cổ phần Cao Su Sao Vàng (SRC) là một trong những doanh nghiệp sản xuất tiêu biểu của ngành cao su.
- Trong chương này tác giả đã tập trung vào phân tích hoạt động tiêu thụ của công ty cũng như những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động này của SRC.
- Các ưu điểm chính được nhận diện gồm có: doanh thu và sản lượng tiêu thụ của Công ty đều tăng.
- Bên cạnh đó, Công ty liên tục mở thêm các kênh phân phối thông qua các thị trường như khu vực miền Bắc, miền Trung, miền Nam nhờ đó mà doanh thu từ hoạt động tiêu thụ các nhóm sản phẩm liên tục tăng.
- Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được nêu trên, hoạt động tiêu thụ của Công ty vẫn còn tồn tại một số điểm yếu ở khâu phân phối và xúc tiến bán hàng.
- Chương 3: Các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Cao Su Sao Vàng Trên cơ sở nội dung phân tích ở chương 2, mục tiêu và định hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới chương 3 đã đề xuất ra các giải pháp cụ thể để từ đó đề ra các giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ cho Công ty SRC.
- Các giải pháp bao gồm: Giải pháp1: Hoàn thiện kênh phân phối Giải pháp 2: Đẩy mạnh hoạt động chăm sóc khách hàng Hiệu quả của các giải pháp khá rõ rệt.
- Cụ thể là doanh số bán sản phẩm tăng, tăng doanh thu, khả năng sinh lời cao, nâng cao hiệu quả quay vòng vốn.
- Tuy nhiên, để thực hiện các giải pháp trên cần có sự cam kết của ban lãnh đạo và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban chức năng có liên quan trong công ty.
- Phương pháp nghiên cứu Trên cơ sở các dữ liệu và thông tin thứ cấp thu thập được là các báo cáo về kết quả kinh doanh của doanh nghiệp, tác giả đã sử dụng phương pháp so sánh tương đối và tuyệt đối, cùng với nhận xét của tác giả để tìm hiểu thực tế, phát hiện tồn tại của công các tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Cao Su Sao Vàng.
- Kết luận Dù còn tồn tại rất nhiều khó khăn, nhưng có thể đánh giá, hoạt động tiêu thụ sản phẩm trong thời gian qua của công ty đã đạt được những kết quả nhất định.
- Trong thời gian tới, công ty cần phải có nhiều biện pháp đầu tư phát triển hoạt động công tác phát triển thị trường tại công ty hơn nữa, để đối phó với biến động của thị trường trong thời gian tới.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt