« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích thực trạng chất lượng đào tạo tại trường Cao đẳng Xây dựng Số 1 và giải pháp nâng cao chất lượng


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích thực trạng chất lượng đào tạo tại trường Cao đẳng Xây dựng Số 1 và giải pháp nâng cao chất lượng.
- PHAN THỊ THUẬN Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Để thực hiện chiến lược phát triển ngành Xây dựng và triển khai thực hiện quy hoạch mạng lưới các trường đại học, cao đẳng nước ta giai đoạn đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân lực chất lượng cao theo hướng nghề nghiệp ứng dụng, Bộ Xây dựng đã đưa vào quy hoạch giai đoạn thành lập một số trường đại học, trong đó trường Đại học Công nghệ Xây dựng tiền thân là Trường CĐXD Số 1 sẽ thành lập vào năm 2015.
- Trường CĐXD Số 1 là một trong những trường cao đẳng đầu tiên đã đào tạo những cử nhân, công nhân, cán bộ kỹ thuật ngành xây dựng đầu tiên của đất nước.
- trường đã không ngừng mở rộng quy mô đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu đòi hỏi thực tiễn của xã hội, trong đó đặc biệt là nhu cầu của doanh nghiệp, của người sử dụng lao động và của nhà tuyển dụng, không chỉ đối với ngành xây dựng mà còn có các ngành khác như kế toán, cấp thoát nước và môi trường, vật liệu xây dựng, kinh tế xây dựng … b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của đề tài là phân tích thực trạng chất lượng đào tạo của trường CĐXD Số 1, tìm ra nguyên nhân, tồn tại để đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.
- doanh nghiệp sử dụng lao động qua đào tạo của trường.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn đã sử dụng các tài liệu, số liệu qua các thống kê, báo cáo của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Xây dựng, trường CĐXD Số 1, sách báo đã phát hành, internet… c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Phân tích thực trạng chất lượng đào tạo trường Cao đẳng Xây dựng Số 1.
- Đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nhằm đẩy mạnh hoạt động của trường trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, bao gồm: đảm bảo quy mô và ngành nghề đào tạo.
- cải tiến chương trình đào tạo, rà soát và điều chỉnh mục tiêu đào tạo cho phù hợp với nhu cầu thực tế của xã hội.
- nâng cao chất lượng tuyển sinh đầu vào.
- phát triển nguồn nhân lực, xây dựng kế hoạch và quy trình tuyển dụng giáo viên.
- d) Phương pháp nghiên cứu Phương pháp quan sát Phương pháp điều tra, thống kê Phương pháp phân tích, tổng hợp, so sánh e) Kết luận Bản luận văn này với đề tài: “Phân tích thực trang chất lượng đào tạo tại trường Cao đẳng Xây dựng Số1 và giải pháp nâng cao chất lượng” đã thực hiện.
- Một số vấn đề lý luận cơ bản về chất lượng đào tạo và yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo.
- Phân tích thực trạng chất lượng đào tạo tại trường CĐXD Số 1 - Trên cơ sở kết hợp giữa lý luận và thực tiễn, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại trường CĐXD Số 1

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt