« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá chất lượng và một số biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo an toàn môi trường ở trường Cao Đẳng Nghề Dầu Khí Vũng Tàu


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT ĐỀ TÀI Tên đề tài: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG VÀ MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO AN TOÀN MÔI TRƯỜNG Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ DẦU KHÍ VŨNG TÀU.
- Tác giả luận văn: Lê Thùy Dung Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Cảnh Huy NỘI DUNG TÓM TẮT a) Lý do chọn đề tài Ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam đã và đang phát triển mạnh mẽ và chiếm vị trí rất quan trọng trong nền kinh tế quốc dân.
- Con người và thiết bị hoạt động trong lĩnh vực này đòi hỏi phải có độ tin cậy cao và độ an toàn tuyệt đối.
- Chính vì vậy mà theo thông lệ quốc tế: Tất cả các kỹ sư, công nhân và nhân viên làm việc trong ngành dầu khí đều phải trải qua các khóa huấn luyện về an toàn và môi trường.
- Đặc biệt là đối với những người làm việc trên các giàn khoan, thực hiện các hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, vận chuyển và tiêu thụ sản phẩm dầu khí đòi hỏi phải có độ an toàn cao, trình độ kỹ thuật và công nghệ tiên tiến hiện đại.
- Nếu không có chứng chỉ an toàn đạt tiêu chuẩn quốc tế thì người lao động không được các nhà thầu chấp nhận làm việc ở các vị trí nêu trên.
- Xuất phát từ yêu cầu trên, năm 1993, trường Trường Cao Đẳng Nghề Dầu Khí thành lập Trung tâm Đào tạo An toàn – Môi trường tại số 120, đường Trần Phú, Bãi Dâu, TP.
- Vũng Tàu nhằm đáp ứng các nhu cầu về đào tạo an toàn và môi trường cho ngành công nghiệp dầu khí và các ngành công nghiệp khác.
- Trong hệ thống đào tạo ở Việt Nam, công tác đào tạo huấn luyện về an toàn môi trường trong hoạt động dầu khí được xem là một lĩnh vực đặc thù không giống các loại hình đào tạo khác.
- Công tác đào tạo an toàn được các công ty nhà thầu rất chú trọng, thường xuyên đánh giá, kiểm tra và đặt ra các yêu cầu nghiêm ngặt về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên chuyên ngành, tài liệu, thiết bị và phương pháp huấn luyện.
- Do đó, việc đánh giá chất lượng đào tạo an toàn môi trường ở cơ sở trường Cao Đẳng Nghề Dầu Khí là thực sự cần thiết, không chỉ giúp cho nhà trường nhận ra các thiếu sót trong công tác đào tạo mà còn thể hiện cho khách hàng thấy rằng nhà trường thực sự quan tâm tới họ và mong muốn tìm ra những cách thức tối ưu nâng cao chất lượng đào tạo an toàn môi trường ở trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các nhà thầu.
- Có như vậy thì trường mới có thể đứng vững trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt và ngày càng phát triển trong tương lai.
- Với những lý do nêu trên, đề tài “Đánh giá chất lượng và một số biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo an toàn môi trường ở trường Cao Đẳng Nghề Dầu Khí Vũng Tàu” được hình thành trong nghiên cứu này.
- b) Mục tiêu nghiên cứu: Mục tiêu của nghiên cứu này là nhằm.
- Xác định những yếu tố tác động đến chất lượng dịch vụ đào tạo an toàn môi trường của trường Cao Đẳng Nghề Dầu Khí Vũng Tàu.
- Đo lường mức độ tác động của các yếu tố này lên chất lượng dịch vụ đào tạo an toàn môi trường của trường Cao Đẳng Nghề Dầu Khí Vũng Tàu.
- Đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo an toàn môi trường của trường Cao Đẳng Nghề Dầu Khí Vũng Tàu.
- c) Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Thời gian thực hiện: Hoàn thành trước Đối tượng nghiên cứu: các khách hàng tham gia khóa học đào tạo an toàn ở trường Cao Đẳng Nghề Dầu Khí Vũng Tàu Không gian nghiên cứu: Khoa An toàn – Môi trường, trường Cao Đẳng Nghề Dầu Khí Vũng Tàu d) Phương pháp nghiên cứu: Sử dụng tổng hợp nhiều phương pháp, bao gồm.
- Phương pháp nghiên cứu định tính: Sử dụng các phương pháp phân tích, tổng hợp, phân loại tài liệu nhằm xây dựng cơ sở lý luận đề tài nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu định lượng: Điều tra khảo sát bằng phiếu câu hỏi theo mẫu lựa chọn đối với học viên đã tham gia các khóa học về an toàn – môi trường ở khoa an toàn – môi trường thuộc trường Cao Đẳng Nghề Dầu Khí và thu thập thêm các thông tin có liên quan đến vấn đề nghiên cứu.
- e) Kết cấu luận văn.
- Tên luận văn: “Đánh giá chất lượng và một số biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo an toàn môi trường ở trường Cao Đẳng Nghề Dầu Khí Vũng Tàu.
- Chương 1: Cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu + Chương 2: Đánh giá chất lượng đào tạo an toàn – môi trường ở Trường Cao Đẳng Nghề Dầu Khí Vũng Tàu + Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo an toàn – môi trường của Trường Cao Đẳng Nghề Dầu Khí Vũng Tàu Trường Cao Đẳng Nghề Dầu Khí là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam) được thành lập ngày 7 tháng 11 năm 1975.
- Với nhiệm vụ trọng tâm là đào tạo, tái đào tạo, đào tạo bồi dưỡng thường xuyên, đào tạo trước tuyển dụng và cung ứng nguồn nhân lực cho PetroVietnam.
- Trong đó, đào tạo an toàn – môi trường cho ngành công nghiệp dầu khí là một trong những loại hình đào tạo thế mạnh của Trường.
- Trong giai đoạn hội nhập, với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế quốc dân và ngành công nghiệp Dầu khí, chất lượng đào tạo nói chung, cũng như đào tạo an toàn – môi trường nói riêng luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của Trường.
- Trên cơ sở vận dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu, luận văn đã hoàn thành một số nhiệm vụ sau: 1.
- Trình bày cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ và xác định các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ đào tạo.
- Tổng hợp và phân tích thực trạng chất lượng đào tạo an toàn – môi trường tại trường Cao đẳng nghề Dầu khí.
- Đưa ra một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo an toàn – môi trường tại trường.
- Quyển luận văn này đánh dấu một giai đoạn mới trong cuộc đời của tôi, là kết quả của khoảng thời gian gắn bó, làm việc và học tập tại Trường Cao Đẳng Nghề Dầu Khí Vũng Tàu dưới sự hướng dẫn, dìu dắt tận tình của các thầy, cô khoa Kinh tế & Quản lý, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.
- Để có thể hoàn thành khóa học và bài nghiên cứu này, tôi xin gửi lời cảm ơn đến tất cả những người đã quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ tôi.
- Và đặc biệt xin cảm ơn thầy Phạm Cảnh Huy đã dành công sức và thời gian quý báu giúp tôi hoàn thành nghiên cứu này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt