« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Trung tâm Công nghệ thông tin – Tập đoàn Điện lực Việt nam giai đoạn 2013-2018


Tóm tắt Xem thử

- Vò THÕ ANH HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN – TẬP ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2013-2018 Chuyªn ngµnh: Qu¶n trÞ kinh doanh TãM T¾T LuËn v¨n th¹c sÜ qu¶n trÞ kinh doanh Người hướng dẫn khoa học: TS.
- NGUYÔN NGäC §IÖN Hμ néi – 2012 Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh Vũ Thế Anh Trang 1/3 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Trung tâm Công nghệ thông tin – Tập đoàn Điện lực Việt nam giai đoạn 2013-2018.
- Tác giả luận văn: Vũ Thế Anh Khóa : CH2009 Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Trung tâm Công nghệ thông tin – Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang phải đối mặt với sức ép cạnh tranh rất lớn từ thị trường.
- Vì vậy, Trung tâm cần phải nâng cao năng lực cạnh tranh của mình.
- Việc hoạch định chiến lược kinh doanh cho Trung tâm Công nghệ thông tin – Tập đoàn Điện lực Việt nam giai đoạn là rất cấp thiết, đặc biệt trong bối cảnh Tập đoàn đang trong quá trình cổ phần hóa, Trung tâm đã chuyển đổi cơ cấu tổ chức, sáp nhập về Tập đoàn Điện lực Việt nam.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu cơ sở lý thuyết về hoạch định chiến lược kinh doanh nhằm định hướng cho xây dựng chiến lược kinh doanh của EVNIT.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh cho EVNIT trong giai đoạn 2013-2018.
- Đối tượng, Phạm vi nghiên cứu.
- Không gian nghiên cứu.
- Luận văn chỉ nghiên cứu chiến lược kinh doanh của Trung tâm Công nghệ thông tin chứ không phải toàn bộ Tập đoàn Điện lực Việt nam.
- Luận văn chỉ nghiên cứu hoạch định chiến lược kinh doanh của Trung tâm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, không liên quan đến các lĩnh vực khác như đo lường, tự động hóa.
- Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh Vũ Thế Anh Trang 2/3 - Thời gian nghiên cứu : Đề tài tập trung nghiên cứu tình hình sản xuất kinh doanh của Trung tâm Công nghệ thông tin chủ yếu trong năm 2010-2011.
- Cơ sở lý thuyết về quản trị chiến lược và hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
- Phân tích thực trạng kinh doanh và quản trị chiến lược của Trung tâm Công nghệ thông tin.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh của Trung tâm Công nghệ thông tin giai đoạn 2013-2018.
- Đóng góp về khoa học : Làm rõ một số vấn đề lý luận về quản trị chiến lược và hoạch định chiến lược kinh doanh, trên cơ sở tổng quan có chọn lọc một số quan điểm cơ bản của các nhà kinh tế học trên thế giới, một số Tổ chức quốc tế và một số học giả của Việt Nam.
- Đóng góp về thực tiễn : Trên cơ sở lý thuyết, nguồn số liệu được cập nhật và có chọn lọc, luận văn đã trình bày.
- Phân tích tác động của môi trường kinh doanh đến hoạt động của Trung tâm Công nghệ thông tin – Tập đoàn Điện lực Việt nam.
- Phân tích thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung tâm Công nghệ thông tin – Tập đoàn Điện lực Việt nam.
- Nhận định các cơ hội và thách thức, các mặt mạnh và mặt yếu của Trung tâm để từ đó đề ra các biện pháp về hoạch định chiến lược kinh doanh cần thiết cho Trung tâm Công nghệ Thông tin - Tập đoàn Điện lực Việt nam giai đoạn 2013-2018.
- Đề xuất một số chiến lược nhằm thực hiện các mục tiêu đề xuất.
- Phương pháp nghiên cứu Trên cơ sở của lý luận về hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, luận văn sử dụng số liệu được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau : Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh Vũ Thế Anh Trang 3/3 - Số liệu về tình hình kinh doanh của Trung tâm được lấy từ các báo cáo tài chính, báo cáo tổng kết năm của Trung tâm Công nghệ Thông tin – Tập đoàn Điện lực Việt nam.
- Số liệu về thực trạng và dự báo tình hình kinh doanh của ngành CNTT trong nước từ tổng cục thống kê, bộ thông tin và truyền thông.
- Số liệu về thực trạng và dự báo kinh doanh của các đối thủ cạnh tranh cùng ngành từ các trang web, bộ thông tin và truyền thông và các kênh thông tin khác. Tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu như : thống kê, mô tả, so sánh, khảo sát và lấy ý kiến của các chuyên gia trong EVN về các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức từ đó phân tích, tổng hợp và đề ra các chiến lược kinh doanh phù hợp cho Trung tâm trong giai đoạn 2013-2018.
- Kết luận Luận văn đã thực hiện.
- Hệ thống hoá một số vấn đề lý luận cơ bản về quản trị chiến lược và hoạch định chiến lược kinh doanh.
- Phân tích các cơ sở để hoạch định chiến lược kinh doanh cho Trung tâm CNTT – Tập đoàn Điện lực Việt nam, bao gồm phân tích môi trường vĩ mô, phân tích môi trường ngành, phân tích môi trường nội bộ của Trung tâm, từ đó chỉ ra những cơ hội và nguy cơ, điểm mạnh và điểm yếu đối với Trung tâm, đồng thời đề xuất các chiến lược tương ứng.
- Luận văn cũng đưa ra mục tiêu tổng quát, các chiến lược chức năng, các giải pháp và biện pháp cụ thể để thực hiện chiến lược phát triển cho Trung tâm giai đoạn 2013 đến 2018.
- Với những hạn chế nhất định của mình về lý luận, cũng như thực tiễn, bản luận văn này không thể tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt