« Home « Kết quả tìm kiếm

Các giải pháp hoàn thiện quản lý nhân lực tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hòa Bình


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài : Các giải pháp hoàn thiện quản lý nhân lực tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hòa Bình.
- Lý do chọn đề tài: Hiệu quả hoạt động quản lý lĩnh vực chính sách lao động, người có công và xã hội cao hay thấp, góp phần vào phát triển KT – XH, đảm bảo ổn định an ninh, chính trị của tỉnh Hòa Bình chủ yếu phục thuộc trình độ quản lý nhân lực tại Sở LĐ – TB&XH tỉnh Hòa Bình.
- Do vậy, chúng ta cần đánh giá thực trạng quản lý nhân lực tại Sở LĐ – TB&XH tỉnh Hòa Bình.
- Sau đó, đưa ra dự báo nhu cầu số lượng và chất lượng đội ngũ nhân lực của Sở LĐ – TB&XH trong tương lai.
- Để rồi có các giải pháp cụ thể, kịp thời nhằm hoàn thiện công tác quản lý nhân lực để nâng cao hiệu quả hoạt động tại Sở LĐ – TB&XH tỉnh Hòa Bình.
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Đánh giá thực trạng quản lý nhân lực cùng các nguyên nhân để từ đó đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện nâng cao chất lượng nhân lực trong 5 năm tới.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là vấn đề thực trạng việc quản lý nhân lực tại Sở LĐ – TB&XH, trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý nhân lực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động quản lý thực hiện chính sách lao động, người có công và xã hội được UBND tỉnh giao.
- Nội dung: Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết về bản chất quản lý nhân lực trong một tổ chức, những phương pháp đánh giá thực trạng quản lý nhân lực đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị QLNN và đơn vị sự nghiệp của Sở LĐ – TB&XH tỉnh Hòa Bình, những giải pháp cần hoàn thiện để nâng cao chất lượng quản lý nhân lực, tác giả đã tập trung nghiên cứu đánh giá 2 thực trạng chất lượng nhân lực và công tác quản lý nhân lực của Sở LĐ – TB&XH tỉnh Hòa Bình.
- Luận văn gồm 3 phần: Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý nhân lực trong tổ chức.
- Chương 2: Phân tích và đánh giá thực trạng quản lý nhân lực tại Sở LĐ – TB&XH tỉnh Hòa Bình.
- Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện quản lý nhân lực tại Sở LĐ – TB&XH tỉnh Hòa Bình.
- Từ kết quả thu được, bằng những luận cứ mang tính thực tế và có cơ sở khoa học, tác giả đã đưa ra một số giải pháp cụ thể có tính khả thi khi thực hiện tốt sẽ nâng cao chất lượng quản lý nhân lực tại Sở LĐ – TB&XH tỉnh Hòa Bình.
- Các giải pháp là.
- Giải pháp 1: Hoàn thiện công tác tuyển dụng đáp ứng yêu cầu công việc.
- Giải pháp 2: Nâng cao chất lượng công tác đào tạo và phát triển nhân lực.
- Giải pháp 3: Thực hiện chế độ đãi ngộ nhân lực một cách hợp lý.
- Giải pháp 4: Thực hiện đánh giá nhân lực một cách hợp lý theo định kỳ.
- -Giải pháp 5: Thực hiện một cách có hệ thống các hoạt động khác trong quản lý nguồn nhân lực.
- Kết luận: Việc nâng cao hiệu quả việc quản lý sử dụng nhân lực, trên cơ sở phân tích thực trạng về hiệu quả quản lý sử dụng nhân lực và các nhân tố ảnh hưởng quản lý nhân lực để tìm ra các nguyên nhân ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng nhân lực tại Sở LĐ – TB&XH tỉnh Hòa Bình.
- Trên cơ sở phân tích các nguyên nhân đó để tìm ra giải pháp hoàn thiện quản lý nhân lực của Sở LĐ – TB&XH trong thời gian tới.
- Tuy nhiên, các giải pháp trên chỉ có thể trở thành hiện thực khi chúng được thực hiện trên cơ sở nhận thức đúng vị trí của nhân lực trong thời đại ngày nay trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.
- Có thể nói, sự nghiệp phát triển của ngành 3 LĐ – TB&XH tỉnh Hoà Bình dựa vào việc quản lý hiệu quả sử dụng lực là nhân tố đóng góp lớn cho phát triển KT – XH của tỉnh.
- Luận văn với góc độ nghiên cứu về quản lý nhân lực tại Sở LĐ – TB&XH tỉnh Hoà Bình.
- Tuy nhiên đây là vấn đề cần phải tiếp tục nghiên cứu, bổ sung và phát triển trong quá trình thực hiện công cuộc quản lý nhân lực trong lĩnh vực QLNN hiện nay.
- Vì vậy tác giả trân trọng mong muốn nhận được sự góp ý bổ sung của các thầy cô trong hội đồng chấm luận văn để luận văn tiếp tục hoàn thiện về sau.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt