« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao chất lượng quản lý dịch vụ trong trường Đại học Bách Khoa Hà Nội của Trung tâm phục vụ Bách Khoa


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Giải pháp nâng cao chất lượng quản lý dịch vụ trong Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội của Trung tâm Phục vụ Bách Khoa” Tác giả luận văn: Trần Phương Thảo Khóa học Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Nguyễn Văn Thanh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Trung tâm Phục vụ Bách khoa là một đơn vị trực thuộc Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đang phải nỗ lực lớn lao trong việc đổi mới công nghệ, đổi mới nâng cao công tác quản lý để góp phần không nhỏ đưa Trường Đại học Bách Khoa trở thành Trường Đại học hiện đại, đạt chất lượng đào tạo cao không chỉ trong nghiên cứu, đào tạo mà cả trong lĩnh vực dịch vụ, cung cấp và quản lý các mảng hoạt động dịch vụ trong Trường để các bạn học sinh viên, các giảng viên, cán bộ được cung cấp và phục vụ một dịch vụ hoàn hảo, tạo điều kiện cho việc học tập và công tác đạt kết quả tốt tại Trường.
- Mong muốn của tác giả là thực hiện đề tài Luận văn: “Giải pháp nâng cao chất lượng quản lý dịch vụ trong Trường Đại học Bách khoa của Trung tâm Phục vụ Bách Khoa” để việc quản lý dịch vụ đem lại hiệu quả thiết thực và đóng góp đáng kể cho sự phát triển, hiện đại hóa Trường Đại học Bách Khoa trong điều kiện hiện nay.
- Nghiên cứu này cũng phù hợp với tiến trình đổi mới trong đề án "Hiện đại hóa trường ĐHBK Hà Nội giai đoạn góp phần nâng cao chất lượng quản lý điều hành dịch vụ của Trung tâm Phục vụ Bách Khoa làm tăng uy tín cũng như chất lượng phục vụ, tạo sự tin cậy cho cán bộ, sinh viên, khách hàng trong nhà Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, phạm vi nghiên cứu ♦ Mục đích nghiên cứu của luận văn - Phân tích thực trạng và đánh giá một số nội dung của hoạt động quản lý dịch vụ tại Trung tâm Phục vụ Bách Khoa, nhằm xác định các mặt hạn chế, tồn tại, ưu khuyết điểm cần đề ra hướng giải quyết.
- Trên cơ sở phân tích thực trạng đó, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng quản lý dịch vụ tại Trung tâm Phục vụ Bách Khoa trong thời gian đến năm 2015 ♦ Phạm vi nghiên cứu.
- Phạm vi không gian: tại Trung tâm Phục vụ Bách Khoa - Phạm vi thời gian thu thập thông tin phục vụ nghiên cứu đề tài: khoảng thời gian Phạm vi nội dung: hoạt động quản lý dịch vụ tại Trung tâm Phục vụ Bách Khoa.
- Các giải pháp đề xuất trong luận văn liên quan đến việc phục vụ nâng cao chất lượng quản lý dịch vụ tại Trung tâm Phục vụ Bách Khoa trong giai đoạn phát triển mới của Trường ĐHBK Hà Nội.
- c) Tóm tắt các nội dung chính và các giải pháp đề xuất - Chương 1: Hệ thống hóa được những vấn đề cơ bản của lý thuyết về dịch vụ nói chung cũng như dịch vụ trong Trường Đại học nói riêng, những vấn đề lý luận về quản lý ngành dịch vụ, quản lý chất lượng và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý.
- Chương 2: Nêu được thực trạng quản lý dịch vụ tại Trung tâm Phuc vụ Bách Khoa, qua phân tích nguyên nhân, điểm yếu đã rút ra được những điểm cần khắc phục để hoàn thiện và nâng cao chất lượng quản lý dịch vụ trong Trường Đại học Bách Khoa trong thời gian tới 2 - Chương 3: Trên cơ sở đã phân tích ở Chương 2, luận văn đề xuất ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quản lý dịch vụ của Trung tâm Phục vụ Bách Khoa trong giai đoạn sắp tới đến năm 2015: (1) Áp dụng hệ thống quản lý ISO-online theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại Trung tâm Phục vụ Bách Khoa (2) Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý dịch vụ: Xây dựng mô hình bãi gửi xe thông minh.
- d) Phương pháp nghiên cứu Để hoàn thành mục tiêu nghiên cứu đặt ra, luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu: thống kê, phân tích, so sánh, tổng hợp, chuyên gia.
- e) Kết luận Hiện nay các Trường Đại học trên thế giới cũng như tại Việt Nam việc nâng cao chất lượng quản lý dịch vụ dựa trên nền tảng công nghệ thông tin là xu hướng tất yếu, mang tính khách quan.
- Trong thời đại hội nhập quốc tế ngày nay, nâng cao chất lượng quản lý dịch vụ trong các Trường Đại học mang lại lợi ích rất lớn không chỉ cho Nhà Trường, giảng viên, sinh viên mà cho bản thân người quản lý dịch vụ nhờ những tiện tích, sự nhanh chóng, chính xác… Tuy nhiên làm thế nào để nâng cao chất lượng quản lý dịch vụ vẫn luôn là vấn đề đặt ra với các nhà quản lý.
- Luận văn này tập trung nghiên cứu giải quyết vấn đề nâng cao chất lượng quản lý dịch vụ tại Trung tâm Phục vụ Bách Khoa, với các nội dung cụ thể sau: Chương 1: Hệ thống hóa những vấn đề cơ bản của lý thuyết về dịch vụ, quản lý dịch vụ, quản lý chất lượng dịch vụ nói chung.
- Chương 2: Tổng quan thực trạng áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO hoạt động quản lý trông giữ xe của Trung tâm Phục vụ Bách Khoa, từ đó rút ra được nhược điểm cần khắc phục để hoàn thiện và nâng cao chất lượng quản lý dịch vụ tại Trung tâm Phục vụ Bách Khoa.
- Chương 3: Trên cơ sở đã phân tích ở 2 chương trên, luận văn đề xuất ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quản lý dịch vụ tại Trung tâm Phục vụ Bách Khoa trong giai đoạn sắp tới đến năm 2015.
- (1) Áp dụng hệ thống quản lý ISO-online theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại Trung tâm Phục vụ Bách Khoa.
- (2) Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý dịch vụ: Xây dựng mô hình bãi đỗ xe thông minh.
- Luận văn chưa đưa được hệ thống các giải pháp một cách đầy đủ, toàn vẹn, mới chỉ tập trung phân tích và đề xuất 2 giải pháp dựa vào nhu cầu thực tiễn cần giải quyết các vấn đề tồn tại của Trung tâm Phục vụ Bách Khoa nhằm nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng quản lý dịch vụ trong Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt