« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình giai đoạn Tác giả luận văn: TRẦN PHI CƯỜNG Khóa học: Cao học Quản trị kinh doanh khóa 2010-2012 Người hướng dẫn: TS.Trần Thị Bích Ngọc Nội dung tóm tắt: a.
- nhiều cơ hội và thách thức mới đang và sẽ xuất hiện có tác động mạnh mẽ và trực tiếp đối với sự tồn tại, phát triển của toàn bộ nền kinh tế, mà đối tượng chính là các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu của Việt Nam nói chung và của Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình nói riêng.
- Bên cạnh sự cạnh tranh gay gắt hiện tại của các doanh nghiệp xăng dầu trong nước như: PV oil, Petec, Công ty xăng dầu Quân đội.
- thì trong tương lai sẽ xuất hiện thêm các hãng xăng dầu quốc tế có quy mô và năng lực cạnh tranh cao tham gia vào thị trường nội địa.
- Chính vì vậy, môi trường kinh doanh xăng dầu được dự báo sẽ ngày càng khó khăn và khắc nghiệt hơn.
- Để có thể đứng vững và phát triển thì việc nghiên cứu tìm ra một chiến lược kinh doanh phù hợp trong bối cảnh mới cho Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình là một yêu cầu bức thiết có ý nghĩa cả về mặt lý luận và thực tiễn.
- Mục đích nghiên cứu: Vận dụng các vấn đề lý luận và phương pháp luận về hoạch định chiến lược kinh doanh trên cơ sở phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình.
- Xác định được thời cơ, nguy cơ, thế mạnh và điểm yếu để làm cơ sở định hướng chiến lược kinh doanh.
- Từ đó, xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình giai đoạn từ đó đưa ra các giải pháp đồng bộ để thực hiện có hiệu quả chiến lược kinh doanh đã đề ra.
- Đối tượng nghiên cứu: Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình - Phạm vi nghiên cứu: Thực trạng hoạt động sản xuất, kinh doanh xăng dầu của Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình giai đoạn c.
- Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Hệ thống hoá được những vấn đề lý luận và phương pháp luận về công tác hoạch định chiến lược kinh doanh.
- Ứng dụng những vấn đề lý luận đó vào việc phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình, tìm ra thời cơ, nguy cơ, đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu trong hoạt động kinh doanh từ đó đề xuất 2 một số giải pháp mang tính chất định hướng nhằm củng cố, nâng cao vị thế của Công ty trên thị trường kinh doanh.
- Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình giai đoạn 2011-2016.
- Đề xuất các giải pháp đồng bộ để thực hiện có hiệu quả các chiến lược kinh doanh này.
- Kết luận: Với mong muốn đóng góp vào sự phát triển của Công ty, Tác giả đã tiến hành đánh giá những kết quả hoạt động của Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình trong thời gian qua.
- Trên cơ sở đó, tiến hành phân tích, đánh giá các yếu tố môi trường kinh doanh tác động đến hoạt động của Công ty đến năm 2011 từ đó thiết lập ma trận SWOT làm căn cứ cho việc đưa ra chiến lược.
- Từ đó, trình bày chiến lược kinh doanh khả thi cho Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình giai đoạn .
- Để thực hiện các chiến lược trên, Công ty cần phát huy các điểm mạnh của mình để tận dụng các cơ hội, đồng thời cần thực hiện các giải pháp hỗ trợ như tổ chức và quản lý điều hành sản xuất một cách hiệu quả hơn, tiếp giảm chi phí, tổ chức lại kênh vận động hàng hóa, đầu tư phát triển và khoa học công nghệ.
- Ngoài ra, tác giả cũng nêu lên những đề nghị đối với Nhà nước, Tập đoàn xăng dầu Việt Nam có một số biện pháp hỗ trợ tốt hơn, nhằm tháo gỡ những vướng mắc mà Công ty đang gặp phải để có thể đạt được mục tiêu đề ra.
- Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đề tài này, do điều kiện thời gian hạn hẹp, các thông tin, tài liệu cần thiết còn giới hạn nên các chiến lược đưa ra trong luận văn chủ yếu căn cứ vào tình hình hiện tại và các dự báo mới nhất về môi trường vĩ mô, vi mô.
- Trong chặng đường sắp tới, các chiến lược này cần phải được điều chỉnh khi có sự thay đổi của môi trường kinh doanh có như vậy Công ty mới có thể đứng vững và cạnh tranh có hiệu quả trên thị trường

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt