« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội đến năm 2015


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Hoạch định chiến lược kinh doanh Tổng công ty điện lực Thành phố Hà Nội đến năm 2015” Tác giả luận văn: Nguyễn Trung Văn Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Từ khi chuyển đối nền kinh tế từ cơ chế kế hoạch hoá tập trung, quan liêu bao cấp sáng cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, ngành điện nói chung và Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội nói riêng đã phải cố gắng rất nhiều để thích nghi và tồn tại trong điều kiện mới.
- Vị thế độc quyền của các Công ty điện lực bị đe dọa, môi trường kinh doanh càng ngày càng khó khăn, nguy cơ phải cạnh tranh với đối thủ trên thương trường đã hiện hữu.
- Để tồn tại và phát triển bền vững cần thiết phải có một chiến lược hợp lý, những giải pháp hỗ trợ phù hợp để đáp ứng nhu cầu thị trường, phù hợp với xu thế hội nhập kinh tế thế giới và thích nghi những biến động phức tạp của môi trường nhằm đưa Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội phát triển về mọi mặt và trở thành Tổng công ty có thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực phân phối điện năng của Thủ đô nói riêng và trong ngành điện lực Việt Nam nói chung.
- Từ thực tế đó, đề tài luận văn “Hoạch định chiến lược kinh doanh Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội đến năm 2015” là một nhu cầu cấp thiết hiện nay để phần nào đó có thể giúp cho Tổng công ty chủ động, nâng cao hiệu quả kinh doanh và cạnh tranh thành công trong tương lai.
- 2 - Nghiên cứu các lý luận có liên quan đến việc hoạch định chiến lược cho các công ty kinh doanh.
- Phân tích môi trường kinh doanh, hiện trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội, từ đó tìm ra các cơ hội cũng như thách thức, điểm yếu cũng như điểm mạnh của Tổng công ty.
- Xây dựng đề xuất các giải pháp chiến lược cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội.
- Chương I: Cơ sở lý luận về xây dựng chiến lược kinh doanh.
- Chương II: Phân tích thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội.
- Chương III: Hoạch định chiến lược kinh doanh Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội đến năm 2015.
- Kết luận Luận văn này phân tích và đưa ra các giải pháp chiến lược cho công tác kinh doanh điện năng của Tổng công ty điện lực TP.
- Hà Nội đến năm 2015 đồng thời có thể dùng làm tài liệu tham khảo để Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội hoạch định các chính sách, chiến lược và kế hoạch trong tương lai từ nay đến năm 2015.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Dữ liệu sơ cấp được thu thập thông qua việc trao đổi với lãnh đạo của Tổng công ty điện lực TP Hà Nội và thăm dò ý kiến chuyên gia, điều tra thực tiễn.
- Dữ liệu thứ cấp được thu thập trên cơ sở kế thừa các kết quả nghiên cứu của Viện năng lượng và các báo cáo tổng kết của Tập đoàn điện lực Việt Nam, Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội cũng như trên mạng Internet.
- Tổng hợp, hệ thống hóa những cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh, các phương pháp xây dựng chiến lược dựa trên các phân tích môi trường bên ngoài, môi trường bên trong và môi trường ngành.
- 3 - Phân tích hiện trạng công tác sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty, tìm ra các cơ hội và thách thức do môi trường bên ngoài đem đến cũng như các thể mạnh và điểm yếu của bản thân doanh nghiệp.
- Xây dựng các chiến lược kinh doanh đúng đắn tận dụng các cơ hội, phát huy các điểm mạnh hiện có, khắc phục các điểm yếu và hạn chế các thách thức, đảm bảo kinh doanh có lãi, chuẩn bị đầy đủ để sẵn sàng cạnh tranh khi thị trương bán lẻ điện năng được hình thành.
- Về lý luận, mục tiêu cuối cùng của mọi hoạt động sản xuất kinh doanh là tối đa hóa lợi nhuận.
- Muốn đạt được điều này, doanh nghiệp phải có một chiến lược kinh doanh khôn ngoan thích ứng được với các thay đổi thường xuyên của môi trường.
- Với tư cách là một doanh nghiệp nhà nước kinh doanh một loại hàng hoá đặc biệt - điện năng, Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội cũng không đứng ngoài thông lệ này.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh của Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội là một vấn đề phức tạp do đặc điểm riêng có của hàng hóa điện năng.
- thêm vào đó thị trường kinh doanh điện năng cạnh tranh đang manh nha hình thành nên các quy định chưa hoàn thiện, các quy luật của thị trường kinh doanh điện năng vẫn chưa hiện hữu, cơ chế hoạt động chưa rõ ràng đã khiến cho công tác nghiên cứu gặp nhiều khó khăn.
- Để thích nghi với môi trường kinh doanh biến đổi phức tạp, những người thực hiện chiến lược của Tổng công ty cần phải hiểu rõ và vận dụng linh hoạt các kiến thức về quản lý kinh tế trong thực tế, phải tính toán các bước đi phù hợp với sự thay đổi của thị trường điện năng, trước hết là chuẩn bị đầy đủ điều kiện để có thể cạnh tranh ngay khi thị trường bán lẻ điện được hình thành.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt