« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường cao đẳng nghề Hòa Bình


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường Cao đẳng nghề Hòa Bình.
- Lý do chọn đề tài Trường CĐN Hòa Bình là một trong những trường đào tạo nguồn nhân lực cung cấp cho thị trường lao động nhiều công nhân có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao.
- Trong những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tổng Cục dạy nghề và Ủy ban Nhân dân tỉnh Hòa Bình, các cấp, ban, ngành trong tỉnh, Trường Cao đẳng nghề Hòa Bình đã đạt được những thành tựu đáng kể trong việc thực hiện sứ mệnh, nhiệm vụ được giao, khẳng định được nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực về kinh tế và kỹ thuật cho sự nghiệp phát kinh tế tỉnh Hòa Bình và các tỉnh, thành phố trong cả nước.
- Để tồn tại phát triển, các trường trong đó có Trường Cao đẳng nghề Hòa Bình cần có hướng đi riêng cho mình.
- Đó là việc xây dựng giải pháp, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cho nhà trường.
- Là một cán bộ quản lý trong nhà trường, từ nhận thức được tầm quan trọng của việc đưa ra một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, với mong muốn đóng góp vào sự nghiệp phát triển của nhà trường và lĩnh vực đào tạo nghề.
- Trần Việt Hà, với những kiến thức đã được nghiên cứu, kết hợp với sự giúp đỡ quý báu của nhiều cán bộ tâm huyết trong Trường CĐN Hòa Bình, em đã mạnh dạn chọn đề tài: “Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường Cao đẳng nghề Hòa Bình".
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở nghiên cứu lý luận chung và thực tiễn công tác quản lý hoạt động đào tạo nghề nói chung nghiên cứu thực trạng quá trình đào tạo nghề ở Trường CĐN Hòa Bình nói riêng.
- Luận văn đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ở Trường CĐN Hòa Bình, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có tay nghề phục vụ sự nghiệp phát triển kinh té xã hội của đất nước.
- 2Đối tượng nghiên cứu: Trường Cao đẳng nghề Hòa Bình Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi số liệu phục vụ nghiên cứu đề tài này từ năm 2010 đến năm 2012.
- Bao gồm một số nội dung nhằm xác định một cách đúng đắn các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của Trường CĐN Hòa Bình góp phần định hướng phát triển lâu dài và ngày càng lớn mạnh đúng với vai trò của nó trong lĩnh vực dạy nghề và phát triển giáo dục - đào tạo của tỉnh Hòa Bình.
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về chất lượng đào tạo nghề.
- Phân tích thực trạng chất lượng đào tạo thông qua việc phân tích các tiêu chí và các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo của Trường Cao đẳng nghề Hòa Bình.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cho Trường Cao đẳng nghề Hòa Bình.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng các phương pháp sau trong nghiên cứu: Để thực hiện được đề tài cần phải sử dụng các phương pháp nghiên cứu điều tra viết, phương pháp phỏng vấn, phương pháp quan sát, phương pháp thống kê, phương pháp phân tích tỷ lệ, phương pháp tổng hợp số liệu, đúc rút kinh nghiệm thực tiễn của Trường CĐN Hòa Bình về đào tạo nghề.
- Kết luận Trên cơ sở vận dụng những lý luận, kết hợp với việc thu thập, phân tích, đánh giá các số liệu về thực trạng của Trường Cao đẳng nghề Hòa Bình, từ đó đưa ra những đề xuất, những giải pháp mang tính khả thi cao nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cũng như uy tín và vị thế của nhà trường, đó chính là nội dung cơ bản của luận văn này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt