« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp mở rộng và nâng cao chất lượng nguồn lực của công ty bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Giải pháp mở rộng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ.
- Lý do chọn đề tài nghiên cứu Trong kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ các nghiệp vụ bảo hiểm liên quan đến nhiều lĩnh vực, đa dạng và phức tạp, doanh nghiệp phải tuân thủ nhiều quy trình, quy định, quy tắc rất phức tạp nên yếu tố con người càng trở nên quan trọng.
- Hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, trình độ quản trị, kiến thức tổng hợp cũng như chuyên sâu của cán bộ bảo hiểm.
- Nhân lực chất lượng là yếu tố cực kỳ quan trọng cho việc gây dựng, duy trì và khẳng định chất lượng dịch vụ của Doanh nghiệp Bảo hiểm.
- Do vậy, tôi lựa chọn đề tài “Giải pháp mở rộng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ” làm đề tài nghiên cứu cho luận văn tốt nghiệp của mình.
- Mục đích, đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích: Luận văn nghiên cứu thực trạng quản trị nguồn nhân lực tại Công ty bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ để đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Công ty trong thời gian tới.
- Đối tượng: Đối tượng nghiên cứu của đề tài là giải pháp mở rộng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ.
- Tập trung nghiên cứu vào nhóm bảo hiểm phi nhân thọ trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.
- Làm rõ thực trạng quản trị nguồn nhân lực của Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ trong giai đoạn 2008-2012.
- 2 Đưa ra những giải pháp nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ trong thời gian tới.
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng phương pháp phân tích, thống kê, tổng hợp, so sánh giữa các giai đoạn phát triển của Công ty để phân tích thực trạng quản trị nguồn nhân lực của Công ty.
- Kết luận: Trong chương I luận văn đã hệ thống hóa các vấn đề lý luận cơ bản liên quan đến đào tạo phát triển nguồn nhân lực như: Khái niệm về nhân lực, nguồn nhân lực, quá trình phát triển, tầm quan trọng, vai trò, ý nghĩa của nó.
- Quản trị nguồn nhân lực vừa là một khoa học, vừa là một nghệ thuật.
- Những thách thức trong quản trị nguồn nhân lực.
- Các chức năng cơ bản của quản trị nguồn nhân lực.
- Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực và quản lý đào tạo trong doanh nghiệp.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực đối với doanh nghiệp.
- Trong chương II luận văn đã sử dụng các vấn đề lý luận cơ bản tại chương I để phân tích các vấn đề về thực trạng quản trị nguồn nhân lực của Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ như: Khái quát về quá trình hình thành và phát triển, chức năng và nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ.
- Kết quả hoạt động kinh doanh, phân tích thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực, điểm mạnh và điểm yếu về nguồn nhân lực ở Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ.
- So sánh với mặt bằng chất lượng nguồn nhân lực của Công ty với các đơn vị trong ngành.
- Đánh giá chung về tình hình quản trị nhân sự, nguyên nhân của các tồn tại trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực.
- Những cơ hội, những thách thức trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực.
- Những thuận lợi, khó khăn trong công tác quản trị nguồn nhân lực của Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ.
- Trong chương III luận văn đã đưa ra các giải pháp về mở rộng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để nhằm giải quyết những vấn đề còn tồn tại về chất lượng quản trị nguồn nhân lực của Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ.
- Giải pháp1: Hoàn thiện các hoạt động quản trị nguồn nhân lực.
- Giải pháp 2: Thực hiện kiểm tra đánh giá hiệu quả thực hiện công việc của người lao động.
- Giải pháp 3: Thiết lập và sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí đào tạo và nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng 3 nhân lực.
- Giải pháp 4: Giải pháp nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ trực tiếp thực hiện các công tác quản trị nguồn nhân lực trong Công ty.
- Đề xuất tăng cường quản lý để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
- Từ những giải pháp trên sẽ mang lại cho Công ty một số kết quả sau: Sẽ có được một hệ thống các chuẩn mực cần thiết, được thể chế hoá thành các qui chế, qui định cụ thể, đây là cơ sở giúp cho các hoạt động chức năng của quản trị nguồn nhân lực như: tuyển dụng, đào tạo và phát triển, duy trì nguồn nhân lực trong Công ty đi vào nề nếp, có hiệu quả, bảo đảm sử dụng đúng người, đúng việc.
- Nguồn nhân lực của Công ty là xung lực mạnh mẽ nhất thúc đẩy Công ty phát triển, là cơ sở quan trọng để thiết lập một lợi thế cạnh tranh bền vững.
- Các chính sách và thông lệ về đào tạo nguồn nhân lực trong Công ty nhằm làm cho cả Công ty và mỗi người lao động đều hoàn thành tốt công việc của mình.
- Giúp cho Công ty có được đội ngũ các nhà quản lý và người lao động có phẩm chất chính trị, có năng lực và trình độ chuyên môn phù hợp với trình độ phát triển của khoa học kỹ thuật, công nghệ hiện đại đáp ứng được yêu cầu của các hoạt động quản trị kinh doanh, tạo lập một môi trường, nề nếp làm việc tốt và hiệu quả trong Công ty.
- Trong hoạt động quản trị doanh nghiệp có bốn yếu tố tạo thành kết quả, đó là: nhân lực, vật lực, tài lực và thông tin.
- Đào tạo phát triển nguồn nhân lực là chức năng cơ bản của quản trị nguồn nhân lực mà quản trị nguồn nhân lực khó khăn và phức tạp hơn nhiều so với quản trị các yếu tố khác của quá trình sản xuất kinh doanh vì trong tất cả các nhiệm vụ của công tác quản trị, quản trị con người là nhiệm vụ trung tâm và quan trọng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt