« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh giai đoạn 2012 - 2017 của Công ty Cổ phần La Xuyên Vàng - Nam Định.


Tóm tắt Xem thử

- Kính gửi: Viện Kinh tế và Quản lý - ĐH Bách khoa Hà Nội TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoạch định chiến lược kinh doanh giai đoạn của Công ty cổ phần La Xuyên Vàng - Nam Định.
- Lý do chọn đề tài: Lợi nhuận kinh doanh trong nền kinh tế thị trường là mục tiêu lớn nhất của mọi doanh nghiệp.
- Để đạt được điều đó thì doanh nghiệp phải cạnh tranh hiệu quả thông qua các công cụ cạnh tranh như chất lượng tốt, giá cả hợp lý, dịch vụ tốt, mẫu mã đa dạng.
- Hơn tất cả những điều đó thì các doanh nghiệp cần phải xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh dài hạn với hướng đi phù hợp nhằm phát huy tối đa nội lực của mình để thích nghi một cách tốt nhất với những sự biến động của môi trường kinh doanh.
- Công ty Cổ phần La Xuyên Vàng – Nam Định là doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh mặt hàng gỗ đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế.
- Cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ở thị trường trong và ngoài nước trong lĩnh vực gỗ ngày càng gay gắt, môi trường kinh doanh luôn biến động phức tạp và nhiều rủi ro, doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển đòi hỏi phải có chiến lược, hướng đi cụ thể cho riêng mình.
- Hiện tại, lý do hình thành cũng như các căn cứ cho kinh doanh đều dựa trên cái nhìn ngắn hạn, thiếu một sự đầu tư cho một cách nhìn, cách làm việc dài hạn.
- Việc hình thành chiến lược sẽ giúp doanh nghiệp phát hiện, tận dụng các cơ hội, sử dụng hiệu quả hơn các nguồn lực, nâng cao khả năng cạnh tranh trên trường quốc tế.
- Là một thành viên trong Công ty Cổ phần La Xuyên Vàng – Nam Định, tôi muốn mang những kiến thức và thông tin đã được học góp sức mình vào việc củng cố và phát triển công ty.
- Đó là lý do tôi chọn đề tài “ Hoạch định chiến lược kinh doanh giai đoạn tại Công ty Cổ phần La Xuyên Vàng – Nam Định”.
- Mục đích nghiên cứu của đề tài, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài: Đề tài phân tích, đánh giá hiện trạng năng lực sản xuất kinh doanh cũng như môi trường kinh doanh của doanh nghiệp nhằm chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ để từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ Phần La Xuyên Vàng.
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn là chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
- Phạm vi nghiên cứu là các căn cứ để hoạch định chiến lược kinh doanh và cách thức hoạch định chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp 3.
- Các nội dung chính và những đóng góp của luận văn: Nội dung chính của luận văn Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn gồm 3 chương chính: Chương 1: Cơ sở lý thuyết về hoạch định chiến lược Chương 2: Phân tích và đánh giá các căn cứ hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty Cổ Phần La Xuyên Vàng giai đoạn .
- Chương 3: Đề xuất chiến lược kinh doanh và các giải pháp hỗ trợ tương ứng cho Công ty Cổ Phần La Xuyên Vàng giai đoạn Những đóng góp của luận văn  Hệ thống hoá một số vấn đề lý luận về chiến lược phát triển và quản trị chiến lược  Chỉ ra được những cơ hội và những thách thức mà Công ty Cổ Phần La Xuyên Vàng đang và sẽ phải đối mặt.
- Bên cạnh đó đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu tương đối của doanh nghiệp so với những đối thủ cạnh tranh để từ đó đề ra những chiến lược kinh doanh phù hợp.
- Đề xuất chiến lược kinh doanh hợp lý cho doanh nghiệp tới năm 2017.
- Kết luận: Lý luận và thực tiễn đã chứng minh chiến lược kinh doanh giữ một vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, quết định sự thành công hay thất bại của công ty trong thời gian dài.
- Đối với Công ty Cổ Phần La Xuyên Vàng thì việc này lại càng quan trọng hơn vì nó hoạt động trong lĩnh vực mà sự cạnh tranh rất khắc nghiệt.
- Nghiên cứu chỉ ra chiến lược phù hợp cho công ty Cổ Phần La Xuyên Vàng cho tới 2017 là chiến lược ổn định, giữ vững thị trường khu vực, phát triển một cách chậm, chắc tới các khu vực khác, thông qua nâng cao năng lực marketing trực tiếp mà cụ thể là năng lực bán hàng trực tiếp với định hướng sản phẩm đi theo hướng đa dạng hóa mẫu mã, tăng tỷ trọng giá trị gia công của nghệ nhân

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt