« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo đối với ngành kế toán của trường Cao đẳng Thương mại và du lịch


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Phân tích và đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo đối với ngành kế toán của Trường Cao đẳng thương mại và du lịch.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Thu Hiển Khóa Người hướng dẫn Khoa học: Tiến Sỹ Nguyễn Thị Mai Anh Nội dung tóm tắt: a- Lý do chọn đề tài Trong những năm qua, giáo dục chuyên nghiệp nước ta đã và đang phát triển mạnh cả về quy mô và loại hình đào tạo.
- Khi quy mô tăng nhanh mà các nguồn lực tại các cơ sở đào tạo còn hạn chế, chưa đủ khả năng đáp ứng, tất yếu sẽ không tránh khỏi những nỗi băn khoăn, lo lắng về chất lượng đào tạo.
- Để đưa giáo dục chuyên nghiệp nói chung và giáo dục Cao đẳng nói riêng của nước nhà phát triển, Bộ Giáo dục đào tạo và các cấp ngành khác có liên quan đang nỗ lực cố gắng đưa ra các giải pháp tích cực giúp giáo dục đại học, cao đẳng tiến kịp với các nước trong khu vực và trên thế giới.
- Còn bản thân mỗi nhà trường phải có những giải pháp như thế nào để nâng cao chất lượng đào tạo của mình một cách thiết thực nhất? Chính vì vậy, tác giả đã chọn đề tài “Phân tích và đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo đối với ngành kế toán của Trường Cao đẳng thương mại và du lịch”.
- b- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng và phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu.
- Tổng hợp cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ và chất lượng đào tạo - Đánh giá chất lượng đào tạo đối với chuyên ngành kế toán của Trường Cao đẳng thương mại và du lịch.
- Đề xuất các giải giáp để nâng cao chất lượng đào tạo đối với chuyên ngành kế toán của Trường Cao đẳng thương mại và du lịch.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: Là các sinh viên đang theo học đối với ngành kế toán tại Trường .
- Phạm vi nghiên cứu : Nâng cao chất lượng đào tạo là một đề tài rộng lớn và phức tạp mang tính thời đại.
- Do thời gian, kinh nghiệm và kiến thức còn hạn chế, luận văn này chỉ tập trung vào việc phân tích đánh giá chất lượng đào tạo và đề ra một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đối với ngành kế toán của trường Cao đẳng thương mại và du lịch.
- c- Các nội dung chính - Chương 1: Tác giả trình bày khái quát lý thuyết về chất lượng dịch vụ và chất lượng đào tạo bao gồm những khái niệm, tiêu chí đánh giá, mô hình liên quan đến đề tài nghiên cứu.
- Nội dung của chương 1 sẽ được tác giả sử dụng để đánh giá chất lượng đào tạo đối với ngành kế toán của Trường Cao đẳng thương mại và du lịch.
- Chương 2: Tác giả tập trung phân tích và đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo đối với ngành kế toán của Trường Cao đẳng thương mại và du lịch.
- Để đánh giá chất lượng đào tạo bên cạnh việc thu thập các dữ liệu thứ cấp từ các báo cáo của nhà trường, dữ liệu sơ cấp tác giả đã tiến hành điều tra đối với các sinh viên đang theo học tại trường chuyên ngành kế toán bằng việc phát phiếu điều tra.
- Chương 3: Tác giả trình bày những giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo đối với ngành kế toán của Trường Cao đẳng thương mại và du lịch d- Phương pháp nghiên cứu - Để hoàn thành mục tiêu nghiên cứu tác giả đã tiến hành thu thập tổng hợp những tài liệu tham khảo liên quan đến đề tài và các dữ liệu thứ cấp được thu thập tại trường.
- Ngoài ra tác giả còn tiến hành điều tra để tham khảo ý kiến trực tiếp của các sinh viên đang học tập tại trường - Với các dữ liệu sơ cấp thu thập được, tác giả đã sử dụng phầm mềm SPSS để tiến hành phân tích thống kê.
- Ngoài ra tác giả còn sử dụng phương pháp phân tích so sánh đối với các dữ liệu thứ cấp.
- e- Kết luận Một số giải pháp được nêu trong Luận văn sẽ góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.
- Tuy nhiên các giải pháp cho dù có tốt bao nhiêu cũng sẽ khó thực hiện được nếu không có sự đồng thuận và quan tâm từ các cấp quản lý cũng như cần có sự thay đổi về phương pháp giảng dạy, học tập của giảng viên và HS-SV.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt