« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất các giải pháp để nâng cao sự hài lòng của cán bộ công nhân viên chức tại Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài - Cục Hải quan thành phố Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- NGÔ THỊ THUÝ HẰNG TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH ĐỀ TÀI: PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA CÁN BỘ CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC TẠI CHI CỤC HẢI QUAN CỬA KHẨU SÂN BAY QUỐC TẾ NỘI BÀI - CỤC HẢI QUAN THÀNH PHỐ HÀ NỘI NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC TS.
- NGUYỄN THỊ MAI ANH Hà Nội – Năm 2013 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của CBCNV tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu Sân bay Quốc tế Nội Bài — Cục Hải quan thành phố Hà Nội.
- Tác giả luận văn: Ngô Thị Thuý Hằng Khóa: 2011A Người hướng dẫn: TS Nguyễn Thị Mai Anh Nội dung tóm tắt: 1.
- Điều này rất cần đến những công chức Hải quan có đầy đủ phẩm chất chính trị tốt và trình độ chuyên môn cao để phục vụ cho ngành hải quan nói riêng và cho đất nước nói chung.
- Vì vậy tác giả đã chọn đề tài Phân tích và đề xuất các giải pháp để nâng cao sự hài lòng của CBCNV tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu Sân bay Quốc tế Nội Bài - Cục Hải quan Thành phố Hà Nội.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Tổng hợp cơ sở lý thuyết về sự hài lòng của người lao động.
- Đánh giá mức độ hài lòng của CBCNV tại CCHQ-CKSBQT-NB.
- Đề xuất các giải pháp để nâng cao sự hài lòng của CBCNV tại CCHQ-CKSBQT-NB.
- Phạm vi, đối tượng nghiên cứu: Luận văn tập trung vào nghiên cứu sự hài lòng của CBCNC đang làm việc CCHQ-CKSBQT-NB a) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả 2 Với khuôn khổ nội dung đề tài, luận văn được kết cấu thành 3 phần và đã đạt được những kết quả sau: Chương 1: Cơ sở lý luận về sự hài lòng của người lao động trong doanh nghiệp.
- Trong chương này tác giả tổng hợp những lý thuyết liên quan đến đề tài của luận văn bao gồm có lý thuyết về sự hài lòng của nhân viên trong doanh nghiệp đối với các khía cạnh khác nhau, lòng trung thành cũng như mối quan hệ giữa sự hài lòng và lòng trung thành.
- Chương 2: Phân tích sự hài lòng của CBCNV tại CCHQ-CKSBQT-NB Sau khi giới thiệu về CCHQ-CKSBQT-NB, tác giả tập trung vào phân tích dữ liệu thứ cấp thu thập được và các dữ liệu sơ cấp thu thập trực tiếp từ cuộc điều tra để phân tích sự hài lòng cũng như lòng trung thành của CBCNV tại CCHQ-CKSBQT-NB Chương 3: Đề xuất các giải pháp để nâng cao sự hài lòng của CBCNV tại CCHQ-CKSBQT-NB Trên cơ sở phân tích ở chương 2 tác giả đề ra các giải pháp để nâng cao sự hài lòng của CBCNCV tại CCHQ-CKSBQT-NB mà trong đó tác giả của luận văn là một trong số những CBCNV đó.
- b) Phương pháp nghiên cứu Tác giả đã thu thập cả hai loại dữ liệu là thứ cấp và sơ cấp.
- Dữ liệu thứ cấp được tập hợp và tổng hợp từ các báo cáo hoạt động kinh doanh của CCHQ-CKSBQT-NB bài giai đoạn dùng cho việc phân tích và đánh giá hiện trạng tình hình của Chi cục.
- Dữ liệu sơ cấp đóng vai trò vô cùng quan trọng để có nhận định đúng đắn về những nhân tố tác động đến mức độ hài lòng của CBCNV đối với Chi cục, làm cơ sở cho việc đề xuất các giải pháp.
- Tác giả đã thu thập mẫu bằng phương pháp lấy mẫu thuận tiện với ý kiến của 218 CBCNV.
- 3 Luận văn đã sử dụng các phương pháp phân tích khác nhau để phục vụ cho nghiên cứu.
- Lý thuyết tổng hợp được rút ra làm cơ sở cho việc phân tích những nhân tố tác động đến mức độ hài lòng của nhân viên đối với doanh nghiệp.
- Phần mềm xử lý thống kê SPSS đã được tác giả sử dụng để phân tích dữ liệu sơ cấp thu thập được thông qua điều tra ý kiến của người lao động tại Chi cục.
- Công cụ phân tích chủ yếu là tần suất và mô tả.
- Kết luận: Trong sự nghiệp chính trị của Ngành Hải quan với nhiệm vụ mà nhà nước giao phó là thu thuế quan và chống buôn lậu.
- Áp lực của quá trình cạnh tranh đòi hỏi bản thân mỗi doanh nghiệp phải có sự đổi mới và thích ứng mới để có thể giữ gìn nhân sự của mình để phát triển, các doanh nghiệp ngày càng có nhiều chính sách nâng cao sự hài lòng của CBCNV làm cho họ trung thành hơn với doanh nghiệp.
- Với đề tài Phân tích và đề xuất các giải pháp để nâng cao sự hài lòng của CBCNV tại CCHQ-CHSBQT-NB, tác giả hy vọng giai đoạn tới CCHQ-CHSBQT-NB sẽ áp dụng vào thực tiễn nhằm nâng cao sự hài lòng CBCNV và làm cho họ trung thành hơn với doanh nghiệp

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt