« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích thực trạng và giải pháp hoàn thiện công tác quản lý nguồn nhân lực tại cục thuế Nam Định


Tóm tắt Xem thử

- 1 - TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài luận văn.
- Phân tích thực trạng và giải pháp hoàn thiện công tác quản lý nguồn nhân lực tại Cục thuế Nam Định”.
- Tác giả luận văn: Đỗ Tuấn Hiệp Khóa Người hướng dẫn: TS Nguyễn Ngọc Điện Nội dung tóm tắt: a, Lý do chọn đề tài Trong những năm qua, công tác đào tạo cán bộ, công chức nhà nước đã được xúc tiến mạnh mẽ, công tác quản lý cán bộ cũng ngày một được hoàn thiện, đã góp phần tích cực vào việc tăng cường khả năng thích ứng của cán bộ, công chức nhà nước trước tình hình nhiệm vụ mới.
- Nhưng bên cạnh đó, công tác này vẫn còn nhiều bất cập, công tác quản lý chưa được chặt chẽ, chưa có nề nếp, chưa đảm bảo chất lượng và hiệu quả công việc của các cán bộ, công chức mang lại chưa cao.
- Thực trạng trên gây trở ngại rất lớn cho Nhà nước, làm giảm hiệu lực, hiệu quả của bộ máy Nhà nước trong việc quản lý các lĩnh vực hoạt động của đời sống xã hội, làm ảnh hưởng đến việc tiêu chuẩn hoá cán bộ và sắp xếp công chức vào các ngạch bậc… Là một công chức công tác tại Cục Thuế Nam Định thuộc Tổng cục Thuế - Cơ quan trực thuộc Bộ Tài chính.
- Tôi nhận thấy, hiện nay lực lượng cán bộ, công chức Cục thuế là yếu tố quyết định sự thành công trong việc thực hiện mục tiêu Chiến lược phát triển ngành thuế đến năm 2020.
- những vấn đề nói trên đặt ra yêu cầu cấp bách và thường xuyên trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý, sử dụng cán bộ, công chức ngành Thuế nói chung và cán bộ, công chức Cục Thuế Nam Định nói riêng.
- Đó là lý do tôi chọn nghiên cứu đề tài này.
- b, Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng nghiên cứu - Mục đích của đề tài tập trung nghiên cứu phân tích vấn đề quản lý nhân sự tại Cục Thuế Nam Định, đánh giá được thực trạng công tác quản lý cán bộ, công chức của Cục Thuế Nam Định để từ đó đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý cán bộ, công chức Cục Thuế Nam Định.
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn là công tác quản lý cán bộ, công chức tại Cục Thuế Nam Định, dựa trên các tài liệu và số liệu thu thập từ nhiều nguồn khác - 2 - nhau có liên quan đến công tác quản lý nhân sự tại Cục Thuế Nam Định, luận văn sẽ tập trung phân tích để làm rõ và chỉ ra những mặt được và chưa được, nguyên nhân công tác quản lý cán bộ, công chức trong thời gian qua và đưa ra giải pháp cho công tác quản lý nhân sự tại Cục Thuế Nam Định trong thời gian tới.
- c, Nội dung chính và đóng góp của tác giả: Trên cơ sở những lý luận về quản trị nguồn nhân lực được tổng hợp trong luận văn, những kết quả phân tích, đánh giá về thực trạng công tác quản lý nhân sự ở Cục Thuế Nam Định những năm gần đây, từ đó đưa ra những giải pháp nhằm quản lý tốt hơn.
- Nhờ vậy, luận văn hy vọng đóng góp hệ thống các biện pháp khả thi mang ý nghĩa thực tiễn, nhằm giúp cho công tác quản lý nhân sự, công tác cán bộ của Cục Thuế Nam Định được tốt hơn và hiệu quả hơn.
- Nội dung của luận văn được chia thành ba chương như sau: Chương 1: Tổng quan kiến thức về quản lý nguồn nhân lực.
- Chương 2: Đánh giá thực trạng công tác quản lý đội ngũ công chức tại Cục Thuế Nam Định.
- Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại Cục Thuế Nam Định.
- e, Kết luận: Trong quá trình nghiên cứu hoàn thành Luận văn không thể giải quyết được hết các vấn đề liên quan đến công tác quản lý cán bộ công chức tại Cục thuế Nam Định và cũng không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong sự nhận xét, góp ý của các thầy cô giáo, các nhà chuyên môn, các đồng nghiệp để có điều kiện tiếp tục hoàn thiện luận văn hơn nữa trong thời gian tới.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt