« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên du lịch công đoàn Hạ Long đến năm 2015


Tóm tắt Xem thử

- Luận văn tốt nghiệp cao học Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Lê Thị Nết Viện Kinh tế và quản lý 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài luận văn: “Xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH MTV Du lịch công đoàn Hạ Long đến năm 2015.” Tác giả luận văn: Lê Thị Nết Khoá: 2012A Người hướng dẫn: Tiến sỹ Phạm Thị Kim Ngọc.
- Lý do chọn đề tài Quảng Ninh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, là một trong các tỉnh có tốc độ thu hút đầu tư nước ngoài cao, tốc độ phát triển kinh tế cao với nhiều lợi thế, nhiều lĩnh vực kinh tế.
- Trong đó phải kể đến những đóng góp không nhỏ của các khách sạn du lịch.
- Công ty TNHH MTV DL CĐ Hạ Long là một trong 3 khách sạn có những đóng góp lớn nhất vào ngân sách của địa phương hàng năm.
- Cùng với việc tập trung đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao, càng nhiều của du khách, mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp và địa phương, công ty đã xác định nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là phát triển nguồn nhân lực, nhằm đảm bảo cho chiến lược phát triển của công ty.
- Để góp phần thực hiện mục tiêu chiến lược đó tôi quyết định chọn đề tài: “Xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH MTV DL CĐ Hạ Long đến năm 2015” làm luận văn Thạc sỹ của mình.
- Mục đích, đối tượng và phạm vi nghiên cứu Mục đích của luận văn là thông qua phân tích môi trường vĩ mô, vi mô, các yếu tố bên trong, bên ngoài doanh nghiệp, thực trạng về đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực tại Công ty TNHH MTV Du lịch công đoàn Hạ Long.
- Qua phân tích tìm ra các cơ hội, thách thức cũng như điểm mạnh, điểm yếu, căn cứ vào mục tiêu chiến lược chung của doanh nghiệp nhằm đề xuất các chiến lược phát triển và nâng cao quản lý nguồn nhân lực của CT TNHH MTV DL CĐ Hạ Long, kinh doanh dịch vụ của CT TNHH Luận văn tốt nghiệp cao học Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Lê Thị Nết Viện Kinh tế và quản lý 2MTV DL CĐ Hạ Long sẽ thu được kết quả tốt, đảm bảo cho các mục tiêu phát triển chung của Công ty TNHH MTV Du lịch công đoàn Hạ Long đến năm 2015, đóng góp quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Cùng với việc nghiên cứu các lý thuyết về quản lý, đề tài nghiên cứu được thực hiện dựa trên cơ sở thu thập và phân tích các số liệu, báo cáo, chiến lược phát triển của Công ty TNHH MTV DL CĐ Hạ Long, từ đó so sánh, đánh giá rút ra kết luận làm tiền đề cho việc xây dựng và đề xuất các giải pháp thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân sự tại đơn vị.
- Ngoài ra dữ liệu được thu thập trên cơ sở kế thừa các kết quả nghiên cứu, khảo sát, thống kê của các đơn vị liên quan, trên Internet… và tham khảo ý kiến của các chuyên gia, nhà quản lý có kinh nghiệm để trình bày luận văn.
- Kết cấu của luận văn Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục và danh mục tài liệu tham khảo thì luận văn được chia làm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực.
- Chương 2: Phân tích các căn cứ hình thành chiến lược nguồn nhân lực của Công ty TNHH MTV DL CĐ Hạ Long.
- Chương 3: Đề xuất các giải pháp chiến lược phát triển nguồn nhân lực cho Công ty TNHH MTV DL CĐ Hạ Long đến năm 2015.
- Kết luận Phân tích, đánh giá thực trạng nguồn nhân lực của công ty, cho thấy cơ cấu và chất lượng nguồn nhân lực, thực trạng thực thi các chính sách về thu hút nhân lực, đào tạo nhân lực, sử dụng và đãi ngộ, vai trò và những đóng góp cho sự phát triển của công ty, cho thấy bức tranh toàn cảnh về nhân lực, nêu ra những nguyên nhân sâu xa ảnh hưởng đến nguồn nhân lực.
- Đồng thời, làm rõ những tồn tại về vấn đề nhân lực của công ty.
- Từ sự tổng hợp, phân tích lý luận và đánh giá thực trạng nhân lực, các chính sách nguồn nhân lực của CT TNHH MTV DL CĐ Hạ Long, luận văn đã nghiên cứu đề ra các luận cứ để hoạch định hệ thống chính sách để đáp ứng nhân lực cho Luận văn tốt nghiệp cao học Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Lê Thị Nết Viện Kinh tế và quản lý 3chiến lược phát triển công ty.
- Đề xuất một hệ thống giải pháp chiến lược nhằm phát triển và nâng cao quản lý nguồn nhân lực của CT TNHH MTV DL CĐ Hạ Long, đảm bảo cho các mục tiêu phát triển chung của công ty trong những năm tới.
- Hy vọng rằng, với những lợi thế, tiềm năng sẵn có, cùng với một hệ thống chính sách nhân lực hoàn chỉnh, hoạt động kinh doanh dịch vụ của CT TNHH MTV DL CĐ Hạ Long sẽ thu được kết quả tốt, đóng góp quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt