« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Tâm Việt Phát đến năm 2006 và định hướng đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCK KHOA HÀ NỘI TRẦN MINH THẮNG HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY CỔ PHẦN TÂM VIỆT PHÁT ĐẾN NĂM 2016 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020 CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS.
- NGUYỄN NGỌC ĐIỆN HÀ NỘI - 2013 Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tâm Việt Phát đến năm 2016 và định hướng đến năm 2020.
- Trần Minh Thắng Luận văn thạc sĩ 1LỜI CAM ĐOAN Tôi xin can đoan luận văn này là công trình nghiên cứu của riêng cá nhân tôi, được tổng hợp từ nhiều nguồn tài liệu kham khảo và số tiệu của Công ty cổ phần Tâm Việt Phát, không sao chép của bất kỳ luận văn nào trước đó.
- Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung luận văn này.
- Hà Nội, tháng 9 năm 2013 Học viên Trần Minh Thắng Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tâm Việt Phát đến năm 2016 và định hướng đến năm 2020.
- Trần Minh Thắng Luận văn thạc sĩ 2LỜI CẢM ƠN Tôi xin trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo Khoa Kinh tế và Quản lý, Trung tâm sau Đại học Bách Khoa Hà nội, Ban Giám đốc và các Phòng, Ban chức năng của Công ty cổ phần Tâm Việt Phát.
- bạn bè, đồng nghiệp đã giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và hoàn thành luận văn.
- Trần Minh Thắng Luận văn thạc sĩ 3MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN LỜI CẢM ƠN MỤC LỤC DANH MỤC HÌNH VẼ ĐỒ THỊ DANH MỤC BẢNG BIỂU DANH MỤC SƠ ĐỒ.
- 12 CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC.
- Các khái niệm chung về chiến lược và hoạch định chiến lược .
- Khái niệm về chiến lược.
- Quản trị chiến lược .
- Định nghĩa về quản trị chiến lược .
- Mô hình quản trị chiến lược .
- Ý nghĩa của việc quản trị chiến lược.
- Vai trò của quản trị chiến lược .
- Hoạch định chiến lược .
- Định nghĩa về hoạch định chiến lược.
- Mục đích ý nghĩa của hoạch định chiến lược.
- Các cấp của quản trị chiến lược .
- Các bước của quá trình hoạch định chiến lược.
- Phân tích và lựa chọn chiến lược .
- Phương án chiến lược cấp công ty.
- Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh .
- Chiến lược bộ phận chức năng Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tâm Việt Phát đến năm 2016 và định hướng đến năm 2020.
- Trần Minh Thắng Luận văn thạc sĩ 41.2.3.4.
- Quy trình lựa chọn chiến lược .
- Các công cụ phục vụ hoạch định chiến lược .
- Bảng tổng hợp môi trường kinh doanh .
- 47 KẾT LUẬN CHƯƠNG I CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TÂM VIỆT PHÁT .
- Giới thiệu tổng quan về Công ty Cổ phần Tâm Việt Phát .
- Chức năng và nhiệm vụ của công ty cổ phần Tâm Việt Phát .
- Tổ chức bộ máy công ty cổ phần Tâm Việt Phát .
- Kết quả kinh doanh của CTCP Tâm Việt Phát từ 2010-2012.
- Đánh giá khái quát thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty .
- Đánh gía khái quát thực trạng công tác hoạch định chiến lược và thực hiện chiến lược của CTCP Tâm Việt Phát.
- Công tác quản trị chiến lược .
- Nguyên nhân dẫn đến những hạn chế trong quản trị chiến lược.
- 58 KẾT LUẬN CHƯƠNG II CHƯƠNG III: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TÂM VIỆT PHÁT ĐẾN NĂM 2016 VÀ ĐỊNH HƯỚNG NĂM .
- Phân tích cơ sở cho hoạch định chiến lược .
- 62 Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tâm Việt Phát đến năm 2016 và định hướng đến năm 2020.
- Trần Minh Thắng Luận văn thạc sĩ 53.1.1.2.
- Phân tích các yếu tố môi trường bên trong của công ty.
- Hoạt động Marketing của công ty.
- Dự báo thị trường đến năm .
- Chức năng nhiệm vụ và mục tiêu của công ty đến năm 2016.
- Lựa chọn chiến lược tại công ty giai đoạn .
- Phân tích QSPM nhóm chiến lược S – O .
- Lựa chọn chiến lược cạnh tranh .
- Xây dựng các chiến lược chức năng .
- Chiến lược Marketing .
- Chiến lược tài chính .
- Thực hiện Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tâm Việt Phát đến năm 2016 và định hướng đến năm 2020.
- Trần Minh Thắng Luận văn thạc sĩ 6KẾT LUẬN CHƯƠNG III.
- 99 TÀI LIỆU THAM KHẢO MỤC LỤC PHỤ LỤC Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tâm Việt Phát đến năm 2016 và định hướng đến năm 2020.
- Trần Minh Thắng Luận văn thạc sĩ 7DANH MỤC HÌNH VẼ ĐỒ THỊ Hình 1.1: Mô hình quản lý chiến lược.
- Hình 1.2: Các bước chủ yếu của quá trình HĐCL Hình 1.3: Những cơ sở để xây dựng chiến lược kinh doanh Hình 1.
- 4: Các yếu tố của môi trường ngành Hình 1.5: Ma trận nội dung và ưu thế cạnh tranh của Porter Hình 1.6: Ma trận cơ hội Hình 1.7: Ma trận nguy cơ Hình 1.8: Ma trận BCG Hình 1.9: Ma trận MC.
- Kinsey ( GE) Hình 2.1: Doanh thu của công ty giai đoạn .
- Hình 2.2: Lợi nhuận sau thuế của công ty giai đoạn .
- Hình 3.1: Tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam giai đoạn Hình 3.2: Tốc độ lạm phát của Việt Nam giai đoạn Hình 3.3: Tỷ giá hối đoái giữa USD/VNĐ giai đoạn Hình 3.4: Tỷ lệ thất nghiệp của VN giai đoạn .
- Hình 3.5: Lãi suất tiền gửi ngân hàng.
- Hình 3.6: Đầu tư FDI vào VN giai đoạn Hình 3.7: Giá nguyên liệu đầu vào của công ty Hình 3.8: Sơ đồ kênh phân phối của công ty Hình 3.9 : Ma trận cơ hội Hình 3.10: Ma trận nguy cơ Hình 3.11: Dự báo tăng trưởng về thị trường dệt may của VN đến 2016 Hình 3.12: Mục tiêu doanh thu và lợi nhuận giai đoạn Hình 3.13: Lượng vốn hàng năm cần bổ sung từ Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tâm Việt Phát đến năm 2016 và định hướng đến năm 2020.
- Trần Minh Thắng Luận văn thạc sĩ 8DANH MỤC BẢNG BIỂU Bảng 1.1: Bảng tổng hợp môi trường kinh doanh Bảng 1.2: Các chiến lược KD theo ma trận MC.
- Kinsey Bảng 1.3: Ma trận SWOT Bảng 1.4: Ma trận QSPM Bảng 2.1: Tóm tắt kết quả hoạt động KD của công ty TVP từ Bảng 3.1:Tỷ lệ tăng trưởng GDP của Việt Nam từ Bảng 3.2: Tỷ lệ lạm phát của Việt Nam từ Bảng 3.3: Tỷ giá hối đoái giữa USD/VNĐ từ Bảng 3.4: Tỷ lệ thất nghiệp của VN từ Bảng 3.5: Lãi suất tiền gửi của Việt Nam từ Bảng 3.6: Vốn đầu tư nước ngoài vào VN từ Bảng 3.7: Tổng hợp các yếu tố môi trường vĩ mô Bảng 3.8: Đánh giá vị thế cạnh tranh của công ty cổ phần TVP Bảng 3.9: Bảng giá một số nguyên liệu đầu vào Bảng 3.10: Tổng hợp môi trường tác nghiệp Bảng 3.11: Bảng tiêu thụ sản phẩm của công ty Bảng 3.12: Tổng hợp một số chỉ số tài chính của công ty Bảng 3.13: Các hệ số khả năng thanh toán và các chỉ số sinh lời của công ty Bảng 3.14: Cơ cấu lao động theo trình độ chuyên môn kỹ thuật từ Bảng 3.15: Cơ cấu lao động theo độ tuổi của công ty từ Bảng 3.16: Tổng hợp các yếu tố môi trường bên trong Bảng 3.17: Ma trận SWOT Bảng 3.18: Dự báo tăng trưởng về thị trường dệt may của VN đến 2016 Bảng 3.19: Mục tiêu doanh thu và lợi nhuận giai đoạn Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tâm Việt Phát đến năm 2016 và định hướng đến năm 2020.
- Trần Minh Thắng Luận văn thạc sĩ 9Bảng 3.20: Phân tích QSPM nhóm chiến lược S - O Bảng 3.21: Ước tính CF chi hoạt động xúc tiến bán hàng Bảng 3.22: Mục tiêu các chỉ số tài chính Bảng 3.23: Lượng vốn cần bổ sung hàng năm Bảng 3.24: Nguồn huy động vốn từ Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tâm Việt Phát đến năm 2016 và định hướng đến năm 2020.
- Trần Minh Thắng Luận văn thạc sĩ 10 DANH MỤC SƠ ĐỒ Sơ đồ 2.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty.
- Sơ đồ 3.1: Sơ đồ dây chuyền công nghệ sản xuất sản phẩm của công ty.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tâm Việt Phát đến năm 2016 và định hướng đến năm 2020.
- Trần Minh Thắng Luận văn thạc sĩ 11 DANH MỤC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT CBCNV Cán bộ công nhân viên FDI Đầu tư trực tiếp nước ngoài WTO Tổ chức thương mại thế giới SBU Đơn vị kinh doanh HĐQT Hội đồng Quản trị KCN Khu công nghiệp CBQL Cán bộ quản lý DNSX Doanh nghiệp sản xuất CN Công nghiệp SXKD Sản xuất kinh doanh LN Lợi nhuận DT Doanh thu XN Xí nghiệp SX Sản xuất VND Việt Nam đồng C Cao TB Trung bình T Thấp VN Việt Nam Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tâm Việt Phát đến năm 2016 và định hướng đến năm 2020.
- Trần Minh Thắng Luận văn thạc sĩ 12PHẦN MỞ ĐẦU 1.
- Để tránh rủi ro trong sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp buộc phải xây dựng chiến lược kinh doanh.
- Chỉ có chiến lược thì mới tránh được rủi ro trong kinh doanh trong một thế giới hội nhập.
- Các doanh nghiệp ngày nay đã xem việc hoạch định chiến lược kinh doanh là yếu tố sống còn của mình.
- Để đạt được các mục tiêu của ngành trong chiến lược được duyệt đòi hỏi mỗi đơn vị phải xây dựng và triển khai thực hiện chiến lược kinh doanh của đơn vị mình.
- Nhận thức được tầm quan trọng và sự cần thiết của việc hoạch định chiến lược kinh doanh đối với doanh nghiệp cũng như xuất phát từ nhu cầu thực tế tôi quyết định chọn đề tài “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tâm Việt Phát đến năm 2016 và định hướng đến năm 2020” để nghiên cứu, với hy vọng luận văn sẽ phần nào đóng góp vào thực tế xây dựng và triển khai thực hiện chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần Tâm Việt Phát, nơi tôi đã gắn bó và công tác gần 5 năm.
- Mục đích nghiên cứu của đề tài Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết về chiến lược và hoạch định chiến lược cũng như phân tích môi trường kinh doanh của Công ty Cổ phần Tâm Việt Phát để đưa ra phương án chiến lược cho Công ty Cổ phần Tâm Việt Phát, nhằm phát triển bền Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tâm Việt Phát đến năm 2016 và định hướng đến năm 2020.
- Trần Minh Thắng Luận văn thạc sĩ 13vững và lâu dài.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Công ty Cổ phần Tâm Việt Phát.
- Phạm vi nghiên cứu: Phân tích đánh giá những vấn đề liên quan đến chiến lược kinh doanh cụ thể cho Công ty Cổ phần Tâm Việt Phát đến năm 2016 và định hướng đến năm 2020.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu: phương pháp thống kê, tổng hợp, phương pháp diễn giải, phương pháp phân tích để nghiên cứu làm cơ sở để xác định các yếu tố thích hợp khi thiết lập chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tâm Việt Phát.
- Ý nghĩa thực tiễn của đề tài Đề tài giúp cho Công ty cổ phần Tâm Việt Phát có cái nhìn rõ hơn về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.
- từ đó nhận ra được những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức để có những chiến lược kinh doanh cụ thể trong quá trình phát triển của mình.
- xác định con đường đi của Công ty Cổ phần Tâm Việt Phát trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển nền kinh tế Việt Nam giai đoạn đến 2020.
- Kết cấu của luận văn Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục và danh mục tài liệu tham khảo, phần nội dung của luận văn gồm 3 chương với kết cấu như sau: Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Tâm Việt Phát.
- Chương 3: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tâm Việt Phát đến 2016 và định hướng đến 2020.
- Trần Minh Thắng Luận văn thạc sĩ 14 CHƯƠNG I CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tâm Việt Phát đến năm 2016 và định hướng đến năm 2020.
- Trần Minh Thắng Luận văn thạc sĩ 151.1.
- Các khái niệm chung về chiến lược và hoạch định chiến lược 1.1.1.
- Khái niệm về chiến lược Thuật ngữ “chiến lược” bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp stratēgos có nguồn gốc từ hai từ “stratos” (quân đội, bầy, đoàn) và “ago” (lãnh đạo, điều khiển).
- Thuật ngữ chiến lược được dùng đầu tiên trong quân sự để chỉ các kế hoạch lớn, dài hạn hoặc tổng thể làm cơ sở tiến hành các chiến dịch có quy mô lớn nhằm mục tiêu giành thắng lợi trước đối phương.
- Từ thập kỷ 50 của thế kỷ XX, thuật ngữ chiến lược đã được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực kinh tế ở cả bình diện vĩ mô cũng như vi mô và được các nhà kinh tế mô tả và quan niệm theo các cách tiếp cận khác nhau.
- Theo giáo sư Alfred Chandler thuộc đại học Havard định nghĩa: “Chiến lược kinh doanh là tiến trình xác định các mục tiêu cơ bản dài hạn của doanh nghiệp, cách lựa chọn phương hướng hành động và phân bổ tài nguyên nhằm thực hiện các mục tiêu đó.
- Theo Micheal E.Porter: “Chiến lược kinh doanh là nghệ thuật xây dựng các lợi thế cạnh tranh vững chắc để phòng thủ.
- Theo K.Ohmae: “Mục đích của chiến lược kinh doanh là mang lại những điều thuận lợi nhất cho mọi phía, đánh giá thời điểm tấn công hay rút lui, xác định đúng danh giới của sự thỏa hiệp” và ông nhấn mạnh “không có đối thủ cạnh tranh thì không cần chiến lược, mục đích duy nhất của chiến lược là đảm bảo giành thắng lợi.
- Theo Alfred Chandler: “Chiến lược bao hàm việc ấn định các mục tiêu cơ bản dài hạn của doanh nghiệp, lựa chọn các chính sách, chương trình hành động nhằm phân bổ các nguồn lực để đạt được các mục tiêu cơ bản đó.
- Theo James.B.Quinn: “Chiến lược là một dạng thức hoặc một kế hoạch phối hợp các mục tiêu, các chính sách và hành động thành một tổng thể kết dính với nhau.
- Theo American Dictionary, Chiến lược – “Khoa học và nghệ thuật quân sự được áp dụng vào việc kế hoạch hoá tổng thể và thực hiện trên toàn cục diện.
- Theo Minzebezg: Chiến lược là tổng hợp của

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt