« Home « Kết quả tìm kiếm

Kế hoạch hóa nguồn nhân lực cho công ty cổ phần xây dựng số 11.


Tóm tắt Xem thử

- HÀ MINH LUYỆN TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ ĐỀ TÀI: KẾ HOẠCH HÓA NGUỒN NHÂN LỰC CHO CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SỐ 11 LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS.
- NGUYỄN VĂN NGHIẾN HÀ NỘI – 2013 2 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Kế hoạch hóa nguồn nhân lực cho Công ty cổ phần Xây dựng Số 11 Tác giả luận văn : Hà Minh Luyện Khóa : 2011 Người hướng dẫn : TS.
- Ngành xây dựng cũng không tránh khỏi hệ lụy từ nền kinh tế khi nguồn vốn huy động thiếu hụt, bị hạn chế do chính sách thắt chặt đầu tư công của nhà nước.
- Thị trường bất động sản trong 3 năm từ 2009 đến 2012 gần như “đóng băng” dẫn đến hệ quả công nhân viên nhàn rỗi, khan hiếm việc làm xảy ra thường xuyên trong doanh nghiệp xây dựng.
- Đứng trước tình hình đó, giải pháp tối ưu là cần “giữ và tối ưu con người” trong mọi hoàn cảnh bởi tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực luôn là vấn đề nan giải của các doanh nghiệp xây dựng từ nhiều năm qua.
- Khi thị trường hồi phục, vấn đề nhân lực lại tiếp tục là bài toán hóc búa.
- Xuất phát từ thực tế đó, tác giả đã chọn đề tài “Kế hoạch hóa nguồn nhân lực cho Công ty cổ phần Xây dựng Số 11”làm đề tài nghiên cứu cho luận văn tốt nghiệp.
- Mục tiêu nghiên cứu Luận văn tập trung nghiên cứu các vấn đề lý luận cơ bản kế hoạch hóa nguồn nhân lực.
- phân tích thực trạng nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần Xây dựng Số 11 từ đó đánh giá những điểm mạnh về nhân lực cũng như những điểm yếu cần khắc phục để xây dựng kế hoạch nguồn nhân lực.
- Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất hệ thống các giải pháp nhằm kế hoạch hóa nguồn nhân lực cho Công ty cổ phần Xây dựng Số 11.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần Xây dựng Số 11 - Phạm vi nghiên cứu: Công ty cổ phần Xây dựng Số 11 3 - Thời gian nghiên cứu: Tập trung nghiên cứu số liệu trong 03 năm từ năm 2009 đến năm 2012 4.
- Tóm tắt các nội dung chính Luận văn được chia làm 3 chương: Chương 1: Hệ thống hoá tương đối đầy đủ và rõ ràng các vấn đề lý luận về nhân lực và kế hoạch hóa nguồn nhân lực ở doanh nghiệp, trên cơ sở đó nêu lên sự cần thiết phải xây dựng kế hoạch hóa nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp nói chung và của Công ty cổ phần Xây dựng Số 11 nói riêng.
- Chương 2:Thông qua tình hình sản xuất kinh doanh thực tế cũng như thực trạng nguồn nhân lực của Công ty cổ phần Xây dựng Số 11 luận văn cũng đã phân tích được cơ cấu lao động, thực trạng của công tác quản trị nhân sự và công tác kế hóa nguồn nhân lực tại Công ty.
- Chương 3:Dựa vào các dự báo về nền kinh tế vĩ mô và định hướng phát triển ngành xây dựng.
- Căn cứ phân tích, đánh giá tình hình sử dụng nhân lực thực tế của Công ty CPXD Số 11, luận văn xây dựng được kế hoạch hóa nguồn nhân lực cho Công ty cổ phần Xây dựng Số 11 trong thời gian từ quí 4 năm 2013 đến năm 2020 theo định hướng phát triển nguồn nhân lực của Công ty cùng với giải pháp bổ trợ phát triển nguồn nhân lực.
- Phương pháp nghiên cứu Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận Nghiên cứu, phân tích, tổng hợp các vấn đề lý luận từ văn bản pháp luật của Nhà nước.
- các thông tư, nghị định, quyết định của các Bộ, Ngành, những công trình nghiên cứu, sách báo, tạp chí, luận án, luận văn trong và ngoài nước có liên quan đến vấn đề nghiên cứu.
- Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn Kế hoạch hóa nguồn nhân lực choCông ty cổ phần Xây dựng Số 11, tác giả sử dụng một số phương pháp nghiên cứu sau đây.
- Phương pháp điều tra, thu thập dữ liệu 4 ¾ Dữ liệu sơ cấp được thu thập bằng hình thức thông qua bản mô tả công việc, bản yêu cầu chuyên môn cho từng vị trí của cán bộ công nhân viên Công ty cổ phần Xây dựng Số 11.
- ¾ Dữ liệu thứ cấp được thu thập bằng hình thức thống kê, ghi chép, đối chiếu, tổng hợp các dữ liệu thu thập được từ các báo cáo quản trị hàng năm của công ty.
- Phương pháp quan sát Quan sát thực tế tình hình sản xuất kinh doanh, quá trình chỉ đạo tổ chức, làm việc và phối hợp trong công việc giữa lãnh đạo với nhân viên, giữa nhân viên với nhân viên tại Công ty cổ phần Xây dựng Số 11.
- Phương pháp định biên Thông qua Phương pháp điều tra, thu thập dữ liệu và phương pháp quan sát từ đó dùng phương pháp định biên đưa ra các điều chỉnh về số lượng nhân sự.
- Nhóm phương pháp bổ trợ Lấy ý kiến của chuyên gia về thực trạng cũng như góp ý, tư vấn về nguồn nhân lực của Công ty cổ phần Xây dựng Số 11 trước khi đưa ra những giải pháp phù hợp, từ đó đưa ra kế hoạch kế hoạch hóa nguồn nhân lực cho Công ty cổ phần Xây dựng Số 11.
- KHHNNL là một trong những nội dung cơ bản nhất của quá trình quản trị nguồn nhân lực vì nhờ công tác này mà các nhà quản lý lựa chọn cho mình một đội ngũ lao động phù hợp với nhu cầu công việc, các mục tiêu của doanh nghiệp cũng như đáp ứng lợi ích của cá nhân người lao động.
- Vì vậy kế hoạch hóa nguồn nhân lực là một trong những hành động khẳng định vị thế của Công ty cổ phần Xâu dựng Số 11trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay.
- Thông qua công tác kế hoạch hóa nguồn nhân lực được nêu trong luận văn, tác giả hy vọng Công ty cổ phần Xây dựng Số 11 sẽ đưa ra được những chiến lược kinh 5 doanh, phát triển nguồn nhân lực phù hợp với xu hưởng phát triển của công ty nói riêng và của môi trường cạnh tranh nói chung.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt