« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần hóa chất Việt Trì đến năm 2015 tầm nhìn 2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty CP Hóa chất Việt Trì đến năm 2015 tầm nhìn 2020 Tác giả: Văn Đình Hoan Khóa 2011B Người hướng dẫn : TS.
- Lý do chọn đề tài Sự phát triển của kinh tế thị trường vừa tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ thông qua sự tự do hóa và thị trường hóa các khâu của quá trình sản xuất vừa đặt ra những rủi ro và thách thức cho sự tồn tại và phát triển.
- Tác động tự phát của các quy luật kinh tế đặc biệt là quy luật cạnh tranh buộc các doanh nghiệp phải xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu,cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp mình để có thể hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp, tồn tại và phát triển bền vững trên cơ sở tạo ra lợi thế cạnh tranh và năng lực cốt lõi.
- Thực tiễn hoạt động của ngành Hóa chất cũng đã cho thấy, nếu doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh đúng đắn, có tầm nhìn xa, tạo được tư duy hành động, nhằm hướng tới mục tiêu chiến lược cụ thể, thì doanh nghiệp đứng vững và thành công trong cạnh tranh hiện nay, còn nếu không thì sẽ rơi vào tình trạng bế tắc, hoạt động không có hiệu quả hoặc đi đến phá sản.
- Do đó vấn đề mấu chốt của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hóa chất đó là phải có định hướng phát triển lâu dài bằng một chiến lược kinh doanh đúng đắn, được xây dựng phù hợp với bối cảnh môi trường và tương thích với khả năng, vị thế của từng doanh nghiệp trong điều kiện thị trường nhiều biến động và cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ, sôi động như hiện nay.
- Xuất phát từ thực trạng trên, Tôi đã lựa chọn đề tài “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Hóa chất Việt trì đến năm 2015 tầm nhìn 2020” với mong muốn từ thực tế nghiên cứu tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty để đưa ra giải pháp nhằm tạo thêm cơ sở cho các quyết định chiến lược liên quan đến sự phát triển của Công ty.
- Mục đích nghiên cứu Đề tài “ Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần Hóa chất Việt Trì đến năm 2015 tầm nhìn 2020” nhằm đạt được các mục tiêu.
- Phân tích tác động của môi trường kinh doanh đến hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Hóa chất Việt trì.
- Nhận thức rõ các cơ hội và thách thức, các mặt mạnh, yếu của Công ty cổ phần Hóa chất Việt trì.
- Đưa ra các biện pháp về chiến lược kinh doanh cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty cổ phần Hóa chất Việt trì.
- Chương I: Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh.
- Chương II: Phân tích các căn cứ hình thành chiến lược kinh doanh của Công tycổ phần Hóa chất Việt trì.
- Chương III: Hình thành chiến lược kinh doanh và các giải pháp thực hiện chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Hóa chất Việt trì.
- Phương pháp nghiên cứu Nhằm tiếp cận và làm rõ các vấn đề cần nghiên cứu, phương pháp luận được sử dụng là: phương pháp luận của phép duy vật biện chứng, các phương pháp mô hình, phương pháp phân tích hệ thống, phương pháp chuyên gia, phương pháp thống kê đơn giản, phương pháp điều tra khảo sát… 5.
- Kết luận Hóa chất cơ bản là lĩnh vực kinh doanh tiềm năng do tính ứng dụng rộng rãi của các sản phẩm hóa chất trong các ngành sản xuất công nghiệp.
- Đặc biệt, với thực tế các nhà cung ứng hóa chất cơ bản ở Việt Nam nói riêng và miền Bắc nói chung, Công ty Hóa chất Việt Trì có nhiều lợi thế khi trong kinh doanh sản phẩm này.
- Mặc dù Công ty đã có lịch sử phát triển lâu dài cũng như giá trị Thương hiệu, song trong bối cảnh nền kinh tế thị trường với sự canh tranh khốc liệt và tác động của khủng hoảng kinh tế, của các chu kỳ kinh doanh, Công ty Cổ phần Hóa chất Việt Trì cần đánh giá cụ thể tình hình Công ty cũng như hoạch định rõ ràng chiến lược kinh doanh để đảm bảo sự phát triển bền vững trong thời gian tới, trước mắt đến 2020.
- Xuất phát từ thực tế đó, trong khuổn khổ luận văn Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, trên cơ sở nghiên cứu những vấn đề lý luận cơ bản về chiến lược, quản trị chiến lược, các mô hình đánh giá các yếu tố bên trong, các yếu tố bên ngoài, mô hình SWOT, đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của Công ty, tác giả đã vận dụng để hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty hóa chất Việt Trì đến năm 2015, tầm nhìn 2020.
- Để thực hiện Luận văn này, tác giả đã tiến hành thu thập các tài liệu cần thiết như đã đề cập, sử dụng phương pháp chuyên gia, phương pháp phân tích, tổng hợp để có được kết quả nghiên cứu chính xác nhất.
- Với tư cách là người giữ những vị trí chủ chốt của Công ty, những kết quả nghiên cứu của tác giả và chiến lược kinh doanh mà tác giả đã hoạch định sẽ được áp dụng thuận lợi vào Công ty CP Hóa chất Việt Trì, góp phần vào sự phát triển bền vững của Công ty trong thời gian tới.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt